Phường Xuân La: Thờ ơ hay bao che cho vi phạm trật tự xây dựng?

2018-05-28 07:49:46 0 Bình luận
HOANHAP.VN -Theo thông tin bạn đọc phản ánh liên quan đến vi phạm trật tự xây dựng diễn ra trên địa bàn phường Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội có nhiều công trình xây dựng, công trình nhà ở vi phạm về số tầng, sai thiết kế, mật độ làm mất mỹ quan, phá vỡ quy hoạch đô thị nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại, không có động thái xử lý của cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền địa phương

Những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ kéo theo việc xuất hiện hàng loạt những công trình, tòa nhà cao tầng mọc lên như nấm trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, cùng với đó là việc xuất hiện nhiều trường hợp xây dựng sai phép, không phép đã gây nên bức xúc trong dư luận, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự kỷ cương đô thị.

Không khó để nhận ra tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tràn lan trên địa bàn mà trong đó có thể kể đến là phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội. Chính quyền nơi đây dường như đã buông lỏng quản lý khi để hàng loạt công trình vượt tầng ngang nhiên hoàn thiện và tồn tại. Nhiều công trình "khủng" xây dựng vượt tầng, sai mật độ, vi phạm về TTXD nhưng vẫn tồn tại mà không bị các cơ quan chức năng xử lý


Công trình xây dựng có dấu hiệu vi phạm ở số 1-N2, ngõ 100 Võ Chí Công.

Để xác minh thông tin, PV có buổi khảo sát thực địa và ghi nhận phản ánh trên là hoàn toàn có căn cứ.

“Không hiểu Đội trưởng TTXD, Tổ trưởng TTXD, lãnh đạo UBND phường ở đâu trong khi được thành phố giao quản lý về trật tự đô thị, trật tự xây dựng mà lại để cho vấn đề xây dựng sai phép, vi phạm xây dựng tràn lan một cách khó hiểu.

Ở đây không khác đại công trường đang thi công là mấy, bởi những chuyến xe vận chuyển vật liệu xây dựng vào các công trình được bốc dỡ vào ban đêm; còn ban ngày thì ầm ầm tiếng khoan cắt, đủ các loại tạp âm; bụi bặm, cát, tường, sỏi, đá rơi lả tả,... Tình trạng xây dựng thời gian qua tại phường Xuân La đang tra tấn người dân chúng tôi…", ông N.V.D, người dân sống trên địa bàn bức xúc ý kiến.


Công trình tại số 5 cuối ngách 30 ngõ 447 Lạc Long Quân đã xậy dựng được đến tầng thứ 6


Công trình xây dựng tại số 6 + 565/29 Lạc Long Quân hiện đã xây lên tầng thứ 7 và đang trong quá trình hoàn thiện.

Cụ thể, công trình số 14, ngõ 28 đường Xuân La; công trình xây dựng cạnh số 5, cuối ngánh 30, ngõ 447 đường Lạc Long Quân; công trình số 6 + 565/29 Lạc Long Quân; công trình số 26 ngõ 535 Lạc Long Quân; công trình số 1-N2, ngõ 100 Võ Chí Công; công trình xây dựng số 26B ngách 28 Xuân La… đều có dấu hiệu xây dựng vượt tầng, vượt mật độ, phá vỡ quy hoạch đô thị. Tuy nhiên, không hiểu vì sao các công trình trên vẫn có thể tồn tại, chưa bị cơ quan chức năng, lãnh đạo và người có trách nhiệm tại phường Xuân La kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Công trình xây dựng số 26b ngách 28 Xuân La đang xây lên tầng thứ 7.

Công trình xây dựng số 26B ngách 28 Xuân La cũng có dấu hiệu vi phạm khi được xây dựng lên tầng thứ 7 và chưa có dấu hiệu dừng lại. Quan sát bằng mắt thường có thể thấy công trình này là che chắn một cách sơ sài, vật liệu xây dựng được để tràn ra lòng đường.

Cách đó không xa là công trình xây dựng có địa chỉ tại số 26 ngõ 535 Lạc Long Quân cũng có dấu hiệu vi phạm TTXD, khi xây vượt tầng, sai mật độ xây dựng, đến nay công trình đang trong quá trình hoàn thiện để đi vào sử dụng.

Công trình số 26 ngõ 535 Lạc Long Quân.

Hầu hết các công trình xây dựng trên đều nằm trong ngõ nhỏ, nhưng chiều cao vượt trội của khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Việc xây dựng các công trình này dẫn đến hàng loạt các hệ lụy như không đảm bảo về an toàn trong quá trình thi công, tập kết nguyên vật liệu bừa bãi làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của các hộ dân sinh sống.

Tình trạng tồn tại nhiều công trình xây dựng sai phạm nhưng không bị xử lý, khiến người ta phải đặt ra câu hỏi vì sao những công trình có sai phạm rõ ràng như vậy mà cho đến nay vẫn chưa có động thái xử lý nào từ phía cơ quan có thẩm quyền? Liệu rằng, UBND quận Tây Hồ có biết được những sai phạm này hay không và đã đưa ra được biện pháp xử lý nào chưa?

Trước đó, tại Công văn số 6175 - do Phó chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ký ngày 19/08/2014 về tăng cường kiểm tra, xử lý các tình trạng vi phạm trật tự xây dựng đô thị đã nêu rõ: Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng theo quy định, thông báo đến lực lượng chức năng để kiểm tra, xử lý và chịu trách nhiệm trước UBND quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không kịp thời kiểm tra, báo cáo đến cấp có thẩm quyền kiểm tra, giải quyết.

“Địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời, hoặc để các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận, lãnh đạo địa phương đó và cán bộ Thanh tra xây dựng theo dõi địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và Giám đốc Sở Xây dựng phải xem xét đề xuất xử lý trách nhiệm của cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực theo quy định" - trích văn bản do Phó chủ tịch UBND Tp. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ký.

Đề nghị UBND TP Hà Nội, UBND quận Tây Hồ và ngành chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, có biện pháp xử lý những tồn tại liên quan đến trật tự xây dựng đang xảy ra trên địa bàn phường phường Xuân La

Báo Hòa Nhập sẽ tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...