Quận Cầu Giấy (Hà Nội): Trao gần 500 suất quà cho người khuyết tật, hộ nghèo

2017-04-19 09:55:37 0 Bình luận
Chiều 18/4, tại Hà Nội, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị truyền thông chăm sóc sức khỏe, tặng quà cho người khuyết tật và hộ nghèo nhân dịp ngày NKT Việt Nam (18/4) và ngày Cả nước vì người nghèo năm 2017.

Ông Lương Mạnh Hùng (ngoài cùng bên phải), Trưởng phòng Văn hóa thông tin quận Cầu Giấy tặng quà cho NKT, hộ nghèo.


Tại hội nghị, bà Đỗ Thị Mai Hường, Phó trưởng Phòng LĐ-TB&XH quận Cầu Giấy cho biết: Năm 2017, trên địa bàn quận Cầu Giấy có 1.066 người khuyết tật (NKT), trong đó, số hộ gia đình có NKT 1.009 gia đình; số NKT nữ 444 người, số NKT từ 60 tuổi trở lên 227 người, số NKT là trẻ em dưới 16 tuổi 199 người.

Hiện nay, tổng số NKT đang hưởng trợ cấp hàng tháng là 537 người; 537 người được cấp thẻ BHYT; 1 người được tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội; 75 người cấp thẻ xe buýt miễn phí (không bao gồm NKT là người có công); 6 hộ gia đình NKT được vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh, 69 người NKT được hỗ trợ xe lăn, xe lắc, xe đạp; duy trì tốt lớp học tình thương tại phường Trung Hòa thu hút 10 trẻ bị khuyết tật trí tuệ tham gia, 2.232 lượt NKT được thăm hỏi tặng quà vào các dịp Tết Nguyên Đán, ngày NKT Việt Nam 18/4, Ngày Quốc tế NKT 3/12.


Lãnh đạo quận Cầu Giấy trao quà cho NKT và hộ nghèo.


Đối với các hộ nghèo trên địa bàn quận cũng luôn được quan tâm hỗ trợ kinh phí để vươn lên thoát nghèo. Bằng những cố gắng nỗ lực không ngừng của các cấp chính quyền từ quận đến phường đã hỗ trợ: Ti vi, tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện, xe máy, sổ tiết kiệm, tiền mặt… với tổng trị giá 382,6 triệu đồng để trợ giúp cho 18/18 hộ nghèo trên địa bàn quận thoát nghèo.

Bên cạnh sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, với nghị lực và quyết tâm vươn lên trong cuộc sống, nhiều NKT, hộ nghèo đã tự tin hơn và không ngừng vượt qua mọi khó khăn phấn đấu vươn lên trở thành những tấm gương sáng trên nhiều lĩnh vực.


Bà Đỗ Thị Mai Hường, Phó trưởng Phòng LĐ-TB&XH quận Cầu Giấy: "Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, toàn xã hội cùng chung tay trợ giúp NKT, hộ nghèo".


Cũng tại Hội nghị, bà Đỗ Thị Mai Hường đã nêu ra những khó khăn hiện nay của NKT đang gặp phải, như: Sự tự ti, không có việc làm…
Để làm tốt công tác này, bà Hường đề nghị: Các phòng, ban ngành đoàn thể từ quận đến các phường tập trung vào các giải pháp thực hiện công tác trợ giúp NKT như: Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, toàn xã hội cùng chung tay trợ giúp NKT. Đẩy mạnh phòng ngừa gia tăng NKT; tăng cường các biện pháp phát hiện và can thiệp sớm dị tật của trẻ sơ sinh; hạn chế tai nạn giao thông, tai nạn lao động.

“Đảm bảo NKT thuộc diện ưu đãi Người có công và trợ cấp xã hội được hưởng chính sách ưu đãi theo quy định. Tiếp tục thực hiện các giải pháp trợ giúp NKT theo đề án trợ giúp NKT giai đoạn 2012 - 2020 của Thủ tướng Chính phủ. Tạo điều kiện cho NKT học nghề, tạo việc làm phù hợp tại các cơ sở dạy nghề, sản xuất kinh doanh và dịch vụ thuộc mọi thành phần kinh tế. Đảm bảo cho NKT có nhu cầu và đủ điều kiện được vay vốn từ chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo và việc làm”, bà Hường nhấn mạnh.

Trong dịp này UBND quận Cầu Giấy đã tặng quà cho 478 NKT, hộ nghèo, với tổng trị giá 227 triệu đồng.


Đại diện phòng, ban UBND quận Cầu GIấy và NKT, hộ nghèo tham dự hội nghị.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...