Quận Ninh Kiều (Cần Thơ): Tích cực chăm lo người có công

2018-12-21 14:19:10 0 Bình luận
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ninh Kiều luôn thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, nhằm góp phần tạo điều kiện giúp các gia đình chính sách, người có công (NCC) ngày một được nâng cao hơn về đời sống vật chất và tinh thần.

Nhiều năm qua, đi đôi với phát triển kinh tế - xã hội địa phương, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp trong quận Ninh Kiều chú trọng thực hiện nhằm giải quyết chính xác, kịp thời các chế độ, chính sách đối với NCC. Trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách được triển khai sâu rộng đến các đối tượng chính sách và người dân; thực hiện tốt việc triển khai, rà soát, lập danh sách đối tượng, giải quyết nghiêm túc các chính sách. Qua đó, giúp NCC được hưởng chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước kịp thời và cơ quan quản lý cũng thuận lợi hơn trong việc thực hiện chính sách theo quy định.


Lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều tặng quà cho các đối tượng NCC trên địa bàn quận


Mặt khác, công tác chăm lo NCC trên địa bàn quận được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, mang tính xã hội hóa với sự chung tay góp sức của cả cộng đồng. Cụ thể như, cùng với việc hỗ trợ tu sửa, xây mới nhiều ngôi nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, quận còn tích cực vận động doanh nghiệp, cá nhân và các nhà hảo tâm trên địa bàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, NCC.

Năm 2017, quận vận động công ty tôn Hoa Sen tặng 4 căn nhà tình nghĩa (trị giá trên 200 triệu đồng), nhằm góp phần giúp các đối tượng NCC giảm bớt khó khăn về nhà ở. Tháng 1/2018, quận đã phối hợp với Sở LĐ - TB & XH TP. Cần Thơ, Văn phòng đại diện Agribank khu vực Tây Nam bộ tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa (trị giá 50 triệu đồng) cho gia đình bà Phạm Thị Thu Năm (gia đình liệt sĩ) ở phường Xuân Khánh.

Dịp Tết Nguyên đán và kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7/2018, quận đã chuyển quà tặng cho các đối tượng NCC tổng trị giá 28 tỷ 633 triệu đồng (trong đó vận động xã hội hóa được 8 tỷ 684 triệu đồng).

Nhìn chung, thời gian qua, 13 phường trên địa bàn quận luôn thực hiện tốt công tác chi trả trợ cấp thường xuyên cho đối tượng NCC; cấp thẻ bảo hiểm y tế và khám, chữa bệnh cho 100 % NCC và người thân, giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách như: mai táng phí đối với NCC khi từ trần, hỗ trợ tiền thờ cúng cho gia đình liệt sĩ; tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình NCC. Đặc biệt, hầu hết các Mẹ Việt Nam anh hùng đều được các cơ quan đơn vị trên địa bàn nhận phụng dưỡng…


Lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều tặng quà cho các đối tượng NCC trên địa bàn quận 


Bên cạnh đó, các chính sách tín dụng, đào tạo nghề tạo việc làm, phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo cũng được triển khai thực hiện, giúp các gia đình chính sách xây dựng nhiều mô hình sản xuất, làm kinh tế gia đình… Đến nay, hầu hết các gia đình chính sách trên địa bàn quận đều có cuộc sống ổn định.

Có thể khẳng định, thời gian qua, bằng những nỗ lực và cố gắng không ngừng, quận Ninh Kiều đã huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, thiết thực thực hiện công tác “đền ơn đáp nghĩa, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho gia đình NCC, giúp họ ngày càng yên tâm và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...