Quan tâm, chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng

2018-01-31 10:32:46 0 Bình luận
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, chính quyền và nhân dân huyện Ngọc Lặc đã thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với nước.

Lãnh đạo huyện Ngọc Lặc trao quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công bảo đảm kịp thời, đúng đối tượng. Công tác lưu trữ hồ sơ đối tượng chính sách ngày càng hoàn thiện và chặt chẽ, giúp cho việc tra cứu thông tin được thực hiện nhanh chóng và chính xác. Công tác tuyên truyền, phổ biến các chế độ, chính sách được triển khai sâu rộng đến các đối tượng chính sách và người dân. Việc chỉ đạo các xã, phường triển khai rà soát, lập danh sách đối tượng, giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh được thực hiện nghiêm túc. Qua đó, giúp các đối tượng và thân nhân được hưởng chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước kịp thời, cơ quan quản lý Nhà nước cũng thuận lợi hơn trong việc thực hiện các chính sách liên quan đến công tác đền ơn đáp nghĩa...

Trong năm 2017, huyện Ngọc Lặc đã tổ chức thực hiện tốt việc chi trả trợ cấp thường xuyên cho 1.192 đối tượng người có công với số tiền khoảng 2 tỷ đồng; cấp thẻ bảo hiểm y tế, khám, chữa bệnh người có công và thân nhân của họ; giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho người có công, như: Mai táng phí đối với người có công khi từ trần; hỗ trợ tiền thờ cúng cho gia đình liệt sĩ... Trong các dịp lễ, tết và kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ 27-7, ngoài các phần quà của Trung ương, tỉnh, lãnh đạo huyện Ngọc Lặc và các xã, thị trấn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hàng trăm đối tượng người có công với cách mạng (mỗi suất quà từ 300 - 500.000 đồng).

Trong những ngày giáp Tết Mậu Tuất 2018, huyện đã huy động mọi nguồn lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tết cho gia đình chính sách và hộ nghèo, hộ cận nghèo. Với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có tết vui vẻ, đầm ấm, trọn vẹn”, các ban, ngành, đoàn thể tổ chức vận động, quyên góp, ủng hộ quà; tổ chức thăm hỏi, động viên các đối tượng. Để có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ người nghèo, huyện đã phát động phong trào “Tương thân, tương ái” nhằm vận động sự ủng hộ của cộng đồng dân cư trên địa bàn cùng chung tay giúp đỡ người nghèo có một cái tết ấm áp hơn. Ngoài ra, UBND huyện còn giao cho Phòng LĐTB&XH khảo sát các hộ có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp tết, đề nghị UBND tỉnh, UBND huyện hỗ trợ cho các hộ nghèo tại các xã, thị trấn, giúp cho người dân ổn định tâm lý, yên tâm đón tết.

Bên cạnh đó, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn huyện trong dịp tết này. Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình “Ấm áp mùa đông 2018” do Ban Chấp hành Huyện đoàn Ngọc Lặc phát động, đoàn thanh niên đã về thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã với những phần quà bao gồm sách, vở, đồ dùng học tập, nước mắm, mỳ chính, đường... mang lại niềm vui, nụ cười và sự ấm áp đến với người nghèo trong những ngày đông lạnh giá này... Những món quà nhỏ, xuất phát từ lòng hảo tâm, sự sẻ chia đã mang lại niềm vui, nụ cười, thắp sáng ước mơ cho những học sinh nghèo, khuyến khích các em phấn đấu học tập để cuộc sống sau này tốt đẹp hơn.

Ông Quách Văn Thọ, Trưởng Phòng LĐTB&XH huyện cho biết: Chăm lo tết cho người nghèo và gia đình chính sách là việc làm quan trọng trong thực hiện chính sách an sinh xã hội, thể hiện tính nhân văn, truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam mỗi dịp tết đến, xuân về. Qua đó, tạo niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, giúp họ có thêm động lực để phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống.

Những việc làm thiết thực, hiệu quả của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và nhân dân huyện Ngọc Lặc đối với các gia đình chính sách, người có công đã góp phần tạo thêm động lực giúp họ vượt qua khó khăn, tổ chức tốt cuộc sống, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần. Trong thời gian tới, bên cạnh sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể, công tác đền ơn đáp nghĩa rất cần sự sẻ chia và đóng góp nhiều hơn nữa của các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm để địa phương có điều kiện chăm lo tốt hơn cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00

Quán cà phê với những "bông hoa" đặc biệt

“Bông Hoa” là từ mà mọi người ở quán dùng để gọi nhân viên, đưa tay chụm lên miệng rồi mở bung ra là cách “nói” lời cảm ơn, hay gọi món bằng kí hiệu tay chính là những điểm đặc biệt khiến quán cà phê Flow-ee như một ngôi nhà chung của các bạn trẻ khiếm thính.
2024-04-21 23:22:53
Đang tải...