Quảng Bình: Từ cựu binh… thành tỷ phú

2018-09-01 16:28:30 0 Bình luận
Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thắc (tỉnh Quảng Bình) sau khi rời quân ngũ đã nỗ lực vượt khó làm giàu cho gia đình, góp phần thay đổi diện mạo cho quê hương, xứng đáng là một chiến sĩ tiên phong trên mặt trận phát triển kinh tế giữa đời thường.

Phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thắc đã mạnh dạn làm giàu từ xưởng cưa


Cựu chiến binh Nguyễn Văn Thắc (SN 1962, ngụ thôn Thuận Phước, xã Thuận Đức (TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) là một trong những gương sáng điển hình tại địa phương. Ông sinh ra và lớn lên trong thời kì “binh đao, lửa khói”. Năm 1978, người thanh niên này với nhiệt huyết của tuổi trẻ đã lên đường nhập ngũ, tham gia lực lượng TNXP bên dòng sông Thạch Hãn (Quảng Trị). Sau hơn 2 năm làm nhiệm vụ tại đây, với năng lực của mình, ông được chỉ huy điều động vào Trường Sỹ quan chỉ huy kỹ thuật không quân tại Nha Trang (Khánh Hòa) học tập và trở thành một kỹ thuật viên sửa chữa máy bay tại Trung đoàn 910.

Đến năm 1984, ông xuất ngũ về quê hương sống cùng gia đình. Khi trở về cuộc sống đời thường, gia cảnh nghèo khó bản thân lại chưa có công việc ổn định ông Thắc được một người quen giới thiệu vào làm việc tại Lâm trường Đồng Hới đóng trên xã Thuận Đức ngày nay. Tại đây, ông gặp nữ nhân công Hoàng Thị Hương, cả 2 đã bén duyên và xây dựng gia đình và sinh 3 người con. Những năm sau đó, với đồng lương công nhân ít ỏi, eo hẹp, hai vợ chồng ông không đủ trang trải cuộc sống và nuôi nấng cho 3 người con ăn học. cựu binh này quyết định nhận 20 hecta rừng thông từ lâm trường để làm khoán - ông Thắc kể lại.


Nhận thấy có đầy đủ nguồn nguyên liệu ông Thắc mạnh dạn nâng cấp máy móc


Khi đã có nguồn nguyên liệu nhưng bán ra với giá thành rẻ mạt năm 2006 ông đã mạnh dạn vay mượn tiền người thân quyết chí đầu tư máy móc mở một xưởng cưa xẻ gỗ tại nhà. Là một trong những người tiên phong trong việc mở xưởng cưa, xẻ gỗ tại địa bàn nên nhu cầu người dân cưa xẻ gỗ rất nhiều. Nắm bắt thời cơ đó, ông Thắc mạnh dạn mở rộng xưởng cưa và thuê 5 nhân công địa phương về làm việc. Nhờ vậy, xưởng cưa xẻ gỗ của ông hoạt động liên tục và có đồng tiền lãi từ đây cũng đủ trang trải các chi phí sinh hoạt gia đình và trả lương cho công nhân.

Năm 2014, cựu chiến binh Nguyễn Văn Thắc đã quyết định nâng cấp xưởng gỗ của mình lên thành công ty có tên là Công ty TNHH Tấn Phương do chính ông làm giám đốc. Ngoài việc cưa xẻ gỗ, ông tuyển thêm công nhân, mở rộng thêm các ngành nghề như chế biến, sản xuất đồ gỗ gia dụng, mộc mỹ nghệ. Cơ sở của ông ngày một được nâng cấp với quy mô nhà xưởng diện tích trên 3000m2, với 5 máy cưa xẻ gỗ hiện đại với tổng vốn đầu tư trên 4 tỉ đồng.

Sau nhiều năm khởi nghiệp, đến nay doanh thu từ nhà xưởng của gia đình ông Thắc luôn đạt cao 600-900 triệu/năm. Qua đó, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 10 lao động địa phương với mức lương ổn định từ 6-20 triệu đồng/tháng/người và nhiều lao động thời vụ. Từ nghị lực và đầy quyết tâm làm giàu đã giúp gia đình cựu binh Nguyễn Văn Thắc có nguồn thu 2 tỉ/năm.


Hiện xưởng cưa của ông giải quyết việc làm cho hơn 20 người làm việc theo thời vụ


Nói về cựu binh Thắc ông Lê Văn Thuận - Chủ tịch UBND xã Thuận Đức cho biết: “Không chỉ là cựu binh - kinh doanh giỏi, ông Thắc còn được chính quyền và nhân dân tín nhiệm bầu làm công an viên xã Thuận Đức trong vòng 10 năm liền nhờ uy tín và bản lĩnh của mình. Đến năm 2017 vừa qua, cựu chiến binh Nguyễn Văn Thắc được Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam cấp bằng khen là “Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi”.

Khắc ghi lời Bác Hồ dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”, với tinh thần tiên phong gương mẫu, đồng thời làm kinh tế giỏi, cựu binh Nguyễn Văn Thắc còn là hạt nhân tích cực tham gia ủng hộ đóng góp công, của xây dựng đường làng ngõ xóm. Là người tiên phong trong thực hiện xây dựng xưởng cưa tại địa phương, với mong muốn giúp nhân dân có điểm cưa gỗ phục vụ gia đình gần hơn và giải quyết việc làm cho người dân trong thôn xóm để có cuộc sống ổn định. Qua đây ông vận động bà con mạnh dạn đầu tư máy móc, nếu cần học hỏi về kinh nghiệm ông sẻ truyền dạy và hướng nghiệp cho thế hẹ trẻ sau này. Với nỗ lực táo bạo của cựu binh Thắc đã giúp đở được nhiều cựu chiến binh khác và con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn có công việc làm ổn định đồng thời đây cũng là định hướng cho con cháu sau này noi theo - ông Cao Thanh Dương - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thuận Đức đánh giá cao về ông Thắc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...