Lãnh đạo TP Hải Phòng thăm và tặng quà Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh

2017-07-26 19:56:24 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng ngày 26/7, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân TP Hải Phòng đã tới thăm và tặng quà Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ ( 27/7/1947 – 27/7/2017).
Cùng đi có đồng chí Nguyễn Đình Bích - Ủy viên Ban Thường Vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân Thành phố; Các đồng chí trong Ban Thường Vụ Thành ủy, HĐND, UBND, UBMT Tổ Quốc; Lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể Thành phố, quận Dương Kinh, quận Ngô Quyền; phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Thành phố Hải Phòng.

Thay mặt cán bộ, thành viên và người lao động của Xí nghiệp, Tổng Giám đốc Xí nghiệp Trần Hồng Quảng đã báo cáo với các đại biểu về quá trình xây dựng và phát triển 21 năm qua.


Tổng Giám đốc Trần Hồng Quảng báo cáo kết quả hoạt động của Xí nghiệp 

Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh là một trong số các HTX, doanh nghiệp đầu tiên của thành phố Hải Phòng được công nhận là “Cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ của thương bệnh binh và người khuyết tật” do Thương binh ¼, Anh hùng Lao động Thời kỳ Đổi mới, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người Khuyết tật Việt Nam Trần Hồng Quảng làm Tổng Giám Đốc.

Với số lao động ban đầu là 35 anh em, 100% là thương binh, số vốn góp ban đầu là 250 triệu. Với tinh thần tương thân, tương ái thấm nhuần lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh tàn nhưng không phế”, anh em đã đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn để xây dựng Xí nghiệp ngày càng phát triển, thu hút, giải quyết việc làm và đời sống cho hàng trăm người lao động. Duy trì tốt phong trào thi đua yêu nước, xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, xây dựng cơ quan, đơn vị xanh, sạch, văn minh. Tổng doanh thu năm 2016 đạt 140 tỷ đồng, vượt 18% kế hoạch năm. Lương bình quân đạt 4 triệu đồng/ người/ tháng; làm tròn nghĩa vụ với nhà nước. Tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, thiện nguyện của địa phương với số tiền 150 triệu đồng.

Sáu tháng đầu năm 2017, Xí nghiệp đã tập trung đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, doanh thu ước đạt 80 tỷ đồng, lương bình quân đạt 4,2 triệu đồng/ người/ tháng; số lao động trong biên chế gần 200 người, trong đó số anh em thương binh chiếm 60 %, còn lại là con, em gia đình chính sách, bộ đội phục viên. Ngoài ra còn số lao động thời vụ là 300 người, hầu hết là bộ đội xuất ngũ và con, em gia đình chính sách. Số vốn điều lệ của xí nghiệp được bổ sung lên đến trên 300 tỷ đồng.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm, Ngày Thương binh,Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh đã có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, như: Tổ chức về thăm chiến trường xưa; thăm, viếng Nghĩa trang Trường sơn, Nghĩa trang Đường 9, thăm Thành Cổ Quảng Trị và Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Xí nghiệp đã trao tặng Ban Quản lý Nghĩa trang Đường 9 số tiền là 24 triệu đồng; thăm và tặng quà cho anh em thương binh (là lao động của xí nghiệp), gia đình có công và ủng hộ các hoạt động đền ơn đáp nghĩa với số tiền hơn 200 triệu đồng. 

Trải qua hơn 21 năm xây dựng và phát triển, Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh đã vinh dự được Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động Hạng III: Năm 2003; Hạng II : Năm 2009; Hạng I : Năm 2016.

Cá nhân Tổng Giám đốc Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh Trần Hồng Quảng đã vinh dự được Nhà nước trao tặng: Huân chương Chiến sỹ Giải phóng Hạng III; Huân chương Kháng chiến hạng nhì; Huân chương Lao động Hạng III: Năm 2004; Danh hiệu Anh Hùng Lao động Thời kỳ Đổi mới: Năm 2005; Huân chương Lao động Hạng II : Năm 2009;  Hạng I : Năm 2016. Và hàng trăm lượt cán bộ, thành viên và người lao động của Xí nghiệp được các bộ, ngành, Đoàn thể Trung ương và Thành Phố Hải phòng vinh danh, khen tặng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Chặng đường 21 năm xây dựng và phát triển, Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh vinh dự nhiều lần được đón tiếp Đoàn Đại biểu Lãnh đạo các cấp từ Trung ương đến địa phương về thăm và động viên cán bộ, thành viên và người lao động của xí nghiệp. Và hôm nay, Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh rất vinh dự được đón tiếp đồng chí Lê Văn Thành và  đoàn đại biểu Lãnh đạo Thành phố Hải Phòng tới thăm. Đây là nguồn động viên hết sức to lớn, thể hiện sự quan tâm, chăm sóc thấm nhuần đạo lý truyền thống của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn” của đồng chí Bí thư Thành Ủy, các đồng chí Lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương đối với anh, em thương binh và tập thể người lao động của Xí nghiệp Tập thể Thương binh Quang Minh nói riêng; Thương, bệnh binh, gia đình Liệt sỹ, gia đình có công với Cách mạng trên địa bàn Thành Phố nói chung.

Trong niềm vinh dự và tự hào, thay mặt cán bộ, thành viên và người lao động Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh, Tổng Giám Đốc Trần Hồng Quảng hứa với Đồng chí Lê Văn Thành và các đồng chí đại biểu khách quý, trong thời gian tới, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành vượt mức nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm và cả năm 2017. Tập trung mọi nguồn lực để triển khai Dự án xây dựng Nhà máy Vật liệu xây dựng Trường sơn. Đồng thời kính đề nghị Chính phủ, Bộ Xây dựng, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, các Bộ ngành Trung ương, Đồng chí Bí thư Thành Ủy, HĐND, UBND, các sở, ngành, địa phương của Thành Phố Hải Phòng hết sức quan tâm, tạo điều kiện để Dự án xây dựng Nhà máy Vật liệu xây dựng Trường sơn của Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh, trước mắt là triển khai xây dựng và sớm đưa Nhà máy sản xuất vôi công nghiệp tại Xã Gia Đức, Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng vào hoạt động. 

Tổng Giám Đốc Trần Hồng Quảng phát biểu bày tỏ tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc đối Trung ương Đảng, Nhà nước, Quốc Hội, Chính Phủ, Các Bộ, Ban, Ngành, Đoàn thể Trung ương, Thành ủy, Hội Đồng Nhân Dân, Ủy Ban Nhân Dân, các Sở, ngành, Đoàn thể Thành phố, các địa phương và cá nhân Đồng chí Lê Văn Thành đã giành cho Xí nghiệp thời gian vừa qua.

Cũng tại đây, đồng chí Trần Hồng Quảng - Trưởng ban và các đồng chí trong Thường trực Ban Liên lạc truyền thống Anh hùng thành phố Hải Phòng đã tặng Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân Thành Phố Hải Phòng bức chân dung Danh nhân văn hóa, Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm.


Đồng chí Lê Văn Thành đánh giá cao những thành tích mà Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh đạt được trong thời gian qua.

Phát biểu với cán bộ, thành viên và người lao động của Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh, đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân Thành Phố Hải Phòng ghi nhận những đóng góp tích cực của Xí nghiệp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Thành phố, nhất là trong công tác chăm sóc thương binh, gia đình Liệt sỹ, gia đình có công với tổ quốc. 

Đồng thời, Đồng chí biểu dương thành tích phấn đấu và trưởng thành của tập thể  cán bộ, thành viên, người lao động và cá nhân đồng chí Trần Hồng Quảng. Đồng chí Bí thư Thành Ủy nhấn mạnh, trong những năm qua, Hải phòng là một trong những địa phương làm tốt công tác thương binh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả; mức hỗ trợ cho thương binh, gia đình Liệt sỹ, gia đình có công với Tổ quốc năm nay, cao hơn mức bình quân chung cả nước.

Đồng chí Bí thư Thành Ủy ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh và đề nghị các Sở, ban, ngành, các địa phương của Thành phố, nghiên cứu, để có biện pháp hỗ trợ tốt nhất cho Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh và các đơn vị chính sách khác trên địa bàn thành phố, thực hiện tốt các chương trình, dự án đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. 


 Đồng chí Lê Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành Ủy, Chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân Thành Phố Hải Phòng, tặng quà cho Xí nghiệp Tập thể thương binh Quang Minh


Đoàn đại biểu thăm Phòng truyền thống của Xí nghiệp tập thể thương binh Quang Minh




Đồng chí Lê Văn Thành trồng cây lưu niệm và chụp ảnh với các đại biểu

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...