Quảng Ninh: Sẵn sàng bước vào năm học mới 2018 - 2019 với một tâm thế mới

2018-09-05 23:06:12 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học 2018 - 2019 của cả nước, sáng 5/9, 14 huyện, thị, thành phố ở Quảng Ninh cũng đồng loạt gióng tiếng trống trường đầu tiên để đón các em học sinh bước vào năm học mới.

Tại trường THPT Hòn Gai trong ngày khai giảng năm nay không khí tưng bừng đón ngày khai giảng được nhân lên gấp bội, đó là niềm vui lớn, niềm tự hào của thầy trò nhà trường vừa đón một tin vui. Trong ngày 2/9 vừa qua, học sinh Nguyễn Hoàng Cường đã xuất sắc chiến thắng trong cuộc thi kiến thức dành cho học sinh quy mô quốc gia “Đường lên đỉnh Olympia”. Đây là lần thứ hai nhà trường có học sinh đoạt giải quán quân trong cuộc thi này.




Trường THPT Hòn Gai long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới


Trường THPT Hòn Gai được thành lập từ năm 1959, là ngôi trường trung học phổ thông đầu tiên của tỉnh. Hơn nửa thế kỷ qua nhà trường đã góp phần tích cực trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh, đất nước. Trong đó có đội ngũ trí thức có học hàm, học vị cao, các giám đốc, phó giám đốc mỏ, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong và ngoài tỉnh. Nhiều học sinh đã trở thành cô giáo, thầy giáo, kỹ sư, bác sỹ, nhà báo, nhà văn và nhà hoạt động chính trị có uy tín. Số còn lại đang có mặt trên nhiều lĩnh vực công tác, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh. Năm học 2017 - 2018 vừa qua, với sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, học sinh, nhà trường đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra: Trường có số lượng giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh nhiều nhất tỉnh với 45 giáo viên, 72 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, 7 học sinh đoạt danh hiệu học sinh giỏi cấp quốc gia cùng nhiều giải thưởng quan trọng khác…

Năm học 2018 - 2019, nhà trường chào đón 587 học sinh bước vào lớp 6 chuyên ngữ (tiếng Pháp) và lớp 10, nâng tổng số học sinh nhà trường lên 1.830 học sinh. Phát huy những kết quả đạt được, năm học này, nhà trường đã xây dựng một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy tích cực, phù hợp với đối tượng học sinh; tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy và học, phát huy hiệu quả trường học thông minh; giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện học sinh; đầu tư hơn nữa cho giáo dục mũi nhọn…

Tại lễ khai giảng, thầy và trò nhà trường đã bày tỏ sự xúc động, cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh thời gian qua đã không ngừng quan tâm, tạo điều kiện để thầy và trò nhà trường phát huy hết khả năng, qua đó đạt được nhiều thành tích cao; đồng thời, hứa sẽ tiếp nối truyền thống dạy tốt, học tốt của nhà trường, đào tạo nguồn nhân lực tốt phục vụ cho tỉnh, đất nước… Nhân dịp này, tỉnh Quảng Ninh, TP Hạ Long, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Sở GD&ĐT, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã động viên, khen thưởng về thành tích của nhà trường cũng như cá nhân học sinh Nguyễn Hoàng Cường.




Trường Mầm non Hạ Long được xây mới từ nguồn ngân sách của thành phố


Tại trường Mầm non Hạ Long, TP Hạ Long, không khí chào đón năm học mới cũng thật rộn ràng, năm học 2018 - 2019 này, nhà trường đưa vào sử dụng 3 tòa nhà có quy mô 4 tầng với 52 phòng học mới được đầu tư xây dựng, với kinh phí 72 tỷ đồng từ nguồn ngân sách của TP, đây là điều kiện để nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng được yêu cầu khi số lượng học sinh ngày càng tăng lên. Ngay từ trong hè, các cô giáo ở đây đã lên kế hoạch dọn dẹp, trang trí, bổ sung trang thiết bị, đồng thời trang trí các phòng học chức năng và khuôn viên trong và ngoài nhà trường với những hình vẽ ngộ nghĩnh, phù hợp với lứa tuổi mầm non. Cùng với đó, nhà trường cũng đã đầu tư trang thiết bị cho các phòng học chức năng, thay thế những bộ bàn ghế đã cũ, chỉnh trang khuôn viên nhà trường và trồng thêm nhiều cây xanh theo tiêu chí xanh, sạch, đẹp. Theo kế hoạch, năm học 2018 - 2019, nhà trường có 35 lớp học với tổng số trên 1.000 trẻ ở các độ tuổi khác nhau được chăm sóc tại ngôi trường này.




Nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hạ Long tưng bừng chào đón ngày khai giảng


Theo báo cáo của sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh, năm 2018, tỉnh cũng đã đầu tư sửa chữa và xây dựng mới một khối lượng lớn trường lớp cho năm học này. Theo đó, 613 phòng học được xây mới, trong đó cấp học Mầm non 176 phòng, cấp Tiểu học 295 phòng, cấp Trung học cơ sở 124 phòng, cấp Trung học phổ thông 18 phòng… Ngoài ra còn cải tạo được nhiều hạng mục phụ trợ khác như: Nhà vệ sinh, nhà tập đa năng, nhà công vụ giáo viên, sân trường, tường rào, khu giáo dục thể chất…, trang sắm nhiều trang thiết bị dạy và học chuẩn bị đầy đủ cho năm học mới.

Hiện Quảng Ninh đang là tỉnh đứng trong top dẫn đầu toàn quốc về hoàn thiện, bổ sung đầy đủ cơ sở vật chất cho các nhà trường, phấn đấu tỷ lệ trường học đạt chuẩn Quốc gia tương xứng với tăng trưởng kinh tế.

Hy vọng rằng, với sự chỉ đạo sát sao của ngành GD-ĐT, sự chuẩn bị kỹ lưỡng ở các nhà trường, năm học mới 2018 - 2019, toàn ngành GD-ĐT tỉnh Quảng Ninh sẽ có nhiều đột phá, gặt hái thêm nhiều thành tích mới, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...