Quảng Ninh chấm dứt hoạt động của các điểm kinh doanh thiếu lành mạnh

2017-04-18 14:19:50 0 Bình luận
Quảng Ninh luôn tạo điều kiện thông thoáng nhất để đón chào khách du lịch quốc tế, nhưng tỉnh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị lữ hành, cửa hàng thương mại có dấu hiệu kinh doanh thiếu lành mạnh, lừa đảo.

Đoàn kiểm tra liên ngành của TP. Móng Cái kiểm tra, nhắc nhở và tháo dỡ, cưỡng chế tháo dỡ nhiều biển quảng cáo bằng tiếng nước ngoài sai quy định. Ảnh: VOV


Tại buổi làm việc với TP. Móng Cái vào chiều 17/4, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc khẳng định: Quảng Ninh sẽ xử lý nghiêm và chấm dứt hoạt động đối với những cửa hàng kinh doanh bán hàng cho khách du lịch có hành vi vi phạm các quy định về quản lý nhà nước trong hoạt động thương mại.

“Quảng Ninh luôn tạo điều kiện thông thoáng nhất để đón chào khách du lịch quốc tế, trong đó có khách Trung Quốc đến tham quan, du lịch, song tỉnh sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với các đơn vị lữ hành, cửa hàng thương mại có dấu hiệu kinh doanh thiếu lành mạnh, lừa đảo”, Bí thư Quảng Ninh nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Đọc cũng cho biết thêm, Quảng Ninh đang thực hiện chiến dịch làm sạch môi trường kinh doanh du lịch trên địa bàn. Mục tiêu trước mắt là ngăn chặn vấn nạn tour du lịch giá rẻ, chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh của các cửa hàng bán hàng cho du khách; đưa hoạt động của các đơn vị lữ hành vào nề nếp trước ngày 1/5 nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách du lịch trong và ngoài nước, tạo môi trường cạnh tranh du lịch lành mạnh và xây dựng hình ảnh tốt đẹp về du lịch Việt Nam.

Thời gian gần đây, tại tỉnh Quảng Ninh xuất hiện các tour du lịch giá rẻ, dưới mức giá thành đối với luồng khách du lịch Trung Quốc. Để bù đắp phần chi phí và có lãi, các hãng lữ hành trong nước và nước ngoài liên minh với nhau đưa khách vào những điểm mua sắm với giá cao, nhưng chất lượng hàng không được bảo đảm. Việc làm này làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch Quảng Ninh.

Nhằm thực hiện chiến dịch làm sạch môi trường kinh doanh du lịch, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã yêu cầu Sở Du lịch vào cuộc sát sao hơn nữa; trực tiếp xuống địa bàn giám sát hoạt động của các công ty lữ hành nhằm phát hiện kịp thời các hành vi kinh doanh thiếu lành mạnh, có dấu hiệu lừa đảo.

Ngoài ra, ngành du lịch có trách nhiệm yêu cầu các cửa hàng bán hàng cho khách du lịch phải niêm yết giá công khai bằng cả tiếng Việt và bằng tiếng nước ngoài (nếu thấy cần thiết); tổ chức giám sát, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện niêm yết giá bán tại các cửa hàng này, cương quyết xử lý nghiêm đối với các cửa hàng vi phạm. Đồng thời, tháo dỡ, dẹp bỏ đối với các điểm kinh doanh hàng hóa phục vụ khách du lịch nước ngoài xây dựng trái phép.

Từ cuối tháng 3, tỉnh đã đồng loạt đình chỉ hoạt động của nhiều cửa hàng bán hàng cho khách du lịch vi phạm các quy định về thương mại; thu hồi các quyết định công nhận nhiều điểm mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Cùng với đó tỉnh cũng đã xử phạt vi phạm hành chính và tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế đối với 4 công ty lữ hành vi phạm các quy định trong việc đưa, đón khách quốc tế.


Rất đông khách du lịch đang chờ nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, ngày 17/4. Ảnh: Báo Quảng Ninh


Theo báo cáo của TP. Móng Cái, từ đầu năm đến nay, lượng khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái liên tục tăng mạnh. Trung bình mỗi ngày có từ 2.000-2.500 khách du lịch nhập cảnh vào Việt Nam, có ngày lên đến 5.000 người.

Tuy nhiên, khi lượng khách tăng, nhiều doanh nghiệp kinh doanh lữ hành đã không tuân thủ nghiêm các quy định hiện hành, gây ảnh hưởng tới hình ảnh và môi trường du lịch Quảng Ninh. Thành phố đã phối hợp với các sở, ngành liên quan, quyết liệt triển khai các giải pháp chấn chỉnh.

Liên quan đến hoạt động lữ hành, đưa đón khách du lịch Trung Quốc tại Móng Cái, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ đạo Sở Du lịch hỗ trợ, phối hợp với các ngành hướng dẫn, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách làm các thủ tục thông quan; đồng thời giám sát đối với hoạt động đưa đón khách của các công ty lữ hành, tuyệt đối không được để khách phàn nàn về những dịch vụ tại Quảng Ninh.

Thành phố cần đẩy nhanh tiến độ thi công nhà chờ cho khách du lịch Trung Quốc làm thủ tục thông hành tại cửa khẩu Móng Cái và thực hiện không thu phí lượt về đối với du khách.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...