Quảng Ninh đề xuất tái thu phí tham quan thắng cảnh Yên Tử

2016-12-04 21:33:47 0 Bình luận
Việc thu phí tham quan, vãng cảnh tại khu Di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử sẽ góp phần trùng tu tôn tạo, nâng cao các hoạt động dịch vụ...
Sau gần 10 năm dừng thu phí, nay UBND thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh lại tổ chức hội nghị lấy ý kiến về việc tái thu phí tham quan, vãng cảnh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Yên Tử.

Tại hội nghị lấy ý kiến, lãnh đạo thành phố Uông Bí cho biết, việc thu phí tham quan, vãng cảnh tại khu Di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử sẽ góp phần trùng tu tôn tạo, nâng cao các hoạt động dịch vụ, đảm bảo an ninh trật tự, cảnh quan môi trường và tạo sự yên tâm cho du khách khi về tham quan vãng cảnh tại Yên Tử.

Sau khi lấy ý kiến các đại diện tại thành phố Uông Bí, HĐND tỉnh Quảng Ninh sẽ xem xét và thông qua tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XIII diễn ra từ ngày 5 đến 7/12 tới đây và có thể áp dụng từ ngày 1/2/2017 theo đề xuất phương án thu phí thực tế của UBND tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh đề xuất tái thu phí tham quan thắng cảnh Yên Tử
Chùa Đồng Yên Tử (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

Nhiều ý kiến cho rằng, việc bỏ thu vé tham quan từ năm 2007 đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo người dân. Trước kia, số tiền mua vé không quá lớn, nhưng việc không phải trả phí tham quan khi về Yên Tử đã tạo tâm lý thoải mái, gần gũi đối với du khách trong và ngoài nước. Nếu có thu phí, cũng cần có thời điểm thích hợp khi các công trình dịch vụ, đường vào Yên Tử được đầu tư trọn vẹn, đưa vào phục vụ. Nay, việc thu phí sẽ trở thành bán vé vào cửa Phật.

Đại đức Thích Đạo Hiển, Phó trưởng ban trị sự kiêm chánh thư kí GHPGVN tỉnh Quảng Ninh chỉ rõ, việc tổ chức thu vé sẽ khiến người dân và phật tử không còn thoải mái khi đến với đất Phật Yên Tử: “Thu lệ phí ở Yên Tử là đánh đồng người tham quan, vãng cảnh với người đi lễ Phật. Đại đa số 80 -90% người dân về với Yên Tử là do niềm tin tôn giáo, tâm linh, chỉ có 10 - 20% khách đến thăm quan, vãng cảnh. Chúng ta khi bán vé thăm quan tại Yên Tử vô hình chung đã “giăng vé” bán cho phật tử về chùa lễ Phật như vậy đã vi phạm luật tín ngưỡng tôn giáo vừa được Quốc hội thông qua cách đây mấy ngày”.

Trong quá trình lấy ý kiến về việc thu phí tham quan, vãng cảnh tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Yên Tử, người dân, phật tử trong cả nước rất mong muốn tỉnh Quảng Ninh sẽ có những quyết định hợp lòng dân nhằm tạo sự thuận lợi nhất cho phật tử khi hành hương lễ Phật tại Yên Tử.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00
Đang tải...