Quỳnh Phụ - Thái Bình: Sức bật trong thời kỳ công nghiệp hóa và hội nhập

2017-08-15 16:52:16 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Để tập trung phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, bài toán khai thác tiềm năng, lợi thế sao cho hiệu quả luôn thường trực trong suy nghĩ của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân Quỳnh Phụ.

Trong điều kiện còn nhiều hạn chế của một huyện nông nghiệp, Quỳnh Phụ đã lựa chọn được hướng phát triển ổn định và bền vững. Quỳnh Phụ đang đổi mới từng ngày do chính sức bật từ nội lực của Đảng bộ và nhân dân, đoàn kết, đồng lòng, quyết vươn lên chiến thắng cái nghèo của bao đời đeo bám, trong thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá và hội nhập.

Năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp, mặc dù còn gặp một số khó khăn, song được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp của các Sở, Ban, Ngành, MTTQ, đoàn thể tỉnh, Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó công tác xây dựng Đảng tiếp tục giữ vai trò then chốt với sự đổi mới đồng bộ về tư duy và phương pháp lãnh đạo; sự thống nhất và quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, với quan điểm xuyên suốt là tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, tác phong, lề lối làm việc của cấp uỷ từ huyện đến cơ sở và từng cấp uỷ viên; bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm, cụ thể, thiết thực đi vào chiều sâu, phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của các cấp uỷ và từng mặt công tác xây dựng đảng.

Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ huyện tiếp tục nắm chắc cơ sở lý luận, tập trung nghiên cứu, quán triệt các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp được nêu trong các chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh, trọng tâm là Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII; Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI, khoá XII); Chỉ thị 05 - CT/ TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khoá XIX; Nghị quyết 01-NQ /TU của BCH Đảng bộ tỉnh và nhất là Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khoá XV.


Trụ sở UBND huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình.


Trên cơ sở đó, cùng với yêu cầu thực tiễn nhiệm vụ của huyện và từng tổ chức cơ sở Đảng, Ban Thường vụ, BCH Đảng bộ huyện xây dựng chương trình làm việc gồm 57 nội dung lớn có tính bao quát, toàn diện, trong đó có một số nghị quyết, đề án lớn để cụ thể hoá nhiệm vụ trong cả nhiệm kỳ và ban hành 7 Chỉ thị, Thông tri; 699 Quyết định, 1 Quy định và 445 Văn bản lãnh đạo, chỉ đạo trên các lĩnh vực, đồng thời đề ra các giải pháp để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ với sự đổi mới mạnh mẽ về phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, lề lối làm việc của cấp uỷ đảng từ huyện đến cơ sở và từng cấp uỷ viên có trọng tâm, trọng điểm, cụ thể, thiết thực đi vào chiều sâu, phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của cấp uỷ đảng vào một số nội dung trọng tâm Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện gắn với 5 nhiệm vụ; 3 đột phá chiến lược tăng trưởng kinh tế của Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020. Tập trung chỉ đạo đồng bộ các giải pháp, đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế của huyện theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển nông nghiệp toàn diện, chuyển dần sang sản xuất hàng hoá, gắn với xây dựng nông thôn mới, tạo điều kiên thuận lợi để thu hút các dự án, các nguồn vốn, đẩy mạnh phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ, xây dựng cơ sở hạ tầng. nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về đất đai, bảo vệ môi trường ; giải pháp bảo đảm an sinh xã hội, nhất là người và gia đình có công với cách mạng., người có hoàn cảnh khó khăn, lãnh đạo các giải pháp đồng bộ bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Xây dựng nông thôn mới đạt kết quả khá, hoàn thiện và nâng cao chất lượng các tiêu chí; Liên kết “4 nhà”: Nhà doanh nghiệp - Nhà khoa học - Nhà nước được coi là “chìa khoá” để phát triển nông nghiệp hiện đại, tạo lực đẩy để đưa lộ trình xây dựng nông thôn mới của huyện tiến nhanh hơn, vững chắc hơn. Khuyến khích, ban hành cơ chế hỗ trợ 550 triệu đồng đối với các xã về đích. Năm 2016 dự kiến có thêm 8-9 xã về đích nông thôn mới, nâng tỷ lệ xã về đích nông thôn mới toàn huyện đạt trên 80%.

Thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá; phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; các chương trình quốc gia về y tế, công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, chăm lo các đối tượng chính sách, người có công và hộ nghèo… Công tác quốc phòng - an ninh, lĩnh vực thanh tra, tư pháp được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Phát huy vai trò chất lượng hoạt động của MTTQ và đoàn thể chính trị xã hội, Công tác xây dựng Đảng luôn khẳng định vị trí then chốt, công tác tổ chức, cán bộ được thực hiện đúng quy định, kiểm tra giám sát được duy trì nền nếp, hiệu quả. Công tác dân vận,tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, tỉnh, huyện; chính sách, pháp luật của Nhà nước, gắn với xây dựng nông thôn mới, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 86 năm thành lập Đảng…

Sự năng động, sáng tạo, nhạy bén, linh hoạt trong công tác chỉ đạo, điều hành, thắp sáng niềm tin bằng những việc làm thiết thực, xây dựng Đảng bộ vững mạnh toàn diện, phát huy sức mạnh tổng lực, tạo bước đột phá cho phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới của huyện Quỳnh Phụ Thái Bình đạt được những thành quả to lớn, làm thay đổi diện mạo của một huyện thuần nông là rất đáng khích lệ.

Năm 2016, tổng giá trị sản xuất (giá so sánh năm 2010) ước đạt 14.716,6 tỷ đồng đạt 100, 3% kế hoạch năm, tăng 9,82%, vượt 2,18% chỉ tiêu đại hội đề ra. Sản xuất nông nghiệp đạt kết quả toàn diện. Giá trị sản xuất nông nghiệp, thuỷ sản ước đạt 3.286,71 tỷ đồng, tăng 2,98%.

Giá trị sản xuất công nghiệp và xây dựng ước đạt 5.252,5 tỷ đồng, tăng 19,4%. Đề nghị quy hoạch bổ sung 2 cụm công nghiệp; thu hút 23 dự án đầu tư vào huyện, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông…

Thương mại dịch vụ có đóng góp quan trọng trong cơ cấu kinh tế. Giá trị sản xuất ước đạt 2.223, 79 tỷ đồng, tăng 10,74%, thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...