Sắp tổ chức Ngày truyền thống tôn vinh nghề môi giới BĐS Việt Nam

2016-06-21 09:14:34 0 Bình luận
Hội Môi giới bất động sản (BĐS) Việt Nam cho biết, Hội sẽ tổ chức “Ngày hội môi giới BĐS Việt Nam 2016” với nội dung quan trọng nhất là công bố Ngày truyền thống chính thức, tôn vinh những người làm nghề môi giới BĐS tại Việt Nam - ngày 29/6 hàng năm.

Ngày 29/6 hàng năm trở thành ngày tôn vinh người làm nghề môi giới BĐS ở Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam, chương trình sẽ được tổ chức vào ngày 25/6 tại Đà Nẵng với sự có mặt của 300 sàn giao dịch BĐS có uy tín, chất lượng cùng hơn 5.000 nhà môi giới.
 
Ngày môi giới BĐS ở Việt Nam đã được pháp luật chính thức thừa nhận và được quy định tại Luật Kinh doanh BĐS năm 2006, do Quốc hội thông qua ngày 29/6/2006. Kể từ đó đến nay, lực lượng các nhà môi giới BĐS Việt Nam đã không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng.
 
Những năm gần đây, vai trò và tầm ảnh hưởng của môi giới ngày càng thể hiện rõ nét trong hoạt động kinh doanh lĩnh vực này. Họ không chỉ là chất xúc tác giúp các giao dịch thành công, thúc đẩy thị trường phát triển, mà còn là chủ thể cung cấp thông tin của thị trường.
 
Thông qua các hoạt động kết nối giữa các nhà phát triển dự án, chủ đầu tư, tư vấn cùng các tổ chức tài chính tín dụng, các tổ chức cung cấp dịch vụ, vật liệu xây dựng cũng như với các doanh nghiệp, người tiêu dùng, “Ngày hội môi giới BĐS 2016” sẽ tạo cơ hội tôn vinh và phát triển mạnh mẽ hơn nữa nghề môi giới BĐS.
 
Trong chuỗi chương trình này, các diễn giả, các chuyên gia BĐS cũng sẽ chia sẻ các thông tin về thị trường, cơ hội kinh doanh BĐS trong năm 2016 và kinh nghiệm, kỹ năng bán hàng BĐS hiệu quả nhất.
 
Đặc biệt tại sự kiện, các nhà phát triển dự án, nhà môi giới, các nhà phân phối BĐS có cơ hội giao lưu, gặp gỡ, mở rộng các mối quan hệ, kết nối giữa các nhà môi giới BĐS với các chủ đầu tư và khách hàng trên toàn quốc.
 
“Những người môi giới BĐS Việt Nam hiện nay đã trở thành nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp, uy tín chứ không còn là “cò” đất ăn xổi như ngày xưa. Nhận định được xu thế tăng trưởng, các nhà môi giới địa ốc cũng đang nỗ lực đầu tư chiều sâu, lấy kiến thức và uy tín làm bàn đạp cho tăng trưởng bền vững. Hy vọng rằng trong thời gian tới đây, sẽ có nhiều hơn nữa các nhà môi giới BĐS uy tín được vinh danh, để BĐS luôn là kênh đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư cũng như người dân, với các dự án dân dụng đúng tiến độ, an toàn và đảm bảo chất lượng”, ông Đính chia sẻ.
 
Theo ông Trần Đức Diễn, Phó Chủ tịch Liên minh các sàn Giao dịch BĐS G5, Chủ tịch Sàn giao dịch Maxland thì môi giới BĐS là nghề độc lập có vai trò quan trọng không thể thiếu trong các giao dịch BĐS tại các nước phát triển trên thế giới. Họ có thể thay mặt chủ nhà hoặc khách hàng có giấy phép hành nghề, được uỷ quyền đứng ra làm thủ tục mua, bán, cho thuê, quản lý tài sản BĐS.
 
Tại Việt Nam, thị trường BĐS đang phát triển tốt hướng đến sự chuyên nghiệp. Các chủ đầu tư tâm huyết đổ vốn đầu tư xây dựng sản phẩm chất lượng, có uy tín, có thương hiệu thì đòi hỏi những người làm nghề môi giới cũng phải “nâng tầm” cả về nghiệp vụ, kiến thức chuyên môn và nhận thức mới về thái độ đạo đức môi giới. Vai trò của lực lượng môi giới BĐS được khẳng định rõ nhất trong thời kỳ thị trường khủng hoảng đóng băng vừa qua cả về số lượng môi giới và số lượng giao dịch thành công. Hiện có hàng chục nghìn môi giới và bán hàng đang hoạt động trong lĩnh vực này. Mỗi năm có hàng triệu đơn vị sản phẩm BĐS được mua bán thông qua các sàn giao dịch.
 
“Để được công nhận thì cần có ngày chính thức như là ngày truyền thống của nghề môi giới BĐS như những ngành nghề khác. Từ đó chủ đầu tư và khách hàng sẽ coi trọng ngành nghề môi giới BĐS hơn và ngược lại người làm nghề môi giới phải có trách nhiệm cao hơn với khách hàng, từ đó tạo ra giá trị của bản thân và nâng cao vị thế nghề nghiệp trong xã hội” – ông Trần Đức Diễn chia sẻ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01

Giỗ Tổ Hùng Vương - Nét đẹp văn hóa tinh thần của người Việt

Ngày giỗ Tổ Hùng Vương, tức ngày mười tháng ba âm lịch - là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của dân tộc Việt Nam
2024-04-17 15:17:09

Hải Phòng có công viên ánh sáng đầu tiên

Hải Phòng - Trong dịp lễ 30/4 & 1/5 tới đây, thành phố Cảng sôi động nhất miền Bắc lần đầu tiên xuất hiện một không gian một trải nghiệm mới mẻ, sáng tạo và đầy màu sắc - Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng.
2024-04-17 15:10:12
Đang tải...