Say tàu xe - bệnh lý không hề đơn giản

2018-12-05 14:16:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Say tàu xe là một bệnh lý thường gặp khi bạn di chuyển trên các phương tiện tàu, xe, máy bay. Biểu hiện là bạn sẽ có cảm giác đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Bệnh lý này tuy không gây nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống hàng ngày, khiến cho bạn trở nên sợ hãi mỗi khi phải di chuyển bằng các phương tiện này.

Vậy nguyên nhân của say tàu xe là từ đâu?

- Do tâm lý người đi tàu xe, tâm lý sợ phải trải qua những cảm giác đau đầu, buồn nôn, nên chỉ cần nhìn thấy xe là đã thấy say trước rồi.

- Do những phản xạ thần kinh của cơ quan nội tạng khi người đi xe để bụng đói quá, hoặc no quá, cùng với tâm lý căng thẳng mệt mỏi.

- Do bị huyết áp thấp

- Do sự tăng tiết dịch ở tai trong, khi bạn di chuyển trên các phương tiện sẽ dẫn đến sự thay đổi tiết dịch ở tai trong, gây ra cảm giác khó chịu là say tàu xe.

- Do rối loạn tiền đình: cũng bị gây ra từ sự tăng tiết dịch ở tai trong, dẫn đến các mạch máu trong tai bị co thắt, ảnh hưởng đến cơ quan tiền đình, gây ra rối loạn tiền đình kiểu say xe.

- Khi bạn di chuyển trên tàu xe, sẽ gây ra những tín hiệu đối lập cho não bộ. Khi các tín hiệu được gửi tới não bộ bị trái ngược nhau: cơ bắp thông báo với não cơ thể đang không hoạt động, nhưng tai thì lại cảm nhận được chuyển động. Điều này sẽ khiến cơ thể phản ứng giống như khi đang bị ngộ độc, và ta sẽ thấy buồn nôn, và đó là cách loại bỏ độc tố mà não nghĩ đến.

Cách trị say xe hiệu quả

- Nhìn vào một điểm cố định: khi ngồi trên tàu xe, hãy nhìn ra ngoài và tìm cho mình một điểm cố định, không phải là các điểm di chuyển như cây cối nhà cửa, mà là một điểm đứng im như đường chân trời ở xa, và cố định cho mắt nhìn vào đó. Việc này sẽ giúp cho tinh thần bạn không bị phân loãng, quên đi cảm giác khó chịu, và giúp tỉnh táo hơn.

- Ngủ một giấc: Hãy cố gắng ngủ một giấc trên quãng đường đi, điều này sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc quên đi cảm giác say.

- Ăn nhẹ trước khi đi: Trước khi lên xe, không nên ăn no quá, chỉ nên ăn uống nhẹ nhàng, lót bụng trước 1 tiếng khi lên xe.

- Sử dụng dầu xoa bóp Tinh Hoa Thảo: trong dầu xoa bóp Tinh Hoa Thảo có chứa tinh dầu hạt gấc, và một số tinh dầu quý hiếm như Tràm, Quế, Hồi,… giúp an thần và tăng tuần hoàn máu não, cùng với mùi hương dễ chịu, thư thái, sẽ xua tan nhanh cảm giác say xe, đau đầu, buồn nôn của người bệnh.

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin hoặc đặt mua Dầu xoa bóp Tinh Hoa Thảo tại:

Website: http://tinhdauxoabop.vn/
HOTLINE: 0901 33 88 66


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...