Sẽ có thêm 3 trạm phí không dừng được triển khai vào tháng Năm

2017-03-08 14:53:55 0 Bình luận
Đại diện Công ty cổ phần VETC-chủ đầu tư dự án thu phí không dừng giai đoạn 1 của Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dự kiến đến tháng Năm tới, dịch vụ thu phí tự động đường bộ VETC sẽ được triển khai tại 3 trạm thu phí gồm Phú Bài (Thừa Thiên Huế), trạm Tam Kỳ (Quảng Nam), trạm Hoàng Mai (Nghệ An).

Trạm thu phí Hòa Phước đã chính thức vận hành hệ thống thu phí tự động không dừng. (Ảnh: VETC cung cấp)

Theo lộ trình đã vạch ra, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trương Quang Nghĩa yêu cầu đến 30/4, các nhà đầu tư và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sẽ hoàn thành ký kết toàn bộ các hợp đồng và đến 1/7 sẽ đồng loạt áp dụng công nghệ thu phí tự động tại các trạm trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 đoạn qua Tây Nguyên.

Lãnh đạo VETC cho biết, trung tuần tháng Ba này, trạm thu phí Km 943+975 Quốc lộ 1 (Trạm Hòa Phước) trên trên quốc lộ 1A, Quảng Nam chính thức vận hành hệ thống thu phí tự động đường bộ VETC, áp dụng cho cả vé lượt, vé tháng và vé quý.

Sau hơn một tháng triển khai lắp đặt hệ thống và dán thẻ cho các phương tiện mua vé tháng, vé quý; từ ngày 1/3, trạm thu phí Hòa Phước chính thức ứng dụng dịch vụ thu phí tự động VETC. Trạm Hòa Phước được coi là cửa ngõ để đến với thành phố Đà Nẵng, tại đây mỗi ngày có khoảng 7.000 lượt xe qua lại. Đây là nỗ lực của chủ đầu tư BOT Công ty Cổ phần 545 trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ nhu cầu của người dân, hiện đại hóa ngành giao thông.

Ông Bùi Ngọc Long, Trưởng phòng vận hành công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC cho biết: “Trạm Hòa Phước đã triển khai dịch vụ VETC tại 2 làn chiều đi và về. Hiện tại, các xe có dán thẻ VETC sử dụng vé tháng, vé quý có thể đi qua thông suốt và dự kiến trong trung tuần tháng Ba trạm sẽ triển khai cho các xe vé lượt.”

Theo ông Long, tính đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 80% lượng xe vé tháng/quý tại trạm Hòa Phước được dán thẻ VETC. Ngay bây giờ, chủ phương tiện có thể tới các Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Quảng Nam (9201S), Đà Nẵng (4301S, 4302S),… hoặc tại Trạm Hòa Phước để được dán thẻ VETC miễn phí và trải nghiệm làn thu phí tự động.

“Với công nghệ này, chủ phương tiện không phải dừng chờ trả phí, tiết kiệm thời gian và nhiên liệu. Ngoài ra, còn có thể xuất hóa đơn điện tử, thanh toán và đối soát dễ dàng qua ứng dụng VETC trên thiết bị di dộng,” ông Long cho hay.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...