Sóc Trăng: Chăm lo cuộc sống cho người có công là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên

2017-02-07 19:20:00 0 Bình luận
Trong những năm qua, thực hiện đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, Đảng bộ và chính quyền và nhân dân tỉnh Sóc Trăng luôn đặc biệt quan tâm đến công tác chăm sóc và thực hiện chính sách đối với người có công với cách mạng, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên của địa phương...
Thực hiện kịp thời đầy đủ các chính sách người có công

Cùng với các địa phương trên cả nước, các cấp ủy, chính quyền tỉnh Sóc Trăng luôn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh và thân nhân gia đình liệt sỹ. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công và thân nhân, kịp thời rà soát, xử lý những vướng mắc, tồn tại trong quá trình thực hiện chính sách....
Theo Sở LĐ - TB&XH tỉnh Sóc Trăng, hàng tháng tỉnh chi trả cho hơn 47.000 người có công với cách mạng, hỗ trợ xây dựng nhà mới cho trên 750 đối tượng chính sách, sửa chữa, nâng cấp hơn 500 căn nhà tình nghĩa. Vào các dịp lễ, tết, những ngày kỷ niệm lớn của đất nước, tỉnh đều tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà và động viên các gia đình chính sách tiêu biểu, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, nhất là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, với hơn 20.000 người có công và thân nhân người có công. Tổng kinh phí quà tặng gần 4 tỉ đồng.


Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng thăm và tặng quà cho Người có công dịp tết Nguyên đán 2017.

Năm 2016, tỉnh đã hỗ trợ thêm cho 480 trường hợp các gia đình chính sách. Trong đó, có 130 Bà mẹ Việt Nam anh hùng đang còn sống, trợ cấp thờ cúng liệt sĩ 277, trợ cấp thương binh 27 trường hợp…

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, hàng năm, ngoài phần kinh phí Trung ương cấp, các địa phương trong toàn tỉnh đã cố gắng huy động mọi nguồn lực đóng góp để xây dựng, tu bổ nghĩa trang, nhà bia và các phần mộ liệt sỹ. Thường xuyên tu bổ, nâng cấp các nghĩa trang liệt sĩ luôn khang trang sạch đẹp với tổng kinh phí hàng chục tỷ đồng; các trung tâm tỉnh, huyện đều đã có đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ, nhiều công trình đã trở thành trung tâm hoạt động văn hoá, lễ hội của nhân dân địa phương.

Ông Lê Hoàng Điện, Giám đốc Sở LĐ – TB&XH tỉnh Sóc Trăng, cho biết: Dịp tết Nguyên Đán 2017 vừa qua, lãnh đạo và các CBNV Sở đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên, chăm sóc thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng và thắp nên tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ. Hàng năm Sở cũng thường xuyên huy động các nhà hảo tâm, tổ chức xã hội và toàn dân tham gia đóng góp Quỹ đền ơn đáp nghĩa các cấp…

Chung tay hỗ trợ người có công

Hiện nay tại tỉnh Sóc Trăng, hầu hết người có công và thân nhân của họ đã được hưởng các chế độ ưu đãi, đời sống ổn định và từng bước được cải thiện, góp phần ổn định chính trị, xã hội, củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ nâng cao chất lượng cuộc sống cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, tỉnh Sóc Trăng luôn dành mọi sự ưu tiên trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế, đặc biệt là vay vốn phát triển sản xuất. Nhờ đó, các hộ gia đình chính sách, người có công hiện trên địa bàn đều đã có mức sống đạt từ trung bình trở lên, nhiều hộ khá giả, không có hộ nào còn thuộc diện hộ nghèo. Đặc biệt, nhiều gia đình chính sách, người có công trên địa bàn còn gương mẫu tham gia hiến đất góp phần xây dựng nông thôn mới, tích cực phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu.

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 năm nay, tỉnh Sóc Trăng cũng đã lên kế hoạch tổ chức thăm, tặng quà, gặp mặt gia đình chính sách, người có công tại địa phương. Tỉnh cũng đang kêu gọi các nguồn xã hội hóa xây dựng quỹ hỗ trợ cho các đối tượng gia đình chính sách, người có công. Từ nguồn quỹ này sẽ góp phần hỗ trợ, chia sẻ, động viên các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, các nạn nhân nhiễm chất độc da cam trên địa bàn vượt qua khó khăn.

Trong phương hướng, nhiệm vụ năm 2017, ngành LĐ – TB&XH tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo cho người có công, các đối tượng chính sách. Đồng thời giải quyết đúng, chính xác kịp thời các hồ sơ còn tồn đọng để giải quyết chế độ cho họ. Rà soát lại những bất cập trong việc thực thi chính sách đối người có công, loại bỏ những trường hợp hưởng chính sách dành cho người có công không đúng và những trường hợp chưa được hưởng đầy đủ chế độ.

Bên cạnh đó cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh, ngành LĐ – TB&XH tỉnh sẽ thực hiện nhiều chương trình, hoạt động có hiệu quả, thiết thực góp phần sẻ chia nỗi đau, mất mát, cả sự thiệt thòi đối với người có công cùng thân nhân gia đình chính sách và người có công.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...