Sục sôi trước dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 100 triệu đồng/lượng

2016-07-10 15:29:28 0 Bình luận
Với dự báo giá vàng tăng lên mức 4.200 USD/ounce, thị trường vàng đang vô cùng sục sôi.
Chốt phiên giao dịch chiều hôm qua 9/7, giá vàng tăng thêm 300.000 đồng so với ngày trước đó, mua bán ở mức 36,9 - 37,6 triệu đồng/lượng. Biên độ chênh lệch giữa chiều mua và bán ra ở mức 700.000 đồng mỗi lượng.
 
So với giá quốc tế quy đổi chưa bao gồm thuế phí, giá vàng trong nước đang cao hơn khoảng 400.000 đồng/lượng. Theo Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji, nhà đầu tư đang canh giá tốt để mua vào và lựa chọn thời điểm phù hợp để bán, lượng khách bán ra chiếm trên 70% tổng lượng giao dịch tại Doji trong ngày 8/7.
 
Với mức 4.200 USD/ounce này, quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại ngân hàng là khoảng 100 triệu đồng/lượng. Đây được coi là mức giá không tưởng trong lịch sử của vàng.
Sục sôi trước dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 100 triệu đồng/lượng
Ảnh minh họa
 
Lý do được Christopher Wood đưa ra cho nhận định của mình là do các ngân hàng Trung Ương, bao gồm cả Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, sẽ không thoát khỏi chính sách tiền tệ bất thường theo một cách lành tính, thậm chí, họ sẽ tiếp tục theo đuổi và mở rộng bảng cân đối ở dạng này hay dạng khác. Những chính sách như vậy cuối cùng rồi sẽ khiến các ngân hàng Trung Ương phải chạy theo các chính sách tiền tệ bất thường, từ đó, đe dọa sự ổn định và toàn vẹn của hệ thống tiền giấy hiện tại.
 
Và điều này theo Christopher Wood, nếu xảy ra sẽ biến vàng trở thành một tài sản vô cùng quý giá và thôi thúc vàng “bay lên” các mốc giá cao.
 
Nhưng Christopher Wood cũng lưu ý việc đầu tư vào vàng chỉ là một cách để bảo hiểm, giữ an toàn cho dòng vốn đầu tư chứ không phải là một giao dịch thương mại ngắn hạn.
 
Trước dự đoán này, TS Lê Đạt Chí (Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) cho rằng, vàng là niềm tin, nên trong bối cảnh nhiều biến động hiện nay, không có gì là không thể. Tuy nhiên, từ mức 1.370 USD/ounce hiện nay lên đến 4.200 USD/ounce là một bước quá dài, quá lớn, phải có một biến cố có ảnh hưởng cực lớn mới có thể khiến vàng đại nhảy vọt như vậy. “Chính vì vậy, việc này giống như một trò chơi đặt cược chứ không phải là dự báo , con số khiến người ta không thể tưởng tượng ra và không thể khiến người ta tin được”, ông phân tích.
 
Ông Nguyễn Ngọc Cảnh – Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối - Ngân hàng Nhà nước đưa quan điểm về diễn biến giá vàng những ngày gần đây: "Nguyên nhân khiến giá vàng thế giới tăng mạnh trong những ngày qua chủ yếu là do tác động tâm lý của thị trường sa u khi có công bố Anh rút khỏi Liên minh Châu Âu. Biến động thị trường như đã nêu trên chỉ là biến động nhất thời, chưa có xu hướng rõ ràng. Những thông tin đa chiều từ thị trường thế giới đã tác động đến tâm lý thị trường trong nước. Nhiều chuyên gia liên tục cảnh báo các nhà đầu tư và người dân nên thận trọng để tránh bị thua thiệt. Do vậy, người dân cần hết sức thận trọng trong mọi quyết định mua, bán của mình, tránh những rủi ro không đáng có gây thiệt hại cho bản thân như giai đoạn trước đây".

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...