Tâm nguyện cao đẹp của một cựu chiến binh

2018-08-12 11:04:27 0 Bình luận
Trở về từ Trường Sa với 2/3 thương tích, người đàn ông ấy đã hàng ngày nỗ lực hết mình vật lộn với cuộc sống mưu sinh. Giờ đây, khi đã là một doanh nhân thành đạt nhưng ông vẫn không bao giờ quên đồng đội, những người thân của họ và không ngừng chia sẻ để giúp nhiều người cùng vượt qua nỗi đau mà chiến đã để lại...

Người lính ấy là ông Nguyễn Văn Dũng - giám đốc công ty TNHH dịch vụ du lịch sinh thái Thiên Phước. Từng tình nguyện chiến đấu nơi đảo xa từ năm 1987, khi trở về đất liền, ông Dũng với 72% thương tật, nặng chỉ còn 36kg. Vậy mà không không chỉ lăn lộn mưu sinh thường, mà ông còn nỗ lực rèn luyện sức khỏe để có thể làm được nhiều việc mà ông ấp ủ trong lòng.

Biết bao đồng đội, bạn bè biết đến ông không chỉ bởi ông là một doanh nhân giỏi mà còn xem ông như một “người hùng” của thời bình. Một “người hùng” luôn hiểu rõ và đau đáu về những vết thương chiến tranh để lại cho quê hương, hằn vết đau trên da thịt đồng bào, trong đó có những nạn nhân chất độc màu da cam/dioxin.


Ông Nguyễn Văn Dũng phát biểu tại Kỷ niệm 57 năm ngày thảm họa da cam Việt Nam


Chia sẻ với phóng viên, ông Dũng tâm sự: “nạn nhân chất độc da cam hay thương bệnh binh đều có cuộc sống vất vả khó khăn, tôi may mắn hơn họ còn sức khỏe, còn có thể làm việc… nên giúp được gì thì giúp, giúp đỡ của tôi cũng chỉ là điều nhỏ nhặt so với những khó khăn mất mát của họ thôi".

Mỗi năm, doanh nhân Nguyễn Văn Dũng đều dành tặng nhiều suất quà để trao tới các em nhỏ và các gia đình nạn nhân chất độc màu da cam trên địa bàn thành phố Nha Trang và nhiều khu vực khác thuộc tỉnh Khánh Hòa. Năm nay, trong dịp niệm 57 năm ngày thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961 – 10/8/2018), ông đã dành 11 suất quà, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, trao tặng cho các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn phường Phước Long, thành phố Nha Trang.






Người lính Trường Sa năm xưa tận tay trao quà cho các nạn nhân và gia đình nạn nhân chất độc màu da cam


Việc hỗ trợ, ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam /dioxin đã được ông Dũng thực hiện nhiều năm nay. Không chỉ vậy, ông cũng thường xuyên thực hiện hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với các thương binh, liệt sỹ, nhất là với các đồng đội năm xưa ngoài chiến trường, bằng việc trao quà, động viên, thăm hỏi vào các dịp lễ tết, ngày thương binh liệt sĩ, ngày nạn nhân chất độc da cam, ngày giỗ của các chiến sĩ, đồng đội. Ông thường xuyên giúp đỡ, tạo điều kiện công việc cho các em, các cháu thuộc chế độ gia đình liệt sỹ hay có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Văn Dũng luôn là cái tên được nhắc đến nếu ai đó hỏi về tấm gương của nghị lực và tình thương trên mảnh đất Nha Trang xinh đẹp. Suốt những năm tháng của cuộc đời, dù là người lính cầm súng nơi đảo xa, hay là một doanh nhân thành đạt có tên tuổi, ông chưa bao giờ ngừng chia sẻ gánh nặng, nỗi đau để giúp đỡ những số phận khó khăn, bất hạnh, những nạn nhân của chiến tranh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...