Tặng học bổng cho con, cháu nạn nhân chất độc da cam nỗ lực vượt khó

2017-08-28 16:21:21 0 Bình luận
Tối 27/8, tại Hà Nội, 50 học sinh có thành tích học tập, rèn luyện xuất sắc nhất đến từ các tỉnh, thành phố phía Bắc là con em của các thương, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện đã được tuyên dương và trao học bổng trong chương trình “Nối vòng nhân ái, hướng tới tương lai” với chủ đề "Vươn lên từ ký ức da cam".

Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam; Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Lam; Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam trao tặng Bằng khen cho các học sinh đã có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Ảnh: An Đăng/TTXVN


Chương trình do Viện nghiên cứu da cam/Dioxin (Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam), Viện Chiến lược phát triển nhân lực nhân tài (Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực nhân tài Việt Nam), Hội Nhà báo Việt Nam, Hội đồng Đội Trung ương - Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Chương trình được tổ chức nhằm tri ân những thế hệ cha anh đã ngã xuống qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, đặc biệt là những người lính tham gia chiến đấu ở chiến trường còn sống trở về, mang trong mình nỗi đau da cam. Sự kiện cũng nhằm động viên, khuyến khích, giúp đỡ các thế hệ con cháu của họ phấn đấu, vượt khó giành thành tích cao trong học tập và rèn luyện, trở thành những người tài đức – chủ nhân tương lai của đất nước.

Trung tướng Nguyễn Đình Chiến, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Quốc phòng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu da cam/dioxin, Viện trưởng Viện Chiến lược phát triển nhân lực nhân tài Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Chương trình chia sẻ, mỗi học sinh được tuyên dương và trao học bổng là một tấm gương điển hình chăm ngoan, luôn biết vượt khó trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Ban tổ chức luôn ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích xuất sắc của các em trong thời gian qua.

Trung tướng Nguyễn Đình Chiến mong rằng, các em sẽ luôn giữ vững tinh thần ham học, nỗ lực vượt khó trong hành trình chinh phục những đỉnh cao phía trước, thực hiện ước mơ, hoài bão của mình để trở thành những người chủ tương lai của đất nước, đưa Việt Nam "sánh vai với các cường quốc năm châu” như lúc sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và toàn thể cộng đồng, chương trình “Nối vòng nhân ái, hướng tới tương lai” sẽ trở thành một hoạt động ý nghĩa hàng năm, là nguồn cổ vũ, động viên sâu sắc, tiếp thêm ý chí, nghị lực cho con, cháu các gia đình thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong cuộc sống; đồng thời mở ra một hành trình mới, hành trình của sự sẻ chia khó khăn, chung lòng cầu tiến, cổ vũ tinh thần hiếu học, vun bồi những mầm xanh hy vọng của Tổ quốc.

Chương trình cũng được kỳ vọng sẽ trở thành một phong trào sâu rộng trong cộng đồng, một hoạt động thường niên để các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và cá nhân người Việt Nam cùng chung tay xoa dịu nỗi đau da cam.

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam chia sẻ, thực tế hiện nay các nạn nhân da cam vẫn gặp phải rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, không chỉ đối với bản thân họ, mà còn với gia đình, những thế hệ thứ 3, thứ 4 của nạn nhân chất độc da cam/dioxin. Chính vì vậy, chúng ta cần đẩy mạnh phong trào “Hành động vì nạn nhân chất độc da cam” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, cổ vũ cộng đồng xã hội chung tay xoa dịu nỗi đau da cam bằng hành động cụ thể, với nhiều nội dung và hình thức phong phú.

Chương trình "Nối vòng nhân ái hướng tới tương lai" là nguồn cổ cũ, động viên sâu sắc, tiếp thêm ý chí, nghị lực cho những tấm gương là con, cháu thương, bệnh binh chất độc màu da cam/dioxin nỗ lực, phấn đấu vượt khó. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa chính trị -xã hội cao, mang tính nhân đạo, nhân văn sâu sắc, góp phần giúp đỡ gia đình của những nạn nhân chất độc da cam/dioxin, đồng thời khơi dậy và tuyên truyền những giá trị sống tốt đẹp.

Trước khi tham dự lễ tuyên dương, trao học bổng "Nối vòng nhân ái, hướng tới tương lai" tối 27/8, 50 em học sinh đã được tham gia các hoạt động vô cùng ý nghĩa tại Hà Nội: Vào Lăng viếng Bác; tham quan nhà sàn Bác Hồ; kiểm tra sức khỏe tại Bệnh viện 354 (Tổng cục Hậu cần Quân đội nhân dân Việt Nam).

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01

Giỗ Tổ Hùng Vương - Nét đẹp văn hóa tinh thần của người Việt

Ngày giỗ Tổ Hùng Vương, tức ngày mười tháng ba âm lịch - là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của dân tộc Việt Nam
2024-04-17 15:17:09
Đang tải...