Tập đoàn Sky Way lần đầu tiên ra mắt tại Việt Nam

2018-07-01 09:51:09 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vừa qua, tập đoàn Sky Way của Nga đã có sự kiện ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam tại khách sạn Sheraton TP. HCM. Qua đó đại diện phía tập đoàn cũng giới thiệu với các báo đài về dự án Sky Way với hy vọng sẽ được thực nghiệm tại Việt Nam. Đây là dự án được áp dụng thành tựu công nghệ hiện đại, hứa hẹn sẽ là giải pháp mới cho ngành giao thông nước ta.

 

Ông Nguyễn An Đông – Trưởng đại diện Sky Way tại Việt Nam

Theo ông Nguyễn An Đông – Trưởng đại diện Sky Way Việt Nam cho biết: “ Sky Way là dự án mang tính chất như một cuộc cách mạng giao thông trên không. Hiện nay, khoảng không gian trên không đã được nhiều nước trên thế giới tận dụng để giải quyết các vấn đề về giao thông. Cho nên, Sky Way sẽ là dự án rất thiết thực mang tính khoa học và tính an toàn rất cao. Vì vậy chúng tôi quyết định mang dự án này đến với Việt Nam nhằm mở ra một giải pháp giao thông mới cho đất nước của chúng ta.”

Trong phần trả lời phỏng vấn, ông Armans – Giám đốc Sky Way toàn cầu hy vọng Chính phủ Việt Nam và các nhà đầu tư sẽ hứng thú với dự án và sớm được đưa dự án vào thực nghiệm. Theo ông, Sky Way sở hữu một số ưu điểm nổi bật khác như không ô nhiễm môi trường, vận tố chạy của tàu có thể đạt đến 500km/h nhưng tính an toàn rất cao, hạn chế được các tác động làm ảnh hưởng đến trái đất và khắc phục tối đa tình trạng kẹt xe như hiện nay ở Việt Nam. Ngoài ra, ông cũng cho biết thêm phần vốn khi tiến hành dự án sẽ thấp hơn rất nhiều so với nhiều dự án hiện đại khác, chỉ khoảng 5-8 triệu đô/km.

Ông Armans và vợ tại sự kiện ra mắt dự án

Về nhận định từ chuyên gia GTVT - Ông Nguyễn Văn Phụng cho rằng: “ Sky Way là dự án được nghiên cứu bởi Dr.Anatoly Ynisky (một nhà khoa học nổi tiếng người Nga), đã được thực nghiệm và được Bộ giao thông vận tải Nga chấp thuận. Dự.án mang công nghệ hiện đại mới cho nên kết cấu hạ tầng của dự án cũng rất đơn giản, gọn nhẹ.

Đồng thời tải trọng của các tàu cao tốc này cũng khá nhẹ. Đây là điểm khác biệt nổi bật so với đường sắt truyền thống. Với cự ly dưới 500km, dự án rất có tiềm năng cạnh tranh với ngành hàng không Bên cạnh đó, nếu được triển khai thì phần kinh phí này thấp hơn rất nhiều so với một số dự án đang được thi công tại TP. HCM.”

Sau hơn 40 nghiên cứu và phát triển, với hệ thống giao thông đường sắt trên không đạt vận tốc khoảng 100-150 km/h (nội thành), khoảng 500km/h (ngoại thành, liên tỉnh). Sky Way đã nhận được hơn 40 bằng chứng nhận quốc tế. Hiện tại, dự án đã và đang được triển khai tại một số nước như Nga, Úc, Indonesia và Ấn Độ… Với ưu điểm có thể xây dựng trên mọi điều kiện địa hình và các tiện ích khác dự án được các nhà chuyên môn đánh giá là bước đột phá trong ngành giao thông thế giới thế kỷ 21.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...