"Tàu không gian sáng tạo" của Apple tôn vinh huyền thoại Steve Jobs

2017-02-23 14:53:18 0 Bình luận
Từ tháng Tư tới, Apple sẽ chính thức chuyển sang trụ sở mới Apple Park, hiện thực hóa ý tưởng của huyền thoại sáng lập Steve Jobs.

(Nguồn: techcrunch.com)

Dự kiến, công tác di chuyển toàn bộ 12.000 nhân viên đến nơi làm việc mới sẽ kéo dài cho tới cuối năm 2017.

Apple Park vẫn đặt tại thành phố Cupertino, bang California, và sau khi mở cửa vào tháng 4, một số công trình nhỏ và quan cảnh sẽ vẫn được tiếp tục hoàn thiện.

Trong tuyên bố chính thức ngày 22/2, Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, cho biết mong muốn của Steve Jobs là xây dựng Apple Park như một "ngôi nhà sáng tạo" dành cho các thế hệ tương lai.

Trong khi đó, nhà thiết kế trưởng của Apple Jony Ive nhấn mạnh đội ngũ nhân viên của Apple đã theo đuổi công tác thiết kế và xây dựng trụ sở mới với lòng nhiệt huyết và nguyên tắc làm việc nghiêm túc vì thương hiệu Apple.

Apple Park có hình dạng như một phi thuyền, với chu vi khoảng 1,6 km, tổng diện tích khoảng 260.000 m2, giá trị ước tính là 5 tỷ USD.

Bên trong Apple Park còn có Apple Store, quán cafe công cộng, trung tâm dành cho khách tham quan, các toà nhà nghiên cứu và phát triển, một trung tâm tập luyện thể dục dành cho nhân viên và cả vườn cây. Đáng chú ý là toàn bộ cơ sở này sử dụng nguồn năng lượng tái tạo.

Apple cho lắp đặt ở phần mái các tấm năng lượng mặt trời 17 megawatt. Tập đoàn này cũng dự tính tận dụng gió thiên nhiên thay cho máy lạnh trong khoảng 9 tháng trong một năm.

Để tưởng nhớ cố CEO Steve Jobs, Apple quyết định xây dựng một nhà hát mang tên ông. Nhà hát này sẽ nằm ở một trong những vị trí cao nhất của Apple Park.

Từ đây có thể quan sát thấy toàn khuôn viên, những đồng cỏ và phần còn lại của trụ sở. Steve Jobs Theater sẽ có khoảng 1.000 ghế ngồi.

Dự kiến, nhà hát sẽ đi vào hoạt động khoảng cuối năm nay.

Là nhà đồng sáng lập Apple Inc, là một trong những nhân vật làm nên sự hưng thịnh của “trái táo cắn dở,” Steve Jobs được coi là trái tim và khối óc của Apple, người đã chèo lái “trái cáo cắn dở” vượt qua nhiều khó khăn trong quá khứ.

Ra đi ở tuổi 56 do căn bệnh ung thư quái ác năm 2011, nhân vật được mệnh danh là “huyền thoại sống của Thung lũng Silicon” đã để lại dấu ấn không thể che lấp trong sự hưng thịnh của Apple và giới công nghệ toàn cầu.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01

Giỗ Tổ Hùng Vương - Nét đẹp văn hóa tinh thần của người Việt

Ngày giỗ Tổ Hùng Vương, tức ngày mười tháng ba âm lịch - là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của dân tộc Việt Nam
2024-04-17 15:17:09

Hải Phòng có công viên ánh sáng đầu tiên

Hải Phòng - Trong dịp lễ 30/4 & 1/5 tới đây, thành phố Cảng sôi động nhất miền Bắc lần đầu tiên xuất hiện một không gian một trải nghiệm mới mẻ, sáng tạo và đầy màu sắc - Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng.
2024-04-17 15:10:12

Trò chuyện với chiến sĩ Điện Biên về chiến thắng 70 năm trước

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Tạp chí Điện tử Hòa nhập đã có cuộc gặp gỡ và trò truyện với những chiến sĩ Điện Biên năm xưa tại Nghệ An.
2024-04-17 13:15:00

Hội nghị Thượng đỉnh tăng cường hợp tác kinh tế xanh giữa Việt Nam và Australia

Theo thông tin từ ĐSQ Australia: Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh Australia - Việt Nam được tổ chức vào ngày 16/04 tại thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 150 lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia từ Australia và Việt Nam.
2024-04-17 11:21:19
Đang tải...