Thẩm mỹ viện Mailisa: Liệu có nhẫn tâm lừa dối khách hàng?

2018-11-30 18:01:28 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Với việc quảng cáo mỹ phẩm Dotor Magic “có tác dụng trị liệu”tất cả các bệnh lý về da, Thẩm mỹ viện Mailisa đang khiến người tiêu dùng “ngã ngửa” vì không biết “trị liệu” ở đâu khi dùng sản phẩm.
Mỹ phẩm quảng cáo như thuốc trị bệnh

Mặc dù các sản phẩm này là mỹ phẩm, nhưng Thẩm mỹ viện Mailisa lại quảng cáo như thuốc chữa bệnh, có tác dụng điều trị bệnh nám, tàn nhang, thậm chí khẳng định 100% chữa khỏi với những lời lẽ đánh vào lòng tin của nhiều chị em phụ nữ.

Chỉ vì lợi nhuận của Doctor Magic mà Mailisa lừa dối khách hàng?
Hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa với các chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh (gồm 189 và 127 đường Huỳnh Văn Bánh, P. 12, Q.Phú Nhuận; 165 Cao Thắng, P.11, Q.10), TP. Hà Nội (220 đường Khâm Thiên, quận Đống Đa), Nghệ An: (Căn hộ số 3 Tòa nhà Vicentra, đường Ngư Hải, P.Quang Trung, Tp.Vinh) và Đắk Lắk (69-71 Ngô Quyền, P.Tân Lợi, TP.Buôn Mê Thuột) đã và đang quảng cáo, rao bán rầm rộ sản phẩm mỹ phẩm Dotor Magic gồm sữa rửa mặt, tinh chất trị mụn tái tạo, kem trị mụn triệt để, kem trị thâm sạm nám, tinh chất trị thâm sạm nám, kem trị thâm sạm nám, kem dưỡng ẩm sâu bên trong, kem khống chế sắc tố, phấn nước.

Không những vậy, bà Phan Thị Mai, Tổng Giám đốc của hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa nhiều lần trực tiếp quay video quảng cáo sản phẩm Doctor Magic trên fanpage chính thức của thẩm mỹ viện và tuyên bố sử dụng Doctor Magic sẽ dứt điểm tình trạng nám da.
Để có thêm thông tin khách quan, PV đã gọi điện đến hotline 1900 0019 của Thẩm mỹ viện Mailisa và được nữ nhân viên tư vấn rằng, mỹ phẩm Dotor Magic có thể điều trị nám da.

Được biết, tất cả các sản phẩm thuộc bộ sản phẩm mỹ phẩm Dotor Magic đều do trực tiếp Chủ TMV Mailisa và con dâu bán qua live tream trên trang Facebook của TMV. Việc TMV rao bán mỹ phẩm bằng cách tự ý gia tăng tính năng sản phẩm trên thực tế nhằm mục đích gì? Sản phẩm không thể trị nám nhưng TMV quảng cáo nó như “thần dược” đặc trị nám, trị khỏi 100% nám trên da liệu có đang lừa dối các khách hàng, khiến các khách hàng lầm tin về công dụng sản phẩm không?

Thường xuyên livestream bán hàng trên mạng xã hội của hai mẹ con bà chủ Mailisa
Trên thực tế, nám da là tình trạng trên khuôn mặt xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen… Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm…. Bản chất của nám da là sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì. Nám da thường xuất hiện ở những người có làn da đẹp, trắng, mỏng, mịn. Càng để lâu nám da càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và khó chữa trị hơn. Các chuyên gia cho rằng, có đến hàng trăm bệnh thông thường tăng sắc tố ở da, chứ không chỉ có nám và tàn nhang. Những bệnh lý này thường giống nhau, bởi vậy người bác sĩ được cung cấp về mặt kiến thức thì mới chuẩn đoán, chữa trị chính xác được.

Ngoài ra, việc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh lý về da phải là bác sĩ có bằng đại học y khoa, chuyên khoa da liễu.
Sẽ có bao nhiêu khách hàng chưa hiểu rõ về tác dụng của mỹ phẩm và các quy định trong việc quảng cáo mỹ phẩm sẽ bị những lời quảng cáo có cánh của Thẩm mỹ viện Mailisa lợi dụng để bán được sản phẩm?

Vi phạm các quy định về quảng cáo mỹ phẩm?

Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng. 

Thông tư 06/2011/TT- BYT, ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt. Như vậy, sản phẩm mỹ phẩm cần được hiểu đúng theo quy định là những sản phẩm dưỡng da chứ không phải là những sản phẩm có công dụng “điều trị”.

Vấn đề đặt ra ở đây là trong khi ra sức “tung hô” mỹ phẩm Dotor Magic như thuốc chữa bệnh về nám da trái quy định thì hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép nội dung quảng cáo này?
Trên các diễn đàn phụ nữ, nhiều phản hồi không tốt về tác dụng của sản phẩm Doctor Magic. Theo đó, trên webtretho – một trang mạng được nhiều chị em tin tưởng - sản phẩm Doctor Magic bị phản ánh là khiến da mọc mụn ẩn, đỏ tấy, không có tác dụng trị mụn, trị nám như Mailisa quảng cáo.
Các nội dung quảng cáo số 1, hoặc có ý nghĩa tương đương đã được pháp luật quy định trong Luật Quảng cáo năm 2012. Theo đó, nghiêm cấm hành vi tự nhận một cách “tự phong, tự vống” chất lượng dịch vụ nếu không có những tư liệu chứng minh. Trên website Mailisa.com, hệ thống làm đẹp này ngang nhiên tự nhận là “thẩm mỹ viện uy tín số 1 Việt Nam” mà không hề chú thích hay kèm theo tư liệu chứng minh theo quy định cụ thể của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Nghi vấn đào tạo chui

Ngoài ra, Thẩm mỹ viện Mailisa còn thực hiện các dịch vụ đào tạo thẩm mỹ, phun xăm thẩm mỹ mà chưa được các cơ quan chức năng cấp phép. Theo đó, Thẩm mỹ viện này tự ý mở trường đào tạo nghề thẩm mỹ Mailisa với các lớp học có giá từ 7 triệu đến 90 triệu đồng với lời quảng cáo: “Đến với Trường đào tạo nghề thẩm mỹ Mailisa, bạn được cam kết về sự hài lòng tuyệt đối với đội ngũ giáo viên tận tâm, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, giỏi, họ được tu nghiệp tại nước ngoài và trong nước. Kết hợp chuyên nghiệp trong cách tổ chức giảng dạy, nhiều chương trình dạy và học khác nhau, đa dạng từ cấp cơ bản đến nâng cao. Nội dung giáo trình được biên soạn bài bản kết hợp với thực hành”.

Hóa đơn đọc cọc tiền để được tham gia lớp học chui tại Mailisa? 
Tuy nhiên, theo danh sách được Sở Lao động thương binh Xã Hội Hà Nội cung cấp, Mailisa không được cấp phép đào tào một số chương trình đào tạo như trong quảng cáo của Mailisa.

Trong vai học viên có nhu cầu đi học, PV đã phải nộp một đặt cọc học phí để giữ chỗ cho lớp học phun thuê tại trung tâm này. 
Để làm rõ những thông tin trên, PV Hoanhap.vn đã liên hệ với TMV Mailisa để làm việc, nhưng TMV Mailisa vẫn im lặng, không phản hồi. 

Trước những dấu hiệu vi phạm của hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa, đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, kiểm tra làm rõ và có biện pháp xử lý nhằm đảm bảo sức khỏe, quyền lợi chính đáng của khách hàng.
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...