Thẩm mỹ viện Mailisa: Liệu có nhẫn tâm lừa dối khách hàng?

2018-11-30 18:01:28 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Với việc quảng cáo mỹ phẩm Dotor Magic “có tác dụng trị liệu”tất cả các bệnh lý về da, Thẩm mỹ viện Mailisa đang khiến người tiêu dùng “ngã ngửa” vì không biết “trị liệu” ở đâu khi dùng sản phẩm.
Mỹ phẩm quảng cáo như thuốc trị bệnh

Mặc dù các sản phẩm này là mỹ phẩm, nhưng Thẩm mỹ viện Mailisa lại quảng cáo như thuốc chữa bệnh, có tác dụng điều trị bệnh nám, tàn nhang, thậm chí khẳng định 100% chữa khỏi với những lời lẽ đánh vào lòng tin của nhiều chị em phụ nữ.

Chỉ vì lợi nhuận của Doctor Magic mà Mailisa lừa dối khách hàng?
Hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa với các chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh (gồm 189 và 127 đường Huỳnh Văn Bánh, P. 12, Q.Phú Nhuận; 165 Cao Thắng, P.11, Q.10), TP. Hà Nội (220 đường Khâm Thiên, quận Đống Đa), Nghệ An: (Căn hộ số 3 Tòa nhà Vicentra, đường Ngư Hải, P.Quang Trung, Tp.Vinh) và Đắk Lắk (69-71 Ngô Quyền, P.Tân Lợi, TP.Buôn Mê Thuột) đã và đang quảng cáo, rao bán rầm rộ sản phẩm mỹ phẩm Dotor Magic gồm sữa rửa mặt, tinh chất trị mụn tái tạo, kem trị mụn triệt để, kem trị thâm sạm nám, tinh chất trị thâm sạm nám, kem trị thâm sạm nám, kem dưỡng ẩm sâu bên trong, kem khống chế sắc tố, phấn nước.

Không những vậy, bà Phan Thị Mai, Tổng Giám đốc của hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa nhiều lần trực tiếp quay video quảng cáo sản phẩm Doctor Magic trên fanpage chính thức của thẩm mỹ viện và tuyên bố sử dụng Doctor Magic sẽ dứt điểm tình trạng nám da.
Để có thêm thông tin khách quan, PV đã gọi điện đến hotline 1900 0019 của Thẩm mỹ viện Mailisa và được nữ nhân viên tư vấn rằng, mỹ phẩm Dotor Magic có thể điều trị nám da.

Được biết, tất cả các sản phẩm thuộc bộ sản phẩm mỹ phẩm Dotor Magic đều do trực tiếp Chủ TMV Mailisa và con dâu bán qua live tream trên trang Facebook của TMV. Việc TMV rao bán mỹ phẩm bằng cách tự ý gia tăng tính năng sản phẩm trên thực tế nhằm mục đích gì? Sản phẩm không thể trị nám nhưng TMV quảng cáo nó như “thần dược” đặc trị nám, trị khỏi 100% nám trên da liệu có đang lừa dối các khách hàng, khiến các khách hàng lầm tin về công dụng sản phẩm không?

Thường xuyên livestream bán hàng trên mạng xã hội của hai mẹ con bà chủ Mailisa
Trên thực tế, nám da là tình trạng trên khuôn mặt xuất hiện những đốm tròn nhỏ, sậm màu, có màu vàng, nâu vàng, nâu sáng nhưng phần lớn là màu nâu đen… Nám thường mọc tập trung thành từng mảng, phân bố chủ yếu ở hai bên gò má, mũi, trán, cằm…. Bản chất của nám da là sự phát triển quá mức của các sắc tố melanin ở lớp đáy và trung bì. Nám da thường xuất hiện ở những người có làn da đẹp, trắng, mỏng, mịn. Càng để lâu nám da càng có xu hướng lan rộng, đậm màu lên và khó chữa trị hơn. Các chuyên gia cho rằng, có đến hàng trăm bệnh thông thường tăng sắc tố ở da, chứ không chỉ có nám và tàn nhang. Những bệnh lý này thường giống nhau, bởi vậy người bác sĩ được cung cấp về mặt kiến thức thì mới chuẩn đoán, chữa trị chính xác được.

Ngoài ra, việc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân mắc các bệnh lý về da phải là bác sĩ có bằng đại học y khoa, chuyên khoa da liễu.
Sẽ có bao nhiêu khách hàng chưa hiểu rõ về tác dụng của mỹ phẩm và các quy định trong việc quảng cáo mỹ phẩm sẽ bị những lời quảng cáo có cánh của Thẩm mỹ viện Mailisa lợi dụng để bán được sản phẩm?

Vi phạm các quy định về quảng cáo mỹ phẩm?

Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng. 

Thông tư 06/2011/TT- BYT, ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt. Như vậy, sản phẩm mỹ phẩm cần được hiểu đúng theo quy định là những sản phẩm dưỡng da chứ không phải là những sản phẩm có công dụng “điều trị”.

Vấn đề đặt ra ở đây là trong khi ra sức “tung hô” mỹ phẩm Dotor Magic như thuốc chữa bệnh về nám da trái quy định thì hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa đã được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép nội dung quảng cáo này?
Trên các diễn đàn phụ nữ, nhiều phản hồi không tốt về tác dụng của sản phẩm Doctor Magic. Theo đó, trên webtretho – một trang mạng được nhiều chị em tin tưởng - sản phẩm Doctor Magic bị phản ánh là khiến da mọc mụn ẩn, đỏ tấy, không có tác dụng trị mụn, trị nám như Mailisa quảng cáo.
Các nội dung quảng cáo số 1, hoặc có ý nghĩa tương đương đã được pháp luật quy định trong Luật Quảng cáo năm 2012. Theo đó, nghiêm cấm hành vi tự nhận một cách “tự phong, tự vống” chất lượng dịch vụ nếu không có những tư liệu chứng minh. Trên website Mailisa.com, hệ thống làm đẹp này ngang nhiên tự nhận là “thẩm mỹ viện uy tín số 1 Việt Nam” mà không hề chú thích hay kèm theo tư liệu chứng minh theo quy định cụ thể của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Nghi vấn đào tạo chui

Ngoài ra, Thẩm mỹ viện Mailisa còn thực hiện các dịch vụ đào tạo thẩm mỹ, phun xăm thẩm mỹ mà chưa được các cơ quan chức năng cấp phép. Theo đó, Thẩm mỹ viện này tự ý mở trường đào tạo nghề thẩm mỹ Mailisa với các lớp học có giá từ 7 triệu đến 90 triệu đồng với lời quảng cáo: “Đến với Trường đào tạo nghề thẩm mỹ Mailisa, bạn được cam kết về sự hài lòng tuyệt đối với đội ngũ giáo viên tận tâm, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, giỏi, họ được tu nghiệp tại nước ngoài và trong nước. Kết hợp chuyên nghiệp trong cách tổ chức giảng dạy, nhiều chương trình dạy và học khác nhau, đa dạng từ cấp cơ bản đến nâng cao. Nội dung giáo trình được biên soạn bài bản kết hợp với thực hành”.

Hóa đơn đọc cọc tiền để được tham gia lớp học chui tại Mailisa? 
Tuy nhiên, theo danh sách được Sở Lao động thương binh Xã Hội Hà Nội cung cấp, Mailisa không được cấp phép đào tào một số chương trình đào tạo như trong quảng cáo của Mailisa.

Trong vai học viên có nhu cầu đi học, PV đã phải nộp một đặt cọc học phí để giữ chỗ cho lớp học phun thuê tại trung tâm này. 
Để làm rõ những thông tin trên, PV Hoanhap.vn đã liên hệ với TMV Mailisa để làm việc, nhưng TMV Mailisa vẫn im lặng, không phản hồi. 

Trước những dấu hiệu vi phạm của hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa, đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc, kiểm tra làm rõ và có biện pháp xử lý nhằm đảm bảo sức khỏe, quyền lợi chính đáng của khách hàng.
 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Giao thông công cộng TP.HCM đổi mới từ thói quen thanh toán không tiền mặt

Giao thông công cộng TP. Hồ Chí Minh (TP. HCM) đang từng bước hiện đại hóa hệ thống xe buýt thông qua thanh toán không tiền mặt, góp phần xây dựng văn hóa di chuyển văn minh, chủ động và thân thiện hơn cho người dân đô thị hiện đại.
2025-11-07 16:32:09

Capital Square - Sống chuẩn tinh hoa tại lõi trung tâm Đà Nẵng

Trên hành trình trở thành đô thị quốc tế, Đà Nẵng không chỉ thu hút khách du lịch mà còn đón chào tầng lớp tinh hoa trong nước và quốc tế. Trong dòng chảy phát triển đó, dự án Capital Square nổi lên như lời tuyên ngôn về phong cách sống sang trọng, cộng đồng ưu tú và tiềm năng đầu tư bền vững.
2025-11-07 14:18:35

Lào Cai: Mái ấm yêu thương của người vợ liệt sỹ

Chiều ngày 6 tháng 11 năm 2025, tại phố Phúc Sơn, phường Yên Bái, tỉnh Lào Cai, một lễ khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa đầy xúc động đã diễn ra, mang lại niềm vui lớn cho bà Cao Thị Sáng, 84 tuổi, vợ của liệt sĩ Nguyễn Văn Ty. Sự kiện do Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Lào Cai phối hợp cùng Ủy ban nhân dân phường Yên Bái và tổ dân phố Phúc Sơn tổ chức. Tới dự buổi lễ có đại diện cán bộ, đông đảo nhân dân khu phố, người thân trong gia đình bà Sáng, cùng một số cán bộ đại diện cho doanh nghiệp trên địa bàn phường Yên Bái, và đặc biệt là sự góp mặt của hội đồng học cấp ba khoá 1970-1973.
2025-11-06 21:24:00

Khởi động Đề án chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững

Ngày 1/11/2025, tại trụ sở số 132 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội, Hiệp hội Thông tin Tư vấn Kinh tế Thương mại Việt Nam chính thức công bố triển khai Đề án “Chuyển đổi số và phát triển kinh tế sáng tạo bền vững qua đào tạo livestream và bán hàng thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ, nông dân, hợp tác xã, thanh niên, phụ nữ nông thôn và các nhóm cộng đồng ưu tiên.”
2025-11-06 16:00:00

Công an Phú Thọ điều tra vụ cầu Sông Lô hư hỏng sau hơn 10 năm sử dụng

Công an tỉnh Phú Thọ đã khám nghiệm hiện trường và đang tiến hành điều tra sau khi phát hiện nhiều móng cọc của trụ cầu Sông Lô bị lộ thiên, gỉ sét, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, buộc phải cấm phương tiện lưu thông.
2025-11-06 14:00:00

Nghệ An: Xây dựng Nông thôn mới phù hợp với thực tiễn vận hành chính quyền địa phương hai cấp

Bước sang giai đoạn mới, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình NTM tỉnh Nghệ An sẽ điều chỉnh nhằm phù hợp thực tiễn vận hành chính quyền hai cấp.
2025-11-06 06:05:00
Đang tải...