Thanh Hóa: Cần quan tâm hơn nữa đối với thương binh và gia đình chính sách

2017-08-06 15:18:58 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Công ty TNHH Thương binh 27/7 Chiến Thắng (Công ty Chiến Thắng), thành phố Sầm Sơn trong những năm qua đã tạo hàng trăm công ăn việc làm cho thương binh và con em gia đình chính sách tại địa phương. Hiện nay, đơn vị này đang tiến hành mở rộng hoạt động kinh doanh, tạo điều kiện việc làm cho người lao động nhưng lại gặp khó do chưa được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Công ty Chiến Thắng là doanh nghiệp được Sở LĐTB&XH tỉnh Thanh Hóa công nhận là cơ sở kinh doanh sử dụng tổng số lao động thương binh và người khuyết tật từ 30% trở lên.

Theo ông Nguyễn Văn Chiến giám đốc Công ty Chiến Thắng, trong số thương binh, gia đình chính sách, người khuyết tật là thành viên của DN này, có nhiều gia đình bị mất đất sản xuất do đã nhường lại cho các dự án phát triển du lịch trên địa bàn nên hầu hết các gia đình đều thiếu đất sản xuất, con cháu họ không có việc làm.

Từ hoàn cảnh đó, tháng 4/2016, Công ty Chiến Thắng đã có tờ trình gửi UBND thị xã Sầm Sơn (nay là TP.Sầm Sơn) và UBND tỉnh Thanh Hóa xin mua thêm từ 50 đến 70 xe điện 4 bánh, phục vụ việc làm cho thương binh, con em gia đình chính sách, người khuyết tật tại thành phố Sầm Sơn.

Cuối năm 2016, Công ty Chiến Thắng đã huy động một lượng vốn lớn lên tới hơn 13 tỷ đồng để đầu tư mua 70 xe điện 4 bánh với hy vọng sẽ tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, nguyện vọng chính đáng trên đến nay vẫn chưa được chính quyền địa phương giải quyết.


70 xe đạp điện nếu được đưa hoạt động sẽ tạo được rất nhiều công ăn việc làm cho Thương binh và con em gia đình chính sách


Trước đó, Tạp chí điện tử Hòa nhập đã có những bài viết: “Khát vọng” của một doanh nghiệp thương binh ở Sầm Sơn, Thanh Hóa; Kiến nghị của DN thương binh ở Thanh Hóa đã được Thường trực Tỉnh ủy có văn bản chỉ đạo; Thanh Hóa: Chủ tịch TP Sầm Sơn có vô cảm với gia đình chính sách?. Nói lên nỗi khát vọng của anh em thương binh và con em gia đình chính sách, người có công muốn có công ăn việc làm để có thể tự nuôi sống bản thân, giúp ích cho gia đình và xã hội cũng như rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ, tạo điều kiện từ các cấp, các ngành, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Thời gian qua, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người Khuyết tật Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, Công ty Chiến Thắng... đã có nhiều văn bản gửi Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xem xét, giải quyết tạo điều kiện cho Công ty Chiến Thắng đưa 70 xe điện vào hoạt động để tạo công ăn việc làm, đảm bảo cuộc sống cho các thương binh, gia đình chính sách, người có công.

Theo đó, ngày 14/7/2017 Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có công văn số 2005-CV-VPTU gửi Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng và UBND Thành phố Sầm Sơn, nghiên cứu kỹ lưỡng nhiều mặt, giải quyết thấu đáo nội dung phản ánh của người lao động trong Công ty Chiến Thắng.

Ngày 26/7/2017, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng và các ngành chức năng đã có cuộc đối thoại với lãnh đạo và người lao động Công ty Chiến Thắng.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã yêu cầu các ngành chức năng liên quan xây dựng phương án về lộ trình tăng xe điện vào năm 2018, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/9 để tỉnh báo cáo Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải xem xét.

Trao đổi với phóng viên Hoanhap.vn, ông Nguyễn Văn Chiến Giám đốc Công ty Chiến Thắng cho biết: “ Bản thân tôi và toàn bộ công nhân của Công ty Chiến Thắng rất phấn khởi và tin tưởng vào sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa - Trịnh Văn Chiến. Hi vọng UBND tỉnh Thanh Hóa, các sở, ban ngành, đặc biệt UBND thành phố Sầm Sơn sớm tháo gỡ, giải quyết những khó khăn để doanh nghiệp chúng tôi được đưa số xe điện trên vào hoạt động. Việc này có ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi, đời sống của hàng trăm lao động thương binh, gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thành phố...”


Ông Nguyễn Văn Chiến, Giám đốc Công Ty Chiến Thắng trao đổi với phóng viên


Các lao động là thương binh, con em gia đình chính sách, người có công luôn đặt niềm tin rất lớn vào sự chỉ đạo quyết liệt của Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Thanh Hóa - Trịnh Văn Chiến. Hi vọng những khó khăn, vướng mắc của Công ty Chiến Thắng sẽ nhanh chóng được các cơ quan chức năng ở địa phương giải quyết.

Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00
Đang tải...