Thanh niên cướp xe tại quán cà phê nhưng không biết nổ máy

2016-07-08 09:42:27 0 Bình luận
Vì muốn có chiếc xe sành điệu để trở thành dân chơi, Nhân hẹn anh Kiệt đến quán cà phê giao dịch mua bán rồi nổ súng bắn nạn nhân định cướp xe.

Thanh niên cướp xe tại quán cà phê nhưng không biết nổ máy
 
Nguyễn Cao Nhân (SN 1993, quê Bến Tre, tạm trú H.Bình Chánh) vốn sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn ở vùng quê nghèo Chợ Lách, Bến Tre. Mặc dù gia đình không có điều kiện nhưng Nhân lại là thanh niên ham chơi, không tu chí làm ăn.
 
Do cuộc sống ở quê vất vả nên Nhân rời nhà lên Sài Gòn để làm thuê, kiếm tiền.
 
Nhân được nhận vào làm nhân viên tại một quán trà sữa nhưng vốn là thanh niên đua đòi nên số tiền kiếm được không đủ cho gã trai 9x này chi tiêu. Lười lao động nhưng lại có nhu cầu tiêu tiền cao nên cuộc sống của Nhân chẳng bao giờ đủ đối với gã.
 
Thu nhập không cao nhưng trong thời gian ở nơi thành phố, Nhân được chứng kiến nhiều người có tiền và những thú vui xa hoa khiến gã thanh niên ở quê luôn ham muốn cuộc sống trong mơ.
 
Một trong những ước mơ của Nhân là chiếc xe Suzuki sport (dân chơi xe thường gọi là xe Su xì po). Nhiều lần thấy những thanh niên chở bạn gái hay đi chiếc xe mình thích khiến Nhân nuôi ước mơ có ngày sở hữu được một chiếc như vậy nhưng chính gã cũng biết đó là điều không thể.
 
Rồi một ngày đầu tháng 7, trong lúc đang trên mạng, Nhân vô tình thấy anh Phạm Tuấn Kiệt (SN 1993, quê Cần Thơ) rao bán chiếc xe mình hằng ao ước nhưng lại không có biển số, với giá 35 triệu đồng. Với ý nghĩ xe không biển số ắt hẳn là xe gian, mà nếu là xe gian khi bị mất thì chủ xe cũng không dám báo công an.
 
Từ những suy nghĩ, phân tích của mình, Nhân nảy ý định hẹn chủ xe vờ để giao dịch mua rồi tìm cách cướp tài sản.
 

Nguyễn Cao Nhân tại nhà tạm giữ công an quận Bình Tân (Ảnh: Tuổi trẻ)

 
Để chuẩn bị cho hành vi của mình, Nhân tới quận 8 mua: 1 con dao bấm, 1 thanh dũa ba khúc, 2 cây súng điện cùng 5 viên đạn với giá 3,6 triệu đồng rồi liên hệ với anh Kiệt để hỏi mua chiếc xe.
 
Sau khi thỏa thuận, chiều 3/7, Nhân hẹn anh Kiệt đón tại Bến xe Miền Tây rồi tới một quán cà phê thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân để xem xe.
 
Trong lúc xem xe tại đây, thấy anh Kiệt có điện thoại, nhân cơ hội quán vắng người, Nhân rút súng điện bắn nạn nhân nhưng không súng.
 
Hoảng sợ, anh Kiệt bỏ xe lại và chạy. Thấy vậy, Nhân định cướp xe tẩu thoát nhưng do kẹt số, không nổ được máy nên đối tượng chạy bộ. Về phía nạn nhân, sau khi bình tĩnh lại đã hô hoán rồi cùng người dân đuổi theo nam thanh niên bắt nghi phạm.
 
Hiện, Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Tân, TP.HCM đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Cao Nhân để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...