Thành phố Hồ Chí Minh: Một trường hợp tử vong do sốt xuất huyết

2018-07-31 09:40:24 0 Bình luận
Số ca mắc sốt xuất huyết nhập viện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong 7 tháng đầu năm 2018 giảm 36% so với cùng kỳ năm 2017, tuy nhiên mới đây đã có một trường hợp tử vong do dịch bệnh này.
Đây là trường hợp đầu tiên tử vong do sốt xuất huyết trong năm 2018. Thông tin này được bác sỹ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngày 30/7.


Số liệu từ Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, trung bình có khoảng 350 trường hợp nhập viện do mắc sốt xuất huyết mỗi tuần, có tuần lên đến 450 trường hợp. Đáng chú ý, mới đây một ca mắc sốt xuất huyết đã tử vong tại phường Hiệp Thành, Quận 12; là ca sốt xuất huyết tử vong đầu tiên của năm nay trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Trước đó, năm 2017, Thành phố Hồ Chí Minh có hơn 20.000 ca nhập viện do sốt xuất huyết và có 6 trường hợp tử vong.

Theo bác sỹ Nguyễn Trí Dũng, dù số ca sốt xuất huyết thời điểm này thấp hơn so với cùng kỳ năm 2017 nhưng số ca mắc bệnh này lại đang có xu hướng gia tăng theo mùa mưa; đỉnh của dịch bệnh có thể sẽ rơi vào tháng 10 hoặc tháng 11. Để ứng phó, ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều biện pháp quyết liệt ngay khi mùa khô chưa kết thúc như: Ra quân phát động chiến dịch diệt loăng quăng, kêu gọi người dân hưởng ứng ngày ASEAN phòng chống sốt xuất huyết (15/6)…

Đến nay, thành phố đã kiểm soát và xóa được nhiều điểm nguy cơ có thể phát sinh loăng quăng trong cộng đồng. Tuy nhiên, bác sỹ Nguyễn Trí Dũng cảnh báo, càng tiến sâu vào mùa mưa, số lượng điểm có nguy cơ mới phát sinh chắc chắn sẽ gia tăng.

“Hiện chúng tôi mới chỉ kiểm soát được các điểm nguy cơ ở nơi công cộng, còn những điểm nguy cơ ở trong các hộ gia đình như bể cá, bình bông, ly nước để trên bàn thờ, lu chứa nước… rất dễ phát sinh loăng quăng; vì vậy cần sự chung tay, ý thức phòng ngừa của mỗi người dân,” ông Nguyễn Trí Dũng cho hay.

Cùng với dịch bệnh sốt xuất huyết, trong 7 tháng đầu năm 2018, Thành phố Hồ Chí Minh còn ghi nhận 4 trường hợp mắc bệnh sởi ở 4 quận, huyện. Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, các ca mắc bệnh sởi không có mối liên hệ với nhau và đến nay cũng chưa phát sinh thêm ca bệnh ở những địa điểm này./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...