Thanh Trì (Hà Nội): Có dấu hiệu buông lỏng quản lý trật tự xây dựng

2018-04-19 14:11:22 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thời gian qua, trên địa bàn xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì (Hà Nội) “ngang nhiên” tồn tại các công trình xây dựng không phép, sai phép nhưng vì đâu vẫn được hoàn thiện “đúng quy trình”. Trách nhiệm quản lý trật tự xây dựng thuộc về ai?

Khảo sát trên địa bàn xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì (Hà Nội), PV.Hoanhap.vn nhận thấy tình trạng xây dựng sai phép trên địa bàn dường như đang được bỏ ngỏ, vai trò quản lý của UBND xã có dấu hiệu buông lỏng, “bảo kê” cho sai phạm tồn tại. Điển hình phải kể tới công trình xây dựng số 502 đường Kim Giang.

Theo người dân nơi đây phản ánh, công trình vi phạm này đã “ngang nhiên” tồn tại và xây dựng trong một thời gian dài, nhưng không hiểu vì sao mà vẫn chưa bị xử lý theo đúng quy định.

Một người dân sống gần khu vực này bức xúc cho biết“chúng tôi chỉ sửa chữa căn nhà của mình một chút là cán bộ thanh tra xây dựng của xã tới kiểm tra liên tục vậy mà một công trình cao sừng sững như vậy vẫn để cho tồn tại, mà sao lại không ngăn chặn ngay từ đầu!”



Công trình số 502 đường Kim Giang, sai phép vẫn “ngang nhiên” tồn tại


Theo quan sát, công trình xây dựng số 502 đường Kim Giang có vị trí nằm sát mặt đường Kim Giang, cách đường vành đai 3 đi vào khoảng 1km. Hiện tại, công trình đã thi công đến tầng 8, 1 tầng lửng, 1 tum và đã xong phần thô, chuẩn bị thi công tiếp các hạng mục đi kèm.

Theo tìm hiểu được biết, công trình xây dựng tại số 502 đường Kim Giang được cấp giấy phép xây dựng với 5 tầng, 1 lửng, 1 tum nhưng hiện nay công trình đã xây lên 8 tầng, vượt quá 3 tầng so với giấy phép xây dựng được cấp.

Để rộng đường dư luận PV.Hoanhap.vn đã có buổi làm việc với UBND xã Thanh Liệt. Tại đây, ông Đặng Đình Anh (Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt) thừa nhận công trình 502 đường Kim Giang có vi phạm trật tự xây dựng vượt tầng và tum và ông cung cấp thêm cho PV một số thông báo, biên bản kiểm tra hiện trường, quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Qua tìm hiểu các văn bản UBND xã Thanh Liệt cung cấp, nhận thấy: Phía xã đã có nhiều động thái ngăn chặn, xử lý “kịp thời” các sai phạm tại công trình số 502 đường Kim Giang. Thế nhưng, sự quyết liệt này dường như mới chỉ nằm trên… tờ A4. Còn thực tế, công trình kể trên đã gần hoàn thiện và sắp được đưa vào sử dụng.

Việc buông lỏng quản lý tại xã Thanh Liệt dường như đã rõ ràng, từ một công trình chỉ được phép xây 5 tầng, nay đã là 8 tầng, trong thời gian dài thi công dường như không thấy bóng dáng cán bộ thanh tra xây dựng xã Thanh Liệt tới kiểm tra, ngăn chặn kịp thời, việc này cho thấy sự nỗ lực của chính quyền địa phương chưa thực sự quyết liệt khiến tình trạng vi phạm kéo dài.

Trước vụ việc trên, đề nghị UBND TP. Hà Nội, Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, UBND huyện Thanh Trì khẩn trương vào cuộc thanh tra, xử lý nghiêm các công trình sai phạm tại địa bàn xã Thanh Liệt, cũng như làm rõ trách nhiệm những cán bộ đã buông lỏng quản lý trên địa bàn, để giữ gìn kỷ cương phép nước, giải tỏa nỗi bức xúc của người dân và xử lý nghiêm sai phạm cá nhân có liên quan.

Tại công văn số 6175 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng đô thị do Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ký:

Văn bản nêu rõ, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng theo quy định, thông báo đến lực lượng chức năng để kiểm tra xử lý và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không kịp thời kiểm tra, báo cáo đến cấp có thẩm quyền kiểm tra, giải quyết.

Địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời, hoặc để các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận, lãnh đạo địa phương đó và cán bộ thanh tra xây dựng theo dõi địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và Giám đốc Sở Xây dựng phải xem xét đề xuất xử lý trách nhiệm của cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực theo quy định.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...