Thi THPT lớp 10: Hà Nội có hơn 300 thí sinh vắng mặt trong buổi thi đầu tiên

2016-06-09 09:30:29 0 Bình luận
Ông Nguyễn Hiệp Thông – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Trong sáng 8/6, ngày thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 năm học 2016-2017, có 325 em vắng mặt. Lý do các em vắng mặt là vì các em đã đăng ký thi vào trường chuyên và chắc chắn đỗ…”.
Ghi nhận của PV trong ngày 8/6, có hơn 75.000 thí sinh trên khắp địa bàn Hà Nội chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10. So với năm ngoái, lượng thí sinh năm nay đã giảm hơn 4.000 em, tuy nhiên chỉ tiêu tuyển sinh vào các trường công lập cũng chỉ đáp ứng được khoảng 70% số học sinh dự thi. Đây chính là lý do khiến "cuộc đua" vào lớp 10 ở Hà Nội trở nên hết sức khó khăn.


Thí sinh xếp hàng chờ giám thị gọi tên vào phòng thi.
Dù đã trải qua thời gian ôn thi tập trung, nước rút, nhiều thí sinh và phụ huynh vẫn tỏ ra lo lắng, bởi năm nay, chỉ 70% trong số các thí sinh dự thi được vào học tại các trường công lập. Chị Đỗ Thị Hoa ở điểm thi của trường THPT Vân Tảo, Hà Nội cho biết: “Lo lắm, con tôi ngày nào cũng đâm đầu vào học, nhưng không biết thi thế nào. Lực học của cháu cũng bình thường, tôi chỉ mong con được đi học tiếp. Năm nay trường lấy có 400 chỉ tiêu mà có đến 700 em dự thi. Giờ mà không đỗ thì biết đi đâu học, lo chỉ biết lo thôi nhưng cầu cho cháu thi tốt”
 
Em Đàm Thế Hùng dự thi ở điểm thi của trường THCS Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Em làm được khoảng 70%, em thấy đề cũng dễ, và khá ngạc nhiên khi môn văn có đề là bài học thêm”.


Giám thị gọi thí sinh vào phòng dự thi.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Dũng – Điểm trưởng điểm thi THCS Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: “Điểm thi của chúng tôi có 318 thí sinh dự thi và 33 cán bộ coi thi và giám sát. Các phòng thi hoạt động bình thường, theo đúng luật, đúng quy chế, không có sự bất thường”.


Trước khi các thí sinh vào phòng thi, giám thi phòng thi kiểm tra theo đúng quy chế thi.
Còn ông Nguyễn Hiệp Thống – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Trong sáng 8/6, ngày thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 năm học 2016-2017, có 325 em vắng mặt. Lý do các em đó vắng mặt vì các em đã đăng ký thi vào các trường chuyên và chắc chắn đỗ”.
 
Theo ông Nguyễn Hiệp Thống, trong sáng 8/6, có một em bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi. Còn cán bộ coi thi và giám sát phòng hoạt động bình thường, theo đúng luật, đúng quy chế, không có sự bất thường.


Các thí sinh chuẩn bị thi.
Ngày mai, các thí sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT chuyên sẽ làm bài thi môn ngoại ngữ và các môn chuyên tương ứng với nguyện vọng dự tuyển. Theo kế hoạch công tác tuyển sinh của Sở GD-ĐT Hà Nội, kết quả thi vào lớp 10 sẽ được công bố vào ngày 24-6 tại trường thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 và nguyện vọng vào lớp chuyên.
 
Sở GD-ĐT sẽ công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên vào ngày 26-6 công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập vào ngày 27-6. Sau khi nhận kết quả thi, những thí sinh có nguyện vọng phúc khảo có thể nộp đơn xin phúc khảo tại trường THCS nơi học lớp 9, thời gian nhận đơn phúc khảo từ ngày 24/6 đến ngày 1/7.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...