Thị trường tiền ảo “bốc hơi” hơn 60 tỷ USD khi Bitcoin rớt mốc 7.600USD

2018-02-06 08:53:56 0 Bình luận
Trong ngày thứ Hai, Bitcoin rớt mốc 8,000 USD lần thứ ba trong 4 ngày vừa qua, trong lúc thị trường tiền ảo bị bán tháo trên diện rộng.

Giá Bitcoin có lúc ở mức 7,598.20 USD trong ngày thứ Hai, dựa trên dữ liệu từ CoinDesk. Đây cũng là mức thấp nhất của Bitcoin kể từ ngày 18/11/2017. Được biết, giá Bitcoin trên CoinDesk theo dõi giá từ các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số Bitstamp, Coinbase, itBit và Bitfinex.

 

Hôm thứ Sáu (02/02), giá Bitcoin rớt ngưỡng 8,000 USD lần đầu tiên kể từ ngày 24/11/2017. Sau đó, giá của đồng tiền kỹ thuật số này đã nhanh chóng trở về ngưỡng 9,000 USD vào cuối tuần trước.

Không chỉ riêng gì Bitcoin, các đồng tiền kỹ thuật số khác, như Ethereum và Ripple, cũng chịu tình cảnh tương tự. Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo rơi xuống mức 365.27 tỷ USD vào lúc 11h30 sáng (giờ Luân Đôn) trong ngày thứ Hai, tức giảm gần 67.7 tỷ USD trong vòng 24 giờ, dựa theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Thế giới tiền kỹ thuật số gần đây hứng chịu hàng loạt thông tin xấu.

Các quy định hà khắc hơn là yếu tố chính gây áp lực lên giá tiền ảo. Tuần trước, Bộ trưởng Tài chính Ấn Độ, Arun Jaitley, cho biết Chính phủ Ấn Độ cho biết họ không xem các đồng tiền kỹ thuật số là đồng tiền hợp pháp và sẽ dùng mọi cách để loại bỏ các hình thức thanh toán có sử dụng tiền ảo.

Trong ngày thứ Hai (05/02), một bài báo đăng trên Financial News – một tờ báo trực thuộc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) – ghi nhận rằng Ngân hàng Trung ương sẽ chặn tất cả nền tảng liên quan đến giao dịch tiền kỹ thuật số và hoạt động chào bán tiền ảo lần đầu (ICO). Trước đó, Chính phủ nước này đã tiến hành đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo trong nước.

Ngoài ra, bài báo trên còn thừa nhận rằng các nỗ lực gần đây của Trung Quốc – bao gồm việc đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo trong nước – vẫn chưa hoàn toàn loại bỏ được giao dịch tiền ảo.

Chưa hết, các ngân hàng lớn cũng bắt đầu cấm sử dụng dịch vụ của họ để mua tiền kỹ thuật số. Trong ngày 05/02, Lloyds Banking Group cho biết họ đang ngăn mọi người mua tiền kỹ thuật số thông qua thẻ tín dụng. Trước đó, ba ngân hàng J.P. Morgan Chase, Bank of America và Citigroup cũng thực hiện động thái tương tự.

Ngoài ra, những nhà giao dịch tiền ảo còn lo ngại về một đồng tiền kỹ thuật số có tên là Tether (USDT). Một số chuyên gia còn cho rằng đồng Tether có thể được tạo ra để thúc đẩy giá Bitcoin.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...