"Thiên Anh hùng ca" ngàn năm sáng mãi

2017-07-23 00:38:17 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tối ngày 22/7, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội), Hiệp hội doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam, Tạp chí điện tử Hòa nhập phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng đã tổ chức Chương trình giao lưu Nghệ thuật “Thiên Anh Hùng Ca".

Chương trình giao lưu nghệ thuật nhằm tôn vinh, tri ân các anh hùng, liệt sĩ, người có công với Cách mạng và mẹ Việt Nam anh hùng; tôn vinh gương sáng điển hình - Thương binh “tàn nhưng không phế”, hăng hái tham gia lao động sản xuất, xây dựng làm giàu quê hương, đất nước; đồng thời giới thiệu và vinh danh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân tiên phong trong sự nghiệp đền ơn đáp nghĩa, tích cực chăm sóc, trợ giúp gia đình liệt sĩ, thương binh và người có công, góp phần thực hiện tốt hơn nữa đạo lý và truyền thống tốt đẹp “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.


Thiếu tướng Lê Mã Lương phát biểu

Chương trình diễn ra có sự tham dự của Trung tướng Nguyễn Phúc Thanh - Nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch danh dự của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam; Thiếu tướng Lê Mã Lương - Anh hùng LLVTND, Chủ tịch Hiệp hội, cùng Lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể và đông đảo đại biểu là thương bệnh binh, người có công trên cả nước và các đại biểu là quân nhân.

Phát biểu khai mạc chương trình Thiếu tướng Lê Mã Lương, Anh hùng LLVTND - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam chia sẻ: “Chiến tranh đã qua đi và lùi xa theo năm tháng nhưng những dấu tích về một thời đạn bom không chỉ in đậm trong ký ức, mà còn hằn in trên thân thể của những người lính năm xưa. Trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược để giữ vững nền độc lập và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, các đồng chí thương binh đã anh dũng chiến đấu và đã hy sinh một phần xương máu của mình, góp phần vào chiến thắng vẻ vang của dân tộc. Ngày nay, trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ đất nước các đồng chí lại tiếp tục chiến đấu trên lĩnh vực thương trường, các đồng chí đã thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”, nhiều đồng chí đã tổ chức sản xuất, kinh doanh và dịch vụ rất giỏi chẳng những làm giàu cho mình mà còn đóng góp cho sự phát triển của đất nước và góp phần vào việc an sinh - xã hội.

Trong nhiều năm qua, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam cùng hàng trăm đơn vị hội viên đã tự nguyện vận động, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tặng nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Tổ thương binh tình nghĩa, Đi tìm đồng đội v.v..., đã mang lại hiệu quả to lớn, thiết thực. Đến nay phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" do Hiệp hội phát động đã kịp thời động viên hàng ngàn thương bệnh binh vượt qua khó khăn để hòa nhập cuộc sống, nhiều căn nhà tình nghĩa được xây tặng cho các gia đình chính sách. 

“Tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu mới, phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, tích cực hơn nữa trong việc nâng cao đời sống cho các thương binh, nạn nhân chiến tranh, trong thời gian tới, cùng với các cấp, các ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và người khuyết tật Việt Nam sẽ luôn bám sát yêu cầu phát triển của đất nước, hòa mình và đồng hành cùng với toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội lần thứ XII của Đảng, phát huy tinh thần đồng chí, đồng đội với tấm lòng nhân ái sẻ chia góp phần cùng với các gia đình chính sách, gia đình thương binh vượt qua khó khăn, vượt lên trong cuộc sống” - Thiếu tướng Lê Mã Lương nhấn mạnh.


AHLĐ Trần Hồng Quảng - Giám đốc Xí nghiệp Thương binh Quang Minh và ông Nguyễn Văn Quỳnh - Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và DVTH 27/7 chia sẻ tại chương trình

Chương trình giao lưu nghệ thuật "Thiên anh hùng ca" cũng là nơi tôn vinh nhưng cố gắng nỗ lực trong kinh doanh, sản xuất của một số doanh nghiệp thương binh xuất sắc thuộc Hiệp hội. Tại chương trình các đại biểu và khán giả đã được lắng nghe những chia sẻ đến từ AHLĐ Trần Hồng Quảng - Giám đốc Xí nghiệp Thương binh Quang Minh và ông Nguyễn Văn Quỳnh - Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và DVTH 27/7 về những khó khăn, thử thách trong quá trình thành lập, phát triển doanh nghiệp thương binh và chia sẻ những kinh nghiệm để doanh nghiệp đạt được những thành tích tốt, hiệu quả cao. 
 
Trong chương trình các doanh nghiệp, doanh nhân đã trao quà cho thương binh, mẹ liệt sĩ và người có công. Trong đó bao gồm 30 suất vải, 20 suất khăn, 70 suất sâm, 40 triệu tiền mặt cho 40 thương binh.




Trung tướng Nguyễn Phúc Thanh trao tặng quà cho 2 mẹ liệt sĩ




Ban Lãnh đạo Hiệp hội và các nhà tài trợ trao tặng những món quà đầy tình nghĩa cho các thương binh, người có công

Đồng thời, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam đã trao tặng kỷ niệm chương cho các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp vì cộng đồng, công tác người có công và cho những hoạt động của chương trình.


Hiệp hội trao tặng kỷ niệm chương cho các nhà tài trợ chính của Chương trình

 






Những bản thiên anh hùng ca đã vang lên đi vào lòng người nghe, đem đến cho khán giả những ấn tượng khó quên.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...