Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan thăm gia đình các em bị đuối nước ở tỉnh Bình Phước

2017-05-14 20:48:46 0 Bình luận
Ngày 14/5, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan và Cục trưởng Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em Đặng Hoa Nam đã đến xã Long Tân, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước thăm hỏi gia đình các em Trần Đức Đông và Nguyễn Thị Huyền Nhi, là hai em bị đuối nước ngày 1/5 vừa qua.
Tại gia đình hai em, Thứ trưởng Đào Hồng Lan bày tỏ sự cảm kích trước lòng dũng cảm quên mình cứu bạn của em Trần Đức Đông, chia sẻ và động viên gia đình vượt qua nỗi đau mất mát này. Thứ trưởng cũng lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cha mẹ các em đối với chính quyền, các cơ quan chức năng trong việc bảo vệ con em. Đồng thời, dặn dò gia đình hai em nên dành nhiều thời gian quan tâm, chăm sóc những người con còn lại, chú ý dạy các em kỹ năng tự bảo vệ mình… Thứ trưởng đã trao 5 triệu đồng hỗ trợ cho mỗi gia đình.


Thứ trưởng Đào Hồng Lan làm việc với xã Long Tân, huyện Phú Riềng, Bình Phước về vụ việc
 
Tại buổi làm việc với chính quyền địa phương, ông Phạm Trung Nhân- Trưởng phòng Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em Sở LĐ TB &XH tỉnh cho biết, trẻ em ở huyện Phú Riềng nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung hầu hết đều chưa được học bơi. Toàn tỉnh chỉ có 3/11 huyện có hồ bơi để có thể tổ chức dạy bơi cho các em.

Theo ông Nguyễn Hữu Chúc- Chủ tịch UBND xã Long Tân, gia đình hai cháu đều rất khó khăn. Em Đông là học sinh Trường Tiểu học Long Tân, là anh cả trong gia đình có hai anh em, gia đình em rất nghèo, không có đất đai để sản xuất, bố mẹ em sống bằng nghề làm thuê, thu nhập thấp và không ổn định. Hai năm qua, gia đình vay ngân hàng mua được 4 con bò giống để nuôi nhưng không may, 3 con bị chết và hiện vẫn còn nợ ngân hàng 50 triệu đồng. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, UBND xã đã xuống thăm hỏi, huy động và hỗ trợ được gần 12,5 triệu hỗ trợ cho gia đình em Đông và 1,5 triệu đồng cho gia đình em Nhi. Ông Chúc hy vọng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, gia đình hai em sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn của cộng đồng xã hội để giúp gia đình các em vượt qua nỗi đau về tinh thần cũng như khó khăn về đời sống vật chất.


Thăm hỏi động viên gia đình em Nhi
 
Bà Trần Thị Lan- Phó Chủ tịch huyện Phú Riềng cho biết, về lĩnh vực chăm sóc, bảo vệ trẻ em đã được huyện hết sức quan tâm thông qua kế hoạch hành động của tỉnh, huyện. Đối với trường hợp của gia đình em Đông, huyện đã chỉ đạo ngành chức năng hỗ trợ khẩn cấp và tìm hướng lâu dài như giải quyết việc làm cho cha mẹ hai em.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đào Hồng Lan khẳng định, những năm gần đây Quốc hội, Chính phủ rất quan tâm đến công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em. Là cơ quan quản lý Nhà nước, Bộ LĐ- TB &XH cũng theo dõi sát các lĩnh vực liên quan đến trẻ em như tai nạn thương tích, xâm hại tình dục trẻ em, phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em. Trong tai nạn thương tích thì đuối nước là  1 trong 2 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong, chỉ sau tai nạn giao thông. Theo thống kê, trung bình mỗi năm có khoảng 2.000 em chết do đuối nước. Với địa hình địa thế của tỉnh thì rất khó để kiểm soát các em. Phương pháp hiệu quả nhất hiện nay là công tác tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các gia đình có em nhỏ quan tâm dạy kỹ năng cho con em mình. Mặc dù địa phương đã có nhiều nỗ lực nhưng với điều kiện khó khăn như hiện nay thì cần sự vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành trong những việc cụ thể như mở thêm bể bơi, dạy các em tập bơi… Bà đề nghị Sở LĐ TB&XH tỉnh trong thời gian tới nhanh chóng triển khai hiệu quả các chương trình của địa phương, các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, có biện pháp tích cực để hỗ trợ các huyện khó khăn như mở thêm bể bơi, tạo ra hình thức bể bơi di động… Xã cần nâng cao vai trò của mình trong việc quản lý khu dân cư, đưa ra hình thức dựa trên địa thế của khu vực để có biện pháp chăm sóc, bảo vệ trẻ em do địa phương mình quản lý.


Thứ trưởng Lan chia sẻ nỗi đau và hỗ trợ khó khăn cho gia đình em Đông
 
Báo cáo nhanh lại vụ việc, đại diện Sở LĐTB &XH tỉnh cho biết, trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 1/5, 6 em ở thôn 2, xã Long Tân (gồm Trần Đức Đông (SN 2006), Nguyễn Thị Huyền Nhi (SN 2008), Nguyễn Văn Bắc (SN 2006), Trần Phi Hùng (SN 2010), Trịnh Thị Hồng Hà (SN 2009), Nguyễn thị Kim Ngân (SN 2009) rủ nhau ra chùa Thanh Tân chơi. Do thời tiết nóng nực, cả nhóm rủ nhau xuống hồ nước Nông trường 9 gần đó và các em đã vô tình rơi vào hố sâu. Do là người biết bơi nên Đông đã cố hết sức cứu được 4 người bạn lên bờ, trong đó có người em trai ruột của Đông. Còn một bạn là Nguyễn Thị Huyền Nhi đang kêu cứu ở phía xa bờ, mặc dù đã thấm mệt, nhưng Đông không ngần ngại tiếp tục bơi ra để cứu bạn. Tuy nhiên, do quá mệt cùng với Nhi trong trong tình trạng kiệt sức, quằn quại dưới nước nên đã ôm chặt Đông cùng nhau chìm dưới hồ nước. Những người bạn còn lại chạy về kêu mọi người xuống cứu. Khoảng nửa tiếng sau, nhiều người dân có mặt tại hiện trường và tìm thấy 2 em đưa đến trạm xá địa phương cấp cứu, nhưng hai em đã tử vong.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...