Thứ trưởng Lê Quân thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tại Hà Nam

2018-02-09 15:21:21 0 Bình luận
Chiều ngày 8/2, thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Lê Quân đã đến thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Duy Tiên và Trung tâm điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Thứ trưởng Lê Quân tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam.


Báo cáo về tình hình hoạt động của đơn vị, Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên Nguyễn Sỹ Lương cho biết, hiện Trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng 60 thương, bệnh binh trong 3 thời kỳ kháng chiến của 18 tỉnh thành trong cả nước. Trong đó chủ yếu là thương binh liệt cột sống phải sử dụng xe lăn, xe lắc; số còn lại là thương binh tổng hợp: vết thương sọ não, mù 2 mắt, cụt 2 chi. Thương binh có tuổi đời cao nhất là 86 tuổi, tuổi đời thấp nhất 48 tuổi. Trong số thương binh đang điều dưỡng tại đây có trên 20 gia đình gồm vợ con thương binh đang sống tại Trung tâm.

Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các Ban, ngành đoàn thể, các tổ chức cá nhân thiện nguyện trong và ngoài nước, đời sống vật chất, tinh thần của thương bệnh binh từng bước được cải thiện. Tuy nhiên, thương bệnh binh và cán bộ nhân viên Trung tâm cũng còn gặp không ít khó khăn: Tuổi đời thương binh cao, tình trạng thương tật nặng, diễn biến ngày càng phức tạp, vết thương thường xuyên tái phát đòi hỏi sự chăm sóc, nuôi dưỡng thường xuyên…


Thứ trưởng Lê Quân thăm hỏi sức khỏe các thương, bệnh binh.


Chính vì vậy, Trung tâm cũng đề nghị Đảng, Nhà nước, Chính phủ tạo điều kiện về mọi mặt, quan tâm hơn nữa đến đời sống, gia đình vợ con của thương bệnh binh, giúp thương bệnh binh ngày càng được cải thiện hơn về đời sống tinh thần và vật chất, đồng thời tạo điều kiện giải quyết việc làm cho con của một số thương binh có hoàn cảnh khó khăn. Bổ sung thêm khoản phụ cấp đặc biệt đối với thương bệnh binh nặng; đồng thời tạo điều kiện quan tâm đến đời sống của cán bộ nhân viên các Trung tâm nuôi dưỡng Người có công, có biện pháp hỗ trợ hoặc tăng thêm trợ cấp, phụ cấp cho cán bộ, nhân viên và người làm công tác phục vụ trực tiếp đối tượng Người có công.

Tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng Nguyễn Minh Tuấn cho biết: “Nhiệm vụ đặc thù của trung tâm là nơi chuyên chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng cho thương bệnh binh và thân nhân của người có công bị mắc bệnh tâm thần mãn tính, bị sa sút tâm thần, loạn thần”.

Hiện nay, Trung tâm đang nuôi dưỡng, điều trị 114 người, trong đó 84 thương bệnh binh nặng, mất sức từ 81% trở lên, 30 người là hưu trí, viên chức mất sức, thân nhân người có công. Phần đông thương, bệnh binh tại Trung tâm sa sút về trí tuệ, trí nhớ do bị chấn thương sọ não trong chiến tranh, dễ bị kích thích và không tự kiềm chế được bản thân, mọi sinh hoạt cá nhân từ ăn, ở, ngủ, nghỉ đều do y bác sĩ, hộ lý phục vụ.
Phát biểu tại các nơi đến thăm, Thứ trưởng Lê Quân bày tỏ sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh của các đồng chí thương binh, bệnh binh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giành độc lập cho đất nước. Đồng thời, Thứ trưởng cũng bày tỏ mong muốn các thương binh, bệnh binh tại trung tâm chia sẻ với những công việc của ngành LĐ-TB&XH, đoàn kết, giúp đỡ nhau xây dựng Trung tâm trở thành mái nhà chung ấm áp tình đồng chí, đồng đội.


Thứ trưởng Lê Quân tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Duy Tiên, Hà Nam.


Thứ trưởng cũng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, bác sĩ, nhân viên điều dưỡng của hai Trung tâm đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, tận tình chăm sóc các đồng chí thương, bệnh binh, người có công; mong các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống thực hiện tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao; tạo mối quan hệ khăng khít giữa các Trung tâm với các cán bộ, người dân và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn, tiếp tục xây dựng Trung tâm ngày càng vững mạnh.

Ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các thương, bệnh binh, Thứ trưởng cho biết, thời gian tới Bộ sẽ tập trung sửa đổi Pháp lệnh ưu đãi người có công với sự tích hợp các chính sách ưu đãi nhằm đảm bảo đời sống người có công ngày càng tốt hơn”.

Nhân dịp chuẩn bị đón xuân Mậu Tuất sắp tới, thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, Thứ trưởng Lê Quân đã gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất tới các đồng chí thương bệnh binh, cán bộ, nhân viên và gia đình.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
2024-03-26 09:22:59
Đang tải...