Thủ tướng làm việc với nhà đầu tư tại Phú Quốc

2017-04-13 23:23:05 0 Bình luận
Thủ tướng đánh giá cao lãnh đạo huyện đảo Phú Quốc, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã có cơ chế thu hút đầu tư các tập đoàn lớn đầu tư vào hạ tầng du lịch tại Đảo ngọc Phú Quốc, đây cũng là kinh nghiệm quý trong phát triển du lịch của các địa phương.
Để nắm bắt tình hình thực tế, chuẩn bị cho buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Kiên Giang về chủ trương xây dựng mô hình Đặc khu kinh tế Phú Quốc, chiều 13/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã có buổi làm việc với Tập đoàn Sun Group - một trong những nhà đầu tư có các dự án du lịch lớn tại Đảo ngọc Phú Quốc - hòn đảo đẹp và lớn nhất Việt Nam, nổi tiếng thế giới với những bờ biển tuyệt đẹp và hệ sinh thái hoang sơ.
 
Sau khi nghe lãnh đạo Tập đoàn Sun Group báo cáo về một số dự án đã và đang triển khai tại Phú Quốc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Tập đoàn đã đầu tư nhiều dự án lớn trong cả nước và Phú Quốc, trong đó có tuyến cáp treo dài nhất thế giới lên đỉnh Fansipan, được ví là nóc nhà Đông Dương. Thủ tướng cho rằng, với việc đầu tư dự án có số vốn lớn, bài bản và hệ thống, Sun Group đã đóng góp vào việc giải quyết nhiều công ăn việc làm, phát triển kinh tế-xã hội địa phương, đồng thời cho ra đời các thương hiệu du lịch nổi tiếng, góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Việt Nam. Trong số này, có các Khu du lịch, vui chơi giải trí chất lượng cao tại Lào Cai, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quảng Nam…
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Khu nghỉ dưỡng JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN


Nhấn mạnh Nghị quyết số 08 của Ban chấp hành Trung ương về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Thủ tướng gợi ý Tập đoàn Sun Group cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư cần đưa ra những sản phẩm du lịch độc đáo, có thương hiệu nổi trội, có sự ủng hộ của cộng đồng người dân, thúc đẩy phát triển du lịch.
 
Thủ tướng đánh giá cao lãnh đạo huyện đảo Phú Quốc, lãnh đạo tỉnh Kiên Giang đã có cơ chế thu hút đầu tư các tập đoàn lớn đầu tư vào hạ tầng du lịch tại Đảo ngọc Phú Quốc, đây cũng là kinh nghiệm quý trong phát triển du lịch của các địa phương. Thủ tướng đánh giá, với nhiều thương hiệu du lịch nổi tiếng của Việt Nam, năm qua, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh với trên 20%. Riêng quý 1 năm nay số khách du lịch quốc tế tăng 30%.
 
Thủ tướng khẳng định Chính phủ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai các dự án đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam nhất là trong lĩnh vực du lịch. Thủ tướng hy vọng Tập đoàn Sun Group sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công mới trong chiến lược mở rộng kinh doanh tại Việt Nam, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu đưa du lịch thành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
 
Hiện nay, tại huyện đảo Phú Quốc, Tập đoàn Sun Group đang đầu tư Khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, nằm ở phía Nam đảo, do kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Bill Bensley thiết kế. Khu nghỉ dưỡng có kiến trúc Pháp, theo mô hình của 18 khoa của trường Đại học khoa học tự nhiên Lamarck. Khu nghỉ dưỡng này do Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới Marriott International quản lý. Lamarck University hay còn gọi là Lam U, khánh thành năm 1889, được đặt theo tên nhà khoa học Pháp nổi tiếng Jean Batiste Lamarck.
 
Nằm trong tổ hợp các dự án tại Nam Phú Quốc do Tập đoàn Sun Group đầu tư có các công trình như: biệt thự nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort, căn hộ nghỉ dưỡng Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hệ thống cáp treo và quần thể Khu vui chơi giải trí Hòn Thơm.
 
Chiều tối cùng ngày, Thủ tướng và đoàn công tác đã tới dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Phú Quốc (Kiên Giang).
 
Nghĩa trang Liệt sỹ huyện đảo Phú Quốc tọa lạc tại Khu phố 10 - Dương Đông, huyện Phú Quốc, diện tích khoảng 25,7 héc ta, nằm trên đỉnh đồi, có độ dốc thoải dần. Nghĩa trang được chia thành 8 khu riêng biệt hiện là nơi yên nghỉ của hơn 3.500 liệt sĩ từ khắp các tỉnh, thành trên cả nước đã anh dũng hy sinh tại Phú Quốc, trong đó phần lớn các liệt sĩ là những tù binh Cộng sản Việt Nam hy sinh tại Trại giam Tù binh Cộng sản Việt Nam/Phú Quốc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...