Thủ tướng tiếp Bộ trưởng Ngoại thương và Hợp tác phát triển Hà Lan

2018-02-06 18:35:01 0 Bình luận
Chiều 6/2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại thương và Hợp tác phát triển Hà Lan Sigrid Kaag.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Ngoại thương và Hợp tác phát triển Hà Lan Sigrid Kaag. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Hoan nghênh Bộ trưởng sang thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng bày tỏ hy vọng chuyến thăm sẽ tạo dấu ấn mạnh mẽ trong thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước ngày càng hiệu quả và thực chất hơn, tương xứng với quan hệ Đối tác chiến lược về thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước; Đối tác chiến lược về nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực.

Nhắc lại những ấn tượng mạnh mẽ trong chuyến thăm Hà Lan tháng 7/2017, Thủ tướng cho biết, Việt Nam rất ấn tượng về những thành tựu của đất nước Hà Lan trong xây dựng công trình thủy, cảng biển và nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là trong ứng phó với biến đổi khí hậu.

Từ kinh nghiệm của Hà Lan, Việt Nam đã tổ chức một hội nghị lớn về ứng phó với biến đổi khí hậu khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, có sự tham dự của Phó Cao ủy đồng bằng Hà Lan và nhiều chuyên gia lớn trong lĩnh vực này.

Bộ trưởng Ngoại thương và Hợp tác phát triển Hà Lan Sigrid Kaag chân thành cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; gửi đến Thủ tướng và Chính phủ Việt Nam lời cảm ơn về lòng mến khách đã dành cho bà.

Vui mừng vì hai nước đang tích cực chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Bộ trưởng tin tưởng, hai Chính phủ và nhân dân hai nước sẽ cũng thắt chặt quan hệ hợp tác, cùng đồng hành và cùng sáng tạo trong quá trình phát triển để hướng đến một giai đoạn 45 năm nữa vì sự thịnh vượng chung của nhân dân hai nước.

Bộ trưởng cho biết, trong thành phần đoàn Hà Lan sang Việt Nam lần này có nhiều đại diện doanh nghiệp lớn với mong muốn tìm hiểu thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam, không chỉ hợp tác trong những lĩnh vực truyền thống như biến đổi khí hậu, nông nghiệp, mà còn cả trong các vấn đề về quản lý cảng, phát triển công nghệ, khởi nghiệp…

Theo Bộ trưởng, với thế mạnh của mình, Hà Lan sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, phát triển cảng biển, logistics, qua đó thúc đẩy tạo việc làm, kích thích tăng trưởng kinh tế Việt Nam và cải thiện đời sống người dân.

Phía Hà Lan cũng sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong phát triển vùng Đồng bằng Sông Cửu Long trong điều kiện biến đổi khí hậu. Qua các hoạt động hợp tác đó, hai bên cùng hướng đến nâng cao hiệu quả thực hiện Các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ. Hà Lan sẵn sàng chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, đồng hành cùng quá trình phát triển của Việt Nam.


Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Tán thành những đề xuất của Bộ trưởng trong thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa hai nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết sẽ giao các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất và xúc tiến các hoạt động hợp tác này; trong đó có lĩnh vực quản lý tài nguyên nước - một nhu cầu cấp thiết của Việt Nam và cũng là thế mạnh của Hà Lan.

Đánh giá cao Hà Lan với vị thế là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của châu Á và doanh nghiệp Hà Lan cũng đầu tư vào Việt Nam ở mức gần 8 tỷ USD, Thủ tướng đề nghị Chính phủ Hà Lan tiếp tục thúc đẩy các doanh nghiệp Hà Lan mở rộng đầu tư vào Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, toàn diện và mạnh mẽ hơn nữa, nhất là trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, năng lượng tái tạo.

Thủ tướng nhấn mạnh Việt Nam hiện là quốc gia trên đà đổi mới mạnh mẽ, môi trường kinh doanh ngày càng được cải thiện, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và cũng là quốc gia hội nhập sâu vào kinh tế thế giới với nhiều sự kiện quốc tế quy mô lớn được tổ chức thành công mà nổi bật nhất là Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng mong muốn hai bên tiếp tục triển khai quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu với các hoạt động cụ thể như cập nhật Kế hoạch hành động Đồng bằng sông Cửu Long bằng cách xây dựng quy hoạch cụ thể khu vực này; đề ra các phương hướng tái cơ cấu sinh kế các tiểu vùng, xây dựng liên kết vùng…; hợp tác giữa TPHCM, Hà Nội và TP. Rotterdam; hợp tác đào tạo nâng cao trình độ nguồn nhân lực tài nguyên môi trường của Việt Nam.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...