Thừa Thiên-Huế: Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho 108 mẹ

2018-04-21 13:07:59 0 Bình luận
Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2018) và 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều 20/4, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 108 mẹ và trao Huân chương Độc lập cho 15 gia đình có công với cách mạng.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế trao danh hiệu Bà mẹ Việt nam Anh hùng cho thân nhân gia đình có công với cách mạng. Ảnh: VGP/Thế Phong


Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Văn Cao nhấn mạnh: “Việc truy tặng danh hiệu cao quý ‘Bà mẹ Việt Nam anh hùng’ là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của các Mẹ. Hôm nay, một lần nữa, tỉnh Thừa Thiên-Huế chúng ta vinh dự được ghi công 108 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, nâng số lượng Bà mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh lên 2.255 Mẹ”.

Trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên-Huế không ngừng chăm lo đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, bằng những việc làm thiết thực như phụng dưỡng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống và thân nhân liệt sĩ neo đơn, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa… tích cực giải quyết các vấn đề tồn đọng sau chiến tranh, khảo sát và quy tập hài cốt liệt sĩ về an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ. Chính những việc làm đầy tình nghĩa của các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân là nguồn động viên lớn cả về vật chất và tinh thần cho các Mẹ và các gia đình có công với cách mạng...

Kế tục xứng đáng hơn nữa với những cống hiến và công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị-xã hội tiếp tục dành sự quan tâm và chăm lo hơn nữa cho các gia đình chính sách; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...