Thương hiệu Licogi 14 còn bay cao và xa hơn nữa

2017-07-20 10:58:49 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Đó là lời nhận định chung của những vị khách đã từng làm lãnh đạo ở một số tổng công ty, công ty trong ngành xây dựng, nay đã nghỉ hưu cùng về dự lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Licogi 14.

Khu đô thị Minh Phương
Một trong số các vị khách đó đã nói: Nếu so về thành tích thì licogi 14 không thể sánh được với tổng công ty tôi, song công ty này (Licogi 14 - PV) lại làm được cái mà đơn vị tôi, thậm chí là nhiều đơn vị khác trong ngành không bao giờ làm được. Đó là họ biết cách tổ chức chung vui, chia sẻ niềm vui tới mọi người, từ các vị lãnh đạo cao cấp của Bộ, của tỉnh,…tới những người công nhân trải qua các thời kỳ, quanh năm chỉ biết làm bạn với rừng sâu nước độc. Tất cả mọi người đều được mời về tham dự, được xem biểu diễn văn nghệ từ hôm trước. Ngay như Bà mẹ VNAH Hà Thị Tĩnh, ngụ tại xã Điêu Lương, huyện Cẩm Khê cũng tâm sự: Trong kháng chiến chống Mỹ, Mẹ đã mất đi 2 đứa con vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Mỗi khi nhận được tin báo tử, mẹ đã ngất lên, ngất xuống, khi đó Mẹ tưởng sẽ gục ngã, không bao giờ đứng lên được… Nhưng từ khi bố Lý (cách gọi thân thương mà Mẹ giành cho Giám đốc Phạm Gia Lý) và công ty này nhận phụng dưỡng Mẹ suốt đời, thì cuộc đời của Mẹ đã khác. Sự mất mát đau thương này trước kia, nay đã được đền đáp khi Mẹ được sống trong tình yêu thương, chăm sóc tận tình của mọi người trong công ty. Công ty còn xây hẳn cho mẹ một căn nhà ba gian, tuy nhỏ nhưng đủ tiện nghi và rất ấm cúng. Đúng như lời Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh đã phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Licogi 14. Ông Khánh nói: “Tài sản quý nhất của công ty đã tích lũy được trong suốt chặng đường vừa qua là truyền thống đoàn kết, ý chí vươn lên của đội ngũ cán bộ, công nhân làm việc chuyên nghiệp, lành nghề, luôn phấn đấu hết mình vì sự phát triển công ty. Đó chính là động lực để Licogi 14 từ một đơn vị chuyên thi công nền móng đến nay đã vươn lên thành đơn vị mạnh, thực hiện đầu tư sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề; thi công các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, công trình hạ tầng kỹ thuật và tiến tới thực hiện tổng thầu thi công xây dựng; đầu tư kinh doanh phát triển nhà, khu đô thị mới, kinh doanh bất động sản, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng. Công ty đã xây dựng thành công thương hiệu Licogi 14 trên thị trường xây dựng”.

Ngược dòng thời gian nhìn lại chặng đường mà Licogi 14 đi qua ta mới thấy hết ý nghĩa của lời nhận định trên. Công ty CP Licogi 14 là đơn vị thành viên của TCty Licogi, tiền thân của công ty là Xí nghiệp thi công cơ giới số 14 được thành lập ngày 11/2/1982  thuộc Liên hiệp các Xí nghiệp thi công cơ giới. Nhiệm vụ chính của Xí nghiệp là thi công và xử lý nền móng công trình tuyển quặng Aptit Lào Cai – công trình trọng điểm do Liên Xô giúp đỡ xây dựng tại xã Tằng Loòng – Bảo Thắng – Lào Cai. Cùng với thi công nhà máy tuyển quặng Apatít Lào Cai, xí nghiệp thi công cơ giới số 14 tiếp tục chi viện, huy động Đội máy cạp bánh lốp Anh hùng và lực lượng thiết bị, vận tải tham gia thi công đắp đập lấp sông, góp phần đẩy nhanh tiến độ thủy điện Sông Đà.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, ngày 20/07/1992, đơn vị chuyển trụ sở về TP. Việt Trì và đổi tên thành Công ty cơ giới và xây lắp số 14 (Licogi 14). Giai đoạn này Licogi 14 đã có bước phát triển vượt bậc trong tìm kiếm việc làm, mở rộng thị trường thi công cơ giới trên địa bàn cả nước. Từ một đơn vị chuyên thi công nền móng các công trình, đến nay Licogi 14 đã vươn lên thành đơn vị đầu tư đa ngành, đa nghề, sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực thi công trọn gói các hạng mục từ dân dụng đến công nghiệp, giao thông, thủy lợi, thủy điện các công trình hạ tầng kỹ thuật, đầu tư kinh doanh phát triển nhà ở, khu đô thị mới. Trong đó, tiêu biểu là các công trình thủy điện Hòa Bình, thủy điện Sơn La, thủy điện Thác Mơ, chung cư sinh viên và đặc biệt là khu đô thị Minh Phương – TP. Việt Trì. Chỉ tính riêng giai đoạn 2012 -2016, công ty đã đạt doanh thu trên 1.570 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 150,53 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước trên 146,68 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 8 triệu đồng/người/tháng, đảm bảo cổ tức đạt bình quân 15%. Năm 2017 phấn đấu cổ tức đạt 20%. 


Một góc khu đô thị Minh Phương
Công ty CP Licogi 14 luôn kiên trì theo đuổi mục tiêu xây dựng doanh nghiệp theo hướng Doanh nghiệp phát triển vì cộng đồng. Công ty luôn quan tâm tới công tác xã hội, tích cực đóng góp vào các quỹ an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo như: Ngày vì người nghèo Đất Tổ, Quỹ vì người nghèo, xóa nhà tạm, ủng hộ thiên tai, chất độc da cam, trẻ mồ côi, tàn tật, khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ gia đình liệt sĩ,… Hiện tại, công ty đang phụng dưỡng suốt đời Bà mẹ VNAH Hạ Thị Tĩnh. Cụ thể, trong những năm qua công ty đã trích từ lợi nhuận sản xuất kinh doanh trên 15 tỷ đồng đầu tư cho công tác an sinh xã hội, ủng hộ gần 10 tỷ đồng cho công tác nhân đạo từ thiện.

Ghi nhận sự trưởng thành và phát triển của LICOGI 14 trong chặng đường 35 năm qua, công ty vinh dự được Đảng, Nhà nước, Chính phủ đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Danh hiệu Anh hùng lao động cho đội máy cạp bánh lốp năm 1985; Huân chương lao động hạng Nhất cho đội cạp bánh lốp năm 1986. Huân chương lao động hạng Nhì cho công ty năm 1987 và năm 2011, Huân chương Lao động hạng Ba năm 2007; Huân chương lao động hạng Nhất năm 1991… Tốp 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2016.

Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển Công ty cổ phần LICOGI 14 vinh dự, tự hào được tiếp tục đón nhận phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ: Huân chương lao động hạng Nhất lần thứ 2 cho Công ty và Huân chương Lao động hạng Nhì cho cá nhân Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Phạm Gia Lý. Đó không chỉ là sự ghi nhận, biểu dương, mà còn là nguồn động viên, khích lệ đối với các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên, người lao động LICOGI 14 tiếp tục phát triển hơn nữa để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đưa thương hiệu Licogi 14 còn bay cao và xa hơn nữa.


Liên hoan văn nghệ


Toàn cảnh hội nghị


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Hoàng Dân Mạc trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân lao động Công ty CP Licogi 14.


Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho cá nhân đồng chí Phạm Gia Lý - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Củ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Nguyễn Thanh Hải chúc mừng thành tích tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân lao động Công ty đạt được 35 năm qua.


Ông Phạm Gia Lý (người đứng thứ 3 bên phải) và Mẹ VNAH Hạ Thị Tĩnh (người đứng thứ 4 bên phải)

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00
Đang tải...