Tìm bạn cho con: Nên sinh thêm em bé hay nuôi thú cưng?

2017-03-30 14:54:14 0 Bình luận
The Paper dẫn một nghiên cứu mới của Đại học Cambridge, Anh chỉ ra rằng những đứa trẻ có quan hệ với thú cưng còn tốt hơn cả quan hệ của anh chị em ruột của chúng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: thepaper.cn)


Bạn đã bao giờ có ý nghĩ một đứa trẻ cô đơn quá, có nên vì như vậy mà sinh thêm một em bé nữa? Nhưng một đứa trẻ đối với bạn có thể là cả một thách thức lớn.

Rất nhiều gia đình nuôi thú cưng nhưng các nhà nghiên cứu cho biết hiện tại những nghiên cứu về mối quan hệ giữa trẻ và thú cưng lại không nhiều.

So với những nghiên cứu trước đây, một nghiên cứu mới của của Đại học Cambridge đã bổ sung thêm nhiều minh chứng chứng minh thú cưng vô cùng quan trọng với sự phát triển của trẻ. Bởi thú cưng có thể giúp những đứa trẻ phát triển kỹ năng giao tiếp, gia tăng sự thỏa mãn về tình cảm.

Theo chuyên gia Matt Cassells, học giả đến từ Đại học Cambridge, người phụ trách nghiên cứu này: "Những người nuôi thú cưng từ nhỏ đều nhận ra rằng họ dựa dẫm vào sự đồng hành đó. Kiểu đồng hành này cũng tương tự như quan hệ giữa người với người. Chúng tôi làm nghiên cứu này để muốn biết so với các mối quan hệ thân thiết khác trong gia đình, mối quan hệ giữa thú cưng và đứa trẻ gắn kết đến mức nào? Điều này sẽ giúp chúng tôi lý giải việc tại sao thú cưng lại thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của trẻ."

Chuyên gia nghiên cứu đã tìm những đứa trẻ 12 tuổi trong 77 gia đình để thực hiện cuộc sống. Những gia đình này đều nuôi thú cưng và họ không chỉ có 1 đứa trẻ.

Những đứa trẻ cho biết quan hệ của chúng với thú cưng đã vượt qua mối quan hệ với anh chị em ruột. Chúng rất ít khi mâu thuẫn với những chú chó.

Cassels cho biết mặc dù thú cưng không thể hoàn toàn hiểu hoặc dùng ngôn ngữ nói chuyện với chủ nhưng giao tiếp giữa động vật và đứa trẻ không ít hơn với anh chị em của chúng. "Mặc dù thú cưng không thể lý giải hoặc nói chuyện với bạn nhưng nó có một điểm lợi đó là không đưa ra sự đánh giá về bạn như anh chị em của bạn," Cassels nói.

Trước đây có nghiên cứu cho rằng mối quan hệ giữa những cậu bé với thú cưng còn thân thiết hơn mối quan hệ giữa bé gái và thú cưng. Nhưng nghiên cứu mới lại cho thấy bé trai và bé gái có chỉ số hài lòng với thú cưng giống như nhau nhưng bé gái giao tiếp với thú cưng nhiều hơn, quan hệ mật thiết hơn so với bé trai.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...