Bảo hiểm PVI: Dễ mua, khó bồi thường?!

2018-08-10 14:25:17 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Mua bảo hiểm nói chung, bảo hiểm vật chất xe cơ giới nói riêng hiểu nôm na cũng giống như “mua may bán rủi”. Không một ai khi bỏ tiền ra mua bảo hiểm lại mong có ngày gặp tai nạn, rủi ro, thương tật… để được phía bảo hiểm chi trả bồi thường, trừ trường hợp trục lợi bất chính. Ấy thế nhưng vẫn có những khách hàng rơi vào cảnh “họa vô đơn chí”, đã gặp tai nạn còn phải “chầy vây, tróc vẩy” mới được phía bảo hiểm “mua lại” rủi ro cho mình. Trường hợp của chị Lưu Thị Thu Năng ở Ngũ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội mua bảo hiểm vật chất cho xe ôtô của hãng Bảo hiểm PVI là một ví dụ.

Chuyện là vào tháng 9/2017, chị Năng có vay vốn của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank)- Chi nhánh Thăng Long để mua chiếc xe Kia Morning, đăng ký BKS 30E-805.xx. Theo thủ tục, Techcombank yêu cầu chị mua bảo hiểm thiệt hại vật chất cho chiếc xe này và ngày 12/9/2017, chị Năng ký hợp đồng bảo hiểm xe cơ giới số C4045/AUTO/34/05/17 với Công ty Bảo hiểm PVI Hà Thành, tổng phí là 6.525.000đ, thời hạn 12 tháng.




Giấy chứng nhận bảo hiểm mà chị Năng mua của PVI Hà Thành


Không may, đến sáng ngày 23/7/2018, chị Năng đang điều khiển chiếc xe ôtô BKS 30E-805.xx trên đường thì gặp tai nạn, xe bị hư hỏng nặng. Sau khi hoàn hồn, chị gọi tới số Hotline 1900.54.54.58- Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH) của PVI thông báo và đề nghị hỗ trợ giải quyết sự việc. Nhân viên trực tổng đài CSKH khi đó bảo chị chụp lại ảnh hiện trường tai nạn, đồng thời yêu cầu đưa xe về gara rồi hứa sẽ báo nhân viên đến làm thủ tục ngay. Do sửa chữa thường xuyên và tin tưởng gara Thiên Kim tại 90 Miếu Đầm, Q.Nam Từ Liêm và cũng đã được thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm nên chị Năng đề nghị được đưa xe về gara này để sửa chữa. Phía PVI cũng đồng ý với đề nghị trên. Nhưng khi vừa cẩu được xe về tới gara Thiên Kim thì nhân viên PVI gọi lại yêu cầu chị đưa xe sang một gara khác. Sau một hồi tranh cãi và viện dẫn các căn cứ trong hợp đồng, phía PVI cũng đã đồng ý để xe lại gara Thiên Kim.








Chiếc xe của chị Năng gặp tai nạn ngày 23/7/2018

 
Tai nạn xảy ra buổi sáng nhưng chờ mãi đến chiều ngày 23/7/2018, đại diện của PVI (ông Lê Huy Minh) mới đến gara Thiên Kim để xem xét hậu quả vụ tai nạn. Đã thế xuống đến nơi, ông Minh lại yêu cầu chủ xe đưa xe đến chỗ tai nạn để dựng lại hiện trường khiến khách hàng vô cùng bức xúc và không đồng ý, đại diện PVI liền bỏ về. Sang đến ngày thứ hai cũng không thấy PVI đả động gì. Đến ngày thứ 3 sau khi xảy ra tai nạn, ông Lê Huy Minh mới lại xuống gara. Lúc này, ông Lê Huy Minh mới đề nghị phía gara Thiên Kim lên báo giá phụ tùng, sửa chữa thay thế cho chiếc xe của chị Năng để trình lãnh đạo duyệt. Theo bảng kê chi tiết hạng mục sửa chữa, thay thế mà gara Thiên Kim báo giá gồm: ba đơ sốc trước; lưới ba đơ sốc; đèn gầm bên lái; két nước; dàn nóng và một số hạng mục khác… Tổng công chi phí sửa chữa, thay thế là 11.715.000đ (cả VAT). Nhưng phía PVI chỉ đồng ý duyệt với giá 4.350.000đ. Có những hạng mục như ba đơ sốc trước gara Thiên Kim báo giá là 1.900.000đ, PVI chỉ duyệt giá 400.000đ; két nước 2.200.000đ thì PVI chỉ duyệt 1.100.000đ…


Bảng kê hạng mục sửa chữa và báo giá của gara Thiên Kim


Theo phản ánh của chị Năng, sở dĩ phía PVI chỉ duyệt với mức giá trên là vì họ không muốn chiếc xe 30E-805.xx sửa chữa tại gara Thiên Kim. Khi thấy phía gara Thiên Kim “lắc đầu ngán ngẩm” với mức giá mà PVI duyệt, đại diện PVI đã gọi điện nói với người em của chị Năng là đưa xe sang gara khác với lời hứa “báo giá nào thì em duyệt cho giá đó”. Vậy là chị ngậm ngùi nhưng cũng đành vui vẻ để PVI cẩu xe sang xưởng dịch vụ Kia Cầu Diễn.

Điều trớ trêu là xưởng dịch vụ Kia Cầu Diễn lại báo giá sửa chữa cho chiếc xe Kia Morning BKS 30E-805.xx của chị Năng lên tới 25,7 triệu đồng- cao gấp hơn 2 lần so với chi phí mà gara Thiên Kim đưa ra. Nhưng cũng không giống như những gì ông Lê Huy Minh đã hứa, PVI chỉ duyệt chi phí sửa chữa cho chiếc xe của chị Năng tại xưởng dịch vụ Kia Cầu Diễn có 12,77 triệu, vẫn cao hơn chi phí của gara Thiên Kim. Chưa kể, có những hạng mục Kia Cầu Diễn liệt kê phải thay thế nhưng PVI chỉ đồng ý cho phục hồi.




Báng kê các hạng mục sửa chữa và báo giá của Kia Cầu Diễn





Được biết, Công ty PVI Hà Thành là đơn vị hạch toán phụ thuộc Tổng công ty Bảo hiểm PVI- đơn vị của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam với lời quảng cáo hoạt động trên lĩnh vực kinh doanh Bảo hiểm phi nhân thọ có vị thế đã được khẳng định, là doanh nghiệp bảo hiểm số 1 Việt Nam từ năm 2014. Nhưng thử hỏi, với cách giải quyết sự việc như đã nói trên, còn mấy ai tin vào những lời quảng cáo và ai dám bỏ tiền mua bảo hiểm PVI.

Đằng sau câu chuyện “rẻ chê, đắt mua”, đánh võng với khách hàng này là gì, Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin trong bài viết tiếp theo.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...