Tổ chức Đại hội lần thứ II thành công tốt đẹp

2018-11-26 10:17:58 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trong hai ngày 23 - 24/ 11/2018, tại Resot Quảng Tây, Thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội, chi hội Nhà báo Phát thanh - truyền hình cơ sở thuộc liên chi hội nhà báo Đài PT-TH Hà Nội đã tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2018-2021.

Đến dự Đại hội có ông Nguyễn Viêm Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo TP Hà Nội; ông Kiều Thanh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài PT-TH Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội nhà báo Hà Nội; ông Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sơn Tây; ông Nguyễn Trọng Thắng, Ủy viên hội đồng Biên tập Đài PT-TH Hà Nội, Thư ký Chi hội nhà báo PT-TH cơ sở cùng các Giám đốc, Phó Giám đốc, các hội viên Trung tâm văn hóa thông tin và thể thao thuộc 19 huyện, thị xã của TP Hà Nội.


Ông Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch UBND Thị xã Sơn Tây tặng hoa chúc mừng đại hội

 

Thay mặt Ban tổ chức Đại hội, Ông Nguyễn Trọng Thắng, Ủy viên hội đồng Biên tập Đài PT-TH Hà Nội, Thư ký Chi hội nhà báo PT-TH cơ sở đã trình bày báo cáo tổng kết công tác chuyên môn, công tác hội nhiệm kỳ 2013 - 2018 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2 năm 2018 - 2021. Báo cáo nêu rõ, trong nhiệm kỳ vừa qua, có nhiều sự kiện chính trị quan trọng đã tác động trực tiếp đến công tác truyền thông nói chung và nhiệm vụ của Chi hội nhà báo PT-TH cơ sở nói riêng. Đặc biệt là việc thực hiện Nghị quyết 39 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tinh giản gọn nhẹ cũng như việc thực hiện Quyết định 6966 của UBND TP Hà Nội về việc thành lập Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao trực thuộc UBND quận, huyện, thị xã.


Nhà báo Bùi Thị Quyên tặng hoa tôn vinh hai nhà báo trong Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ lần thứ nhất

Từ đầu năm 2017, các quận, huyện, thị xã đã tổ chức sáp nhập Đài phát thanh, truyền thanh; Nhà văn hóa; Trung tâm thể dục thể thao thành các Trung tâm văn hóa - Thông tin và Thể thao quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác kiện toàn bộ máy, lãnh đạo, các tổ chuyên môn đã và đang hoạt động ổn định. Việc kiện toàn bộ máy tổ chức hoạt động và sự thay đổi nhân sự lãnh đạo của Trung tâm mới đã ít nhiều ảnh hưởng đến một số hoạt động của chi hội Nhà báo Phát thanh - Truyền hình cơ sở. Tuy nhiên, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Tổng Giám đốc đài PT-TH Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, sự quan tâm của lãnh đạo chính quyền địa phương, sự cố gắng nỗ lực của các hội viên, nhà báo, Chi hội nhà báo PT-TH cơ sở đã thực hiện tốt công tác phát triển xây dựng Chi hội và công tác nghiệp vụ báo chí.

Về công tác phát triển xây dựng Chi hội, trong nhiệm kỳ qua, Ban thư ký đã đề nghị Hội nhà báo cấp trên kết nạp được 35 đồng chí vào hội viên hội nhà báo Việt Nam. Đến nay đã có 41 đồng chí được cấp thẻ hội viên. Chi hội đã tổ chức rà soát và lập danh sách đề nghị cấp trên cấp thẻ nhà báo cho các hội viên đủ tiêu chuẩn theo quy định của Luật Báo chí. Bộ Thông tin và Truyền thông cấp mới 15 thẻ nhà báo cho các đồng chí là Giám đốc, Phó Giám đốc và phóng viên hiện đang công tác tại các Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao các quận, huyện, thị xã nâng tổng số đến nay đã có 25 đồng chí trong Chi hội được cấp thẻ nhà báo. Hằng năm, Ban thư ký Chi hội đều tổ chức phối hợp với các Đài Phát thanh, Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao các quận, huyện, thị xã tổ chức sơ kết, tổng kết công tác chuyên môn, công tác Hội và đề ra phương hướng nhiệm vụ, công tác chuyên môn và công tác Hội những năm tiếp theo.


Lãnh đạo Đài PT-TH Hà Nội tặng hoa chúc mừng Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2018 - 2021


Thành tích nổi bật trong nhiệm kỳ qua là Chi hội đã hướng dẫn các Đài truyền thanh, huyện, thị xã tham gia hai cuộc thi liên hoan Phát thanh - Truyền hình năm 2014 và năm 2015 do Đài PT-TH Hà Nội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức. Nhiều đài truyền thanh quận, huyện, thị xã và cơ sở đạt nhiều giải cao. Chi hội đã đã đề nghị Trung ương hội nhà báo Việt Nam tặng 05 huy chương Vì sự nghiệp báo chí cho 05 hội viên nhận vào các dịp kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Hội nhà báo TP Hà Nội cũng đã tặng thưởng 10 giấy khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong hoạt động báo chí.

Về công tác nghiệp vụ báo chí, Ban Thư ký Chi hội thường xuyên phối hợp với các Phòng, Ban của Đài PT-TH Hà Nội trao đổi nghiệp vụ để không ngừng nâng cao chất lượng tin, bài phát trên hệ thống phát thanh, truyền hình và tăng cường đăng ký tin, bài phát sóng của Đài PT-TH Hà Nội. Cũng trong nhiệm kỳ qua, 19 Đài truyền thanh quận, huyện, thị xã đã hoàn thành 966 trang ngoại thành phát trên kênh Hà Nội 2; phát 2.120 tin phát thanh; 2.317 tin truyền hình trên chuyên mục thời sự của Đài PT-TH Hà Nội. Ngoài ra, Ban Thư ký chi hội cũng đã phối hợp với các Ban của Đài PT-TH Hà Nội, Hội nhà báo TP Hà Nội tổ chức mở các lớp tập huấn nhằm nâng cao chất lượng cho đội ngũ phóng viên và biên tập viên của một số đài. Trong 5 năm qua, Chi hội đã cử 16 hội viên, nhà báo tham dự 5 buổi tập huấn do Hội nhà báo Hà Nội tổ chức, qua đó đã trang bị kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ, tác nghiệp về báo chí và đạo đức nghề nghiệp cho các nhà báo trong Chi hội.


Lãnh đạo Hội Nhà báo Hà Nội và lãnh đạo Đài PT-TH Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự đại hội

Tại Đại hội, nhiều nhà báo đã có bài tham luận đánh giá những kết quả trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như bàn về phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2018-2021. Ông Nguyễn Viêm Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội nhà báo TP Hà Nội và ông Kiều Thanh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Đài PT-TH Hà Nội đã phát biểu ý kiến nêu bật những kết quả mà Chi hội nhà báo PT-TH cơ sở TP Hà Nội đã làm được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, cũng chỉ ra những nhiệm vụ trong nhiệm kỳ II mà Ban Thư ký Chi hội mới cùng các hội viên cần nỗ lực cố gắng để thực hiện tốt Nghị quyết mà Đại hội đã thông qua.

Cũng tại Đại hội lần thứ II, các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ mới. Kết quả, 6 đồng chí, gồm: Nhà báo Nguyễn Văn Vinh, Nhà báo Bùi Thị Quyên, Nhà báo Ngô Văn Anh, Nhà báo Vũ Văn Truyền, Nhà báo Hoàng Anh Tuấn và Nhà báo Nguyễn Hồng Hải được Đại hội nhất trí bầu vào Ban Thư ký Chi hội nhiệm kỳ 2018-2021.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...