Tổ chức truy điệu, an táng 21 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Campuchia

2017-07-21 16:21:57 0 Bình luận
Sáng nay (21/7), tại cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An đã tiếp nhận 21 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Campuchia trong các thời kỳ và tổ chức lễ truy điệu, an táng hài cốt các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vĩnh Hưng, Long An.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)


Tham dự buổi lễ có đại diện Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Long An; lãnh đạo tỉnh Svây Riêng, Vương quốc Campuchia; cùng thân nhân các gia đình liệt sỹ và đông đảo nhân dân trên địa bàn.

Trong không khí trang nghiêm và trọng thể, 21 bộ hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia được quy tập, hồi hương về với đất mẹ. Đây là những bộ hài cốt do cán bộ, chiến sỹ Đội K73, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An tìm kiếm và cất bốc trên địa bàn tỉnh Svây Riêng trong mùa khô 2016-2017 với sự giúp đỡ và phối hợp của chính quyền và nhân dân nước bạn Campuchia.

Trong số hài cốt được quy tập lần này, có 2 bộ hài cốt có tên là liệt sỹ Hoàng Thị Kim (quê Bình Phước) và liệt sỹ Phạm Bá Nhạc (quê Hà Nội).

Trước anh linh, hương hồn của các anh hùng liệt sỹ, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Long An Trần Văn Cần thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An chân thành cảm ơn các cấp chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang tỉnh Svây Riêng đã tích cực hợp tác, hỗ trợ công tác tìm kiếm quy tập hài cốt các liệt sỹ.

Đồng thời Chủ tịch tỉnh Long An cũng mong muốn tỉnh Svây Riêng tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, giúp đỡ Long An trong công tác tìm kiếm mộ liệt sỹ trong thời gian tới.

Chủ tịch Trần Văn Cần cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các liệt sỹ đã chiến đấu anh dũng và hy sinh, góp phần giúp nước bạn Campuchia thoát khỏi họa diệt chủng và bảo vệ yên bình Tổ quốc Việt Nam.

"Để không phụ với sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh Long An nguyện quyết tâm bảo vệ vững chắc thành quả vinh quang mà các anh hùng liệt sỹ đã để lại, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 10," Chủ tịch Trần Văn Cần nói.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Điều tra dân số, nhà ở giữa kỳ 2024: Gồm cả người nước ngoài ở Việt Nam

Việc thu thập thông tin về nhóm người này sẽ là cơ sở để biên soạn các chỉ tiêu thống kê giúp Việt Nam bước đầu có được nguồn số liệu đáng tin cây để đánh giá quy mô, đặc điểm kinh tế-xã hội và các đặc trưng nhân khẩu học về người nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam.
2024-03-28 12:53:13
Đang tải...