Toàn cảnh thị trường BĐS: Phân khúc Condotel – Cơ hội và thách thức

2017-01-16 14:26:08 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 16/01 tại Hà Nội, Hiệp hội BĐS Việt Nam phối hợp với Báo Xây dựng (Bộ Xây dựng) tổ chức Hội thảo “Toàn cảnh thị trường BĐS Phân khúc Condotel – Cơ hội và thách thức”.
Hội thảo có sự tham dự của ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp Hội BĐS Việt Nam; ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng Biên tập Báo Xây dựng (Bộ Xây dựng) cùng đại diện các chuyên gia, diễn giả, đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư và các bộ, ngành liên quan.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng Biên tập Báo Xây dựng cho biết: Condotel là một loại hình sản phẩm BĐS trong vài năm gần đây phát triển mạnh mẽ, nhiều chủ đầu tư lớn tham gia, nhiều dự án được đầu tư xây dựng trên khắp các thành phố địa phương ven biển trải khắp từ Bắc vào Nam. Một nguồn vốn lớn được huy động, nhiều khách hàng tham gia mua bán sở hữu, tình hình giao dịch sôi động.
 
Condotel phát triển trên nền tảng lý tưởng về điều kiện tự nhiên và khí hậu biển thuận lợi, ngành Du lịch có lượng khách quốc tế và trong nước tăng trưởng. Nhiều thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế cũng tham gia vào phân khúc BĐS tiềm năng này tạo nên một tầm cao mới cho hạ tầng lưu trú quốc gia, sánh ngang với các nước trong khu vực và trên thế giới.


 
Theo ông Nguyễn Anh Dũng, đối với Condotel, thách thức lớn nhất là kết nối hạ tầng, tính pháp lý và quy hoạch quản lý vận hành loại hình BĐS mới mẻ tiềm năng này.
 
Hội thảo hôm nay là cơ hội để các doanh nghiệp (DN), chủ đầu tư và khách hàng quan tâm đến phân khúc này bày tỏ quan điểm, thành công cũng như bất cập, kiến nghị để các cơ quan quản lý nhà nước có dịp ghi nhận, những cơ sở, phản ánh thiết thực phục vụ công tác quản lý, dự báo và điều hành hợp lý.


Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, ông Nguyễn Trần Nam dự và phát biểu tại Hội thảo.
 
Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam cho rằng: Mục tiêu của Hội thảo nhằm đưa ra cái nhìn toàn cảnh về lợi ích, cần thiết của hình thức Condotel, kèm theo địa vị, vướng mắc của nó. Qua đó, sẽ tập hợp những ý kiến, kiến nghị các Bộ, ngành liên quan để hình thức Condotel có địa vị, tính pháp lý chính thức, tạo điều kiện cho giới kinh doanh phát triển mạnh mẽ, thậm chí người dân, người nước ngoài muốn mua, sở hữu, đầu tư một cách chính đáng,...
 
Hội thảo ghi nhận những ý kiến đóng góp, chia sẻ quan điểm đến từ đại diện Tổng Cục Du lịch Việt Nam, các doanh nghiệp đầu tư phân khúc Condotel, các chuyên gia BĐS, quy hoạch, diễn giả… liên quan đến thị trường Condotel Việt Nam, thách thức và cơ hội, giá trị hấp dẫn BĐS Condotel ven biển, Condotel và những giá trị nằm ngoài căn hộ; những thách thức trong giao dịch BĐS Condotel…

Condotel là từ được viết tắt của Condo & Hotel có ý nghĩa là Khách sạn căn hộ hay Căn hộ khách sạn. Đây là khái niệm rất phổ biến trên thị trường thế giới nhưng vẫn còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Với việc mang lại những giá trị “kép”, condotel đang trở thành xu hướng đầu tư mới của bất động sản nghỉ dưỡng.

Condotel được kiến thiết giống như một khách sạn hạng sang nhưng có chủ sở hữu riêng và có đầy đủ bếp ăn, dụng cụ nấu nướng, phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm…đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt của con người. Condotel có đầy đủ các tiện ích và dịch vụ của một khu resort hay khách sạn cao cấp nhằm mang đến cho khách hàng một cuộc sống hoàn hảo với những giá trị sống thời thượng, đẳng cấp.

Condotel hoạt động theo hình thức Timeshare, khách hàng sẽ có một kì nghỉ dưỡng tại đây trong khoảng thời gian được ấn định. Khách hàng có thể chuyển nhượng quyền sử dụng sang cho bạn bè và người thân, trao đổi kỳ nghỉ dưỡng với những người đồng sở hữu khác.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30

VPBank Can Tho Music Night Run 2024 - Cơ hội quảng bá du lịch Cần Thơ

Chính thức khai mạc vào tối 13.4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 thực sự là ngày hội thể thao và âm nhạc, điểm hẹn để 5300 runner gắn kết, lan tỏa lối sống phóng khoáng, tích cực.
2024-04-15 10:29:32

42% cựu chiến binh xã Quảng Hưng là giàu và khá

Sáng 15/4, Hội Cựu chiến binh xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.
2024-04-15 10:25:00

Nghi lễ rước đuốc trong Lễ hội Phủ Dầy năm 2024

Tối ngày 13/4 tức ngày 5/3 ÂL, tại Khu Di tích Lịch sử - Văn hóa Phủ Dầy (thôn Tiên Hương, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) đã diễn ra Lễ rước đuốc đăng long – một trong những nghi lễ quan trọng nằm trong chuỗi chương trình Lễ hội Phủ Dầy năm 2024. Phủ Chính được trang hoàng lộng lẫy đèn hoa và có rất đông người dân, du khách thập phương về lễ Mẫu đều tham dự nghi lễ rước đuốc truyền thống này.
2024-04-14 21:22:43

Tưởng niệm 1981 năm ngày Giỗ Hai Bà Trưng

Ngày 14/4 (tức ngày mùng 6 tháng 3 năm Giáp Thìn), Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Phúc Thọ tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm 1981 năm Ngày Giỗ Hai Bà Trưng.
2024-04-14 16:54:54

Hội thi thể thao “Khỏe trí lực sáng tương lai”: Sân chơi bổ ích của người khiếm thị

Hội thi “Khỏe trí lực sáng tương lai” lần thứ II, góp phần khẳng định tinh thần vượt khó, ý chí chiến thắng và khát vọng hòa nhập cộng đồng của người khiếm thị vừa được tổ chức tại Hà Nội.
2024-04-14 14:10:00
Đang tải...