Tôn vinh 63 thầy giáo, cô giáo dạy trẻ khuyết tật

2018-07-25 14:39:39 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 25/7, tại Hà Nội, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2018 nhằm tôn vinh 63 thầy giáo, cô giáo dạy trẻ đặc biệt, trẻ khuyết tật.

Chương trình là hoạt động hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) và tiếp nối truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc.

Theo Ban tổ chức, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018 sẽ tuyên dương 63 thầy giáo, cô giáo đang dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập và trung tâm bảo trợ xã hội và thuộc Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2018 sẽ tuyên dương 63 thầy giáo, cô giáo đang dạy học sinh khuyết tật - Ảnh_ Internet


Tiếp nối thành công 3 năm trước, năm nay, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô tiếp tục được tổ chức và hướng về những thầy cô giáo đang dạy học sinh khuyết tật trong cơ sở giáo dục chuyên biệt, trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập và trung tâm bảo trợ xã hội thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu tại chương trình, Chị Nguyễn Thị Thu Vân - Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam cho biết: "Nghề giáo đòi hỏi một sự hy sinh, yêu nghề, mến trẻ, nhưng với các giáo viên dạy trẻ khuyết tật,sự hy sinh này còn lớn hơn, vất vả, khổ nhọc hơn rất nhiều".

"Người thầy phải có một ý chí, nghị lực phi thường và tấm lòng yêu thương cao cả thì mới bám trụ được với nghề. Niềm hạnh phúc của mỗi thầy cô dạy trẻ khuyết tật chính là nhìn thấy sự tiến bộ, lạc quan và niềm tin trong cuộc sống của những học trò nhỏ, giúp các em khuyết tật tự khẳng định bản thân và cơ hội hoà nhập cộng đồng.

Những cống hiến, hy sinh thầm lặng của các thầy giáo, cô giáo dạy trẻ khuyết tật xứng đáng được xã hội tôn vinh, là tấm gương cho thế hệ trẻ hôm nay", chị Vân khẳng định.

Những thầy cô dạy học sinh khuyết tật luôn đòi hỏi sự nỗ lực và kiên trì rất lớn - Ảnh: Internet


Ông Nguyễn Đình Tâm - Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long cho biết: "Chúng tôi hy vọng Chia sẻ cùng thầy cô sẽ đến gần với các thầy giáo cô giáo dạy học trò có hoàn cảnh đặc biệt, để hiểu hơn về nỗi vất vả, nghị lực vươn lên và tấm lòng của họ. Đồng thời, tin rằng Chia sẻ cùng thầy cô năm nay sẽ truyền đi những câu chuyện xúc động về tình thầy trò. Ở đó, có thể tình thầy trò không được biểu hiện bằng những giác quan thông thường nhưng vẫn trọn đầy và ấm áp", ông Tâm nói.

Trong chương trình tháng 9/2018, "Chia sẻ cùng thầy cô" sẽ trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các thầy giáo, cô giáo dạy trẻ khuyết tật tại một số tỉnh thành trên cả nước.

Đặc biệt, chương trình sẽ tổ chức cuộc thi online mang tên "Nghĩ về người giáo viên giáo dục đặc biệt". Thông tin chi tiết xem tại fanpage: www.facebook.com/chiasecungthayco

Mỗi thầy giáo, cô giáo dạy trẻ khuyết tật được tuyên dương năm nay, sẽ được nhận một sổ tiết kiệm 10 triệu đồng; Bằng khen của T.Ư Hội LHTN Việt Nam, biểu trưng của chương trình và các hình thức khen thưởng khác của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, ban tổ chức chương trình sẽ đi thăm và tặng quà một số cơ sở giáo dục nơi có các giáo viên dạy trẻ khuyết tật được tuyên dương.

Chương trình sẽ nhận hồ sơ xét tuyên dương từ ngày 25/7 đến hết ngày 25/9. Hồ sơ gửi về Cổng tri thức Thánh Gióng (số 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Dự kiến lễ tuyên dương Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2018 được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018 tại Hà Nội.

Trong 3 năm (2015-207), Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" đã tuyên dương 166 thầy giáo, cô giáo công tác tại các trường học điểm lẻ tại 64 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ; các trường học nằm trên đảo thuộc các huyện đảo và các đơn vị hành chính cấp huyện có xã đảo và các cán bộ chiến sĩ Bộ đội Biên phòng làm công tác dạy học giúp đỡ học sinh đến trường.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40
Đang tải...