TP Hạ Long đã có bể bơi nước biển tạo sóng trên bờ

2018-06-06 08:50:20 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Đi suốt dọc chiều dài đường Trần Quốc Nghiễn - TP Hạ Long, ai cũng có thể nhận ra hàng chục bãi tắm tự phát, bởi ở đây có các biển “cấm tắm” và những hàng rào dây thép gai nhằm ngăn chặn người dân không được xuống tắm ở những khu vực này.

Tại những nơi này, người dân tự tìm đến giải nhiệt rồi ngẫu nhiên trở thành “bãi tắm” trong những ngày hè oi bức, mỗi ngày có tới hàng trăm người, từ người lớn tới trẻ con, nhiều gia đình gồm ông, bà, bố mẹ và các con cùng đến đây tắm. Ở các bãi tắm tự phát này đều không có phao tiêu cảnh giới cũng như không có lực lượng cứu hộ phòng trường hợp đuối nước nên rất nguy hiểm.

Hiện tại, thành phố Hạ Long đã có 5 bãi tắm được cấp phép hoạt động nhưng đều tập trung ở khu vực Bãi Cháy và một số đảo trên Vịnh Hạ Long. Nhiều người dân sống trên địa bàn khu vực Hòn Gai mong muốn có bãi tắm đủ tiêu chuẩn để được bơi lội trong những ngày hè oi bức nhưng hiện nay chưa có nên mới tìm đến các bãi tắm tự phát, bất chấp các biển cấm nguy hiểm và đã có nhiều trường hợp trẻ em bị đuối nước, đây cũng là nguyện vọng chính đáng của nhân dân khi đang sinh sống bên bờ biển mà không được tắm nước biển.



Các bãi tắm tự phát tại TP Hạ Long thu hút hàng trăm người dân đến tắm biển mỗi ngày

Là người kinh doanh dịch vụ ăn uống có cửa hàng ngay sát cạnh bờ biển thuộc tổ 4 khu 4 phường Hồng - TP Hạ Long, anh phạm Hữu Tuân chủ nhà hàng Tây Nam 2 đã chứng kiến nhiều trẻ em bị đuối nước do tắm biển ở những nơi không đảm bảo an toàn như ở Cầu hải đội 2, có vị trí ngay trước mặt nhà hàng của anh. Anh cho biết, vào mùa hè, bọn trẻ đến đây tắm rất đông, và năm nào cũng có cháu đuối nước, thậm chí có năm có tới 3 cháu thiệt mạng ở đây. Thường xuyên chứng kiến cảnh tượng các cháu bị đuối nước ở những bãi tắm tự phát không an toàn như thế, anh Tuân rất đau lòng, anh đã bàn bạc với gia đình và làm đơn xin phép các cơ quan, ban ngành ở địa phương, xin được xây dựng bể bơi ngoài trời ngay trên mảnh đất của gia đình và cũng ở địa điểm gần cửa hàng để dễ dàng trông coi quản lý, đưa nước biển vào bể để tạo thành bể bơi nước mặn đầu tiên trên địa bàn TP Hạ Long.

Sau khi được các cơ quan có thẩm quyền cấp phép, an Tuân tự mày mò nghiên cứu trên mạng, xây dựng bể bơi với tổng diện tích 300m2, độ sâu từ 1,2m đến 1,4m, anh lắp đặt ống dẫn, bơm nước từ biển vào bể rồi xử lý nước qua máy lọc đầu vào và máy lọc tuần hoàn, lắp đặt Robot vệ sinh bể, lòng bể làm bằng bạc rất sạch, chân đi dưới nền bể êm như đi trên thảm. Bên cạnh bể lớn anh Tuân xây thêm 1 bể nhỏ 100m2, mực nước cao 65cm để cho các cháu nhỏ làm quen với nước. Tổng kinh phí xây dựng 2 bể bơi và lắp đặt thiết bị vệ sinh nguồn nước mặn vào bể trên 500 triệu đồng.



Anh Phạm Hữu Tuân giới thiệu công đọan xử lý nước biển trong bể bơi

Gần 1 tháng rưỡi mày mò, nghiên cứu xây dựng, 2 bể bơi một lớn, một nhỏ đã hoàn thành, được cấp phép đủ điều kiện hoạt động TDTD. Mới đây, đúng vào những ngày học sinh được nghỉ hè, anh Tuân đã khánh thành và đưa bể bơi vào hoạt động, hàng ngày anh đón nhận hàng trăm các cháu học sinh, các trẻ nhỏ và cả người lớn đến “tắm biển” trong bể tắm nhà anh. Được hỏi về phí dịch vụ vào tắm ở đây, anh cho biết: Những ngày đầu anh “khuyến mại” cho các cháu học sinh vào tắm, nô đùa thoải mái, những ngày sau, anh chỉ thu của các cháu lớn 30 ngàn/ lượt, các cháu nhỏ 20 ngàn/ lượt, dưới sự giám sát của nhân viên quản lý bể.

Anh Phạm Hữu Tuân rất vui, khi lần đầu tiên, ở thành phố Hạ Long có bể bơi nước biển tạo sóng sạch đẹp, an toàn phục vụ trong việc bơi lội, vui chơi giải trí của người dân thành phố. Anh cho biết thêm, sẽ nghiên cứu địa điểm để xây dựng nhiều bể bơi, mang “nước biển lên bờ” tạo cho người dân thành phố có thể đến “tắm biển” an toàn và thoải mái trong những ngày hè oi ả.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...