TP.HCM: Bãi rác dân sinh tồn tại hơn 10 năm gây ô nhiễm cho hàng trăm hộ dân

2018-06-06 09:36:21 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Theo phản ánh của người dân, mỗi ngày có hàng chục chuyến xe lớn nhỏ chở rác từ khắp nơi đến đây tập kết. Sau đó, tất cả các loại rác thải sinh hoạt được đổ thành một đống khổng lồ trên diện tích khoảng 1.000m2.

Bãi rác khổng lồ chất cao như núi nằm sát đường Dương Thị Mười (phường Hiệp Thành, quận 12)


Nhiều người dân cho biết cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn 10 năm nay vì một bãi rác bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Nằm trên đường Dương Thị Mười (phường Hiệp Thành, quận 12, TP.HCM), một bãi rác dân sinh tồn tại hơn 10 năm nay đã trở thành nỗi ám ảnh cho hàng trăm hộ dân sống tại đây.

Số rác thải này chỉ được xử lý sơ sài, không kỹ lưỡng khiến mùi hôi, thối bốc lên nồng nặc. Đặc biệt là vào buổi trưa, mùi thối cùng nắng nóng xộc thẳng vào nhà dân khiến cuộc sống của họ không khác gì địa ngục.

Bà Nguyễn Thị Thủy (40 tuổi) chia sẻ: “Tôi chuyển ra sinh sống đối diện tại bãi rác đến nay được 4 đến 5 năm. Cuộc sống bị ảnh ảnh hưởng do mùi rác rất là hôi, chịu không nổi.

Khi mưa xuống nước quanh hệ thống cống rãnh nhìn rất dơ và đen, có cả giòi. Trời nắng lên mùi hôi bốc lên chịu không được. Nhiều lúc ăn cơm gia đình phải chuyển vào phòng kín và các thành viên phải thay phiên nhau vừa ăn cơm vừa trong đồ trong cửa hàng”.


Mặc kệ phản ứng của người dân, bãi rác này vẫn ngang nhiên tồn tại


Không chịu nổi cảnh sống chung với rác, người dân đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương. Nhưng đến nay, dù đưa đơn đi các nơi, họ vẫn không thấy chính quyền địa phương giải quyết.

“Bình thường khi uống cafe, trông coi hàng hóa mọi người đều phải đeo khẩu trang suốt ngày. Dù là mùa nắng hay mùa mưa lúc nào cũng có mùi hôi bốc lên. Người dân đã nhiều lần lên chính quyền địa phương nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy thay đổi gì, bãi rác vẫn hoạt động” Cô Hồng (38 tuổi) người dân sống gần bãi rác chia sẻ.

Theo ông Thân Thế Hùng - Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường Quận 12, bãi rác này được thuê lại và thực hiện việc tập kết từ công ty môi trường đô thị TP. Phòng TN-MT sẽ cho kiểm tra về công tác xử lý cũng như quản lý bãi rác trên.

“Hiện nay công ty môi trường đô thị của TP đang sử dụng, không phải của người dân tự đổ”, ông Hùng nói.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...