TP Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh): Công bố hoạt động điểm du lịch sinh thái Hồ Yên Trung

2018-09-17 16:23:26 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hưởng ứng năm du lịch quốc gia Quảng Ninh - Hạ Long 2018, tại TP Uông Bí vừa diễn ra lễ công bố hoạt động điểm du lịch sinh thái hồ Yên Trung. Đây là địa điểm có cảnh quan đẹp tự nhiên, bao quanh là những cánh rừng thông lâu năm xanh ngát, trên hồ có nhiều đảo nổi và khí hậu trong lành, mát mẻ. Năm 2016, UBND tỉnh có quyết định đưa hồ Yên Trung vào danh mục tuyến, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Uông Bí.

Để thực hiện dự án này, TP Uông Bí đã chủ động đầu tư kết cấu hạ tầng như: Điện, nước, đường giao thông nhằm tạo môi trường kinh doanh. Hiện đã có 4 nhà đầu tư ngỏ ý được đầu tư cho dự án, tuy nhiên thành phố và tỉnh Quảng Ninh đang chọn những nhà đầu tư có tầm chiến lược, có thực lực, xây dựng tổng thể công trình với đẳng cấp quốc tế.


Cầu tình yêu trên mặt hồ Yên Trung lung linh và thơ mộng


Trong thời gian qua, TP Uông Bí đã đầu tư cải tạo cảnh quan hồ Yên Trung, từng bước chỉnh trang, nâng cấp một số hạng mục thiết yếu đáp ứng nhu cầu du khách xa gần, đồng thời lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống nước, xây dựng cổng, hàng rào, khuôn viên, mở đường, làm bãi đỗ xe đón khách.

Điểm nhấn của khu du lịch là xây mới khu vực tiểu cảnh gồm: Vườn Địa Đàng, cầu tình yêu, miếu Nghinh Phong, lầu Vọng Cảnh và đại tự bộ chữ Hồ Yên Trung trên đảo nổi. Đặc biệt, cầu Tình yêu với kiến trúc được xây dựng dựa trên ý tưởng từ những cây cầu treo ổ khóa tình yêu nổi tiếng trên Thế giới. Cầu hình vòng cung dài 60m, rộng 1,4m, chiều cao trụ cầu sâu nhất là 5,2m.


Hồ Yên Trung được bao bọc bởi rừng Thông bạt ngàn, quanh năm xanh mát


Các hạng mục cải tạo, chỉnh trang, xây mới tại hồ Yên Trung được hoàn thành vào đầu tháng 9 vừa qua. Điểm du lịch sinh thái hồ Yên Trung ngay sau khi hoàn thành nâng cấp và đưa vào hoạt động, đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, vãn cảnh và thưởng lãm vẻ đẹp của Hồ, những ngày cuối tuần, hồ Yên Trung đón tới 5.000 khách đến tham quan.


Các cặp tân hôn được Chủ tịch UBND TP Uông Bí chúc mừng và trao Khóa tình yêu


Có thể nói, với cảnh quan đẹp tự nhiên và các công trình hạng mục được đầu tư công phu và sáng tạo, hồ Yên Trung đang trở thành điểm sáng trong bản đồ du lịch của TP Uông Bí, thu hút đông đảo du khách đến tham quan, thưởng ngoạn.

Trong khuôn khổ lễ công bố hoạt động điểm du lịch sinh thái Hồ Yên Trung, TP Uông Bí đã khánh thành cụm “Công trình cầu Tình Yêu”, và cũng nhân dịp này, 5 đôi bạn trẻ vừa đăng ký kết hôn tại địa phương đã được UBND TP Uông Bí trao khóa tình yêu ngay trên cây cầu thơ mộng này.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...