Trao Giải thưởng Đặng Thùy Trâm cho 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu

2018-02-27 09:45:30 0 Bình luận
Tối 26/2, nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018), 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2018), Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên và Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức lễ tuyên dương thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu và trao Giải thưởng Đặng Thùy Trâm lần thứ IV năm 2018 tại Nhà Văn hóa học sinh sinh viên thành phố Hà Nội.

Thuốc trẻ tiêu biểu Thủ đô nhận giải thưởng Đặng Thùy Trâm. (Nguồn: thanhdoanhanoi.gov.vn)
Với sự tham gia của gần 400 thầy thuốc trẻ tiêu biểu cùng đoàn viên, hội viên, thanh niên Thủ đô, lễ tuyên dương được tổ chức nhằm tôn vinh các y, bác sỹ trẻ tiêu biểu, một trong những lực lượng thanh niên có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô. 
 
Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội đã tổng kết công tác Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hà Nội năm 2017; tuyên dương và tặng bằng khen cho 43 Thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu; vinh danh 10 Thầy thuốc trẻ Thủ đô xuất sắc nhận Giải thưởng Đặng Thùy Trâm lần thứ IV. 
 
Chia sẻ niềm vui khi là 1 trong 10 thầy thuốc được nhận Giải thưởng Đặng Thuỳ Trâm cao quý, điều dưỡng Hoàng Hồng Hà, khoa Ung bướu - Xạ trị Bệnh viện Hữu Nghị cho biết: Giải thưởng Đặng Thùy Trâm chính là động lực, là nguồn cảm hứng cho cá nhân chị cũng như các y bác sỹ khác nỗ lực, cố gắng làm việc hăng say, hết mình hơn nữa để đem sức trẻ mang lại niềm vui và hy vọng mới cho mọi người. 
 
Cùng chung tinh thần cống hiến của tuổi trẻ, Thượng úy, bác sỹ Nguyễn Hoàng Hiệp (khoa Máu - Độc xạ - Bệnh nghề nghiệp, Bệnh viện Quân y 103) bày tỏ, đeo trên vai quân hàm người bác sỹ quân y và được vinh danh là một Thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu, bác sỹ Hiệp cảm thấy vô cùng hạnh phúc và tự hứa với bản thân sẽ cống hiến hết mình để lan tỏa cảm hứng cho những đồng nghiệp trẻ trong việc chăm lo sức khỏe nhân dân, cùng nhau góp phần hoàn thành tốt sứ mệnh mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó cho người bác sỹ quân y. 
 
Phát biểu tại chương trình, thạc sỹ, bác sỹ Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội cho biết lễ tuyên dương Thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu và trao Giải thưởng Đặng Thùy Trâm qua 3 lần tổ chức ngày càng có sức lan tỏa. Số lượng bác sỹ tham gia Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội và số lượng bác sỹ tiêu biểu được tuyên dương ngày càng tăng, góp phần nhân rộng những hoạt động có ý nghĩa đối với cộng đồng. 
 
Lễ tuyên dương Thầy thuốc trẻ Thủ đô tiêu biểu và trao Giải thưởng Đặng Thùy Trâm là hoạt động thường niên của Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội được tổ chức 2 năm 1 lần. Qua 4 lần tổ chức đã có hơn 200 Thầy thuốc trẻ được tuyên dương và 40 Thầy thuốc được nhận Giải thưởng Đặng Thùy Trâm. 
 
Đây cũng là dịp để Thành đoàn-Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội thể hiện sự quan tâm, ghi nhận và biểu dương những Thầy thuốc trẻ Thủ đô đã có nhiều đóng góp cho công tác xã hội, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi thủ đô, cũng như những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế Thủ đô và đất nước; đồng thời tạo động lực để các y, bác sỹ trẻ phấn đấu vươn lên trong công tác chuyên môn, trau dồi y đức vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...