Triển lãm: “Hoa đá” – Tác phẩm từ nghị lực phi thường

2019-01-05 21:34:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 5/1 tại Nguyen Art đã diễn ra triển lãm "Hoa Đá" - là các sản phẩm được làm từ đôi bàn tay của cô gái khuyết tật cao 70cm, nặng 13kg - chị Nguyễn Thị Hòa

Chị Nguyễn Thị Hòa, SN 1980 ở huyện Kiến Thụy, Hải Phòng ngay từ khi sinh ra đã không may mắn như nhiều người khác. Đã ngoài 30 tuổi nhưng chị Hòa vẫn chỉ như một trẻ chưa đầy 3 tuổi khi chỉ cao 70cm và nặng 13kg. Chị không ngồi được, cũng không đi lại được. Cuộc sống bị giam mình trong 4 bức tường cũ kĩ, không được đi học, không tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Với thân hình khác thường ấy, cả tuổi thơ của chị Hòa là những chuỗi ngày sống trong mặc cảm. Chị Hòa kể: “Từ khi sinh ra, tôi không được ra ngoài sân hoặc ngõ. Suốt 32 năm tôi bị sống cách ly với mọi người. Ngày ngày, tôi chỉ biết giam mình trong bốn bức tường cũ kĩ, chơi với chú mèo cùng bà nội - người hy sinh cho tôi tất cả. Ngoài bà, bố mẹ, hai em ra thì hàng xóm láng giềng không ai biết có sự tồn tại của tôi. Cả tuổi thơ tôi gói gọn một chỗ trong sự dằn vặt và câu hỏi rất lớn, rằng tại sao mình không có hình dáng như những đứa trẻ khác? Sau này tôi mới biết, mình bị chất độc da cam”.

Nhưng với nghị lực phi thường  chị Hòa đã vượt lên trên hoàn cảnh, chị tự học chữ và  với đôi tay yếu ớt của mình, chị còn làm ra những sản phẩm làm đẹp cho đời. Những lọ bình hoa được kết từ "đá nhân tạo", những bức tranh thêu, tranh ghép đá..., tất cả được làm lên từ đôi bàn tay mềm yếu nhưng với một ý chí vươn lên mạnh mẽ.

Ngoài việc kiếm thêm thu nhập cho mình, hỗ trợ kinh tế cho gia đình, chị còn giúp được những người khuyết tật khác và thậm chí là cả người lành lặn có được công ăn việc làm.

Sau rất nhiều nỗ lực, triển lãm về sản phẩm của chị Hòa lần đầu tiên đã được thực hiện dưới sự hỗ trợ của nhiều nhà hảo tâm. Triển lãm các tác phẩm hoa đá, tranh đính đá của chị đang diễn ra ở Nguyen Art Gellery, 31A Văn Miếu, Hà Nội.







Rất nhiều tác phẩm được trưng bày trong buổi Triển lãm.


Buổi triển lãm đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Nhiều quan khách đến tham quan triển lãm  đã rất bất ngờ khi biết về những sản phẩm đẹp mắt, tinh tế được làm ra từ một người khuyết tật như chị Hòa. Bởi với những người bình thường để làm ra các sản phẩm này cũng không phải ai cũng làm được. Trong khi chị Hòa chỉ có đôi bàn tay, đôi chân không hoạt động được và thường xuyên phải nằm để làm ra sản phẩm thì đó là một nghị lực rất lớn.





Triển lãm thu hút sự quan tâm của rất nhiều quan khách.


Chia sẻ trong buổi khai mạc Anh Lê Xuân Hưởng – chủ phòng tranh Nguyen Art và cũng là một trong những người thực hiện triển lãm thiện nguyện này cho biết: “Cách đây hơn một tháng, tôi mới gặp được Hòa nhưng khi mới gặp đã rất ngưỡng mộ nghị lực phi thường của Hòa. Ở phòng tranh này, thường chúng tôi hay tổ chức triển lãm tranh cho các họa sỹ, nhà điêu khắc. Đó có thể là các tác phẩm nghệ thuật, có thể là tranh, tượng… của những họa sỹ tài năng.


Anh Lê Xuân Hưởng phát biểu tại buổi khai mạc Triển lãm.


Lần này chúng tôi quyết định tổ chức buổi triển lãm cho các sản phẩm của Hòa. Các sản phẩm của Hòa có thể chưa phải đạt tầm nghệ thuật nhưng về một mặt nào đó hơn cả nghệ thuật. Nó từ trái tim, đôi tay của một cô gái thực sự phi thường. Chính bởi vậy mà ngay khi gặp, chúng tôi đã muốn thực hiện một chương trình cho cô ấy để quảng bá sản phẩm ra công chúng để nhiều người biết hơn. Và cũng tạo động lực cho những người khác không chỉ là những người khuyết tật mà cả những người bình thường. Chúng tôi đặt tên triển lãm là “Hoa Đá” bởi cô ấy không chỉ là một bông hoa mọc lên từ đá sỏi. Qua đây, tôi tin rằng mọi người sẽ sẵn sàng chung tay để hỗ trợ cho những người kém may mắn như Hòa”.

Không chỉ đến tham quan, chiêm ngưỡng những tác phẩm mà không ít quan khách đã chọn cho mình những tác phẩm ưng ý để mang về trang trí cho căn nhà cũng như văn phòng của mình.



Một số hình ảnh trong ngày đầu Triển lãm







Triển lãm sẽ diễn ra trong hai ngày 5 -6/1 tại 31A Văn Miếu.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51
Đang tải...