Trường THPT Mỹ Tho (Nam Định): Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập

2018-11-19 15:31:39 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trường THPT Mỹ Tho (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) vừa tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và 50 năm ngày thành lập (1968-2018). Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định Ngô Vỹ Nông; lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND huyện Ý Yên; lãnh đạo các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị, trường học cùng đông đảo các thế hệ thầy giáo, cô giáo, học sinh nhà trường đã về dự.

Quang cảnh Trường THPT Mỹ Tho (Ý Yên, Nam Định)


Sau khi thực hiện nghi thức thắp đuốc truyền thống tại lễ kỷ niệm, thầy giáo Hà Xuân Sơn, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn nêu rõ: Những năm giặc Mỹ điên cuồng thực hiện chiến tranh phá hoại ác liệt ở miền Bắc lần thứ nhất, Trường Cấp III Mỹ Tho (nay là Trường THPT Mỹ Tho) đã được thành lập. Trường vinh dự được mang tên Mỹ Tho là địa phương miền Nam kết nghĩa với tỉnh Nam Định. Ban đầu nhà trường chỉ có 7 lớp học với 260 học sinh đứng chân ở xã Yên Nghĩa, sau chuyển về xã Yên Bình, huyện Ý Yên. Khi giặc Mỹ liều lĩnh leo thang đánh phá miền Bắc lần thứ hai, nhà trường lại phải sơ tán về nằm dọc theo bờ sông Bo từ thôn Vạn Đoàn, xã Yên Chính cho tới thôn Mai Độ, xã Yên Tân. Các lớp học sơ tán được đào chìm sâu xuống đất, xung quanh có ụ chắn, trên có mái che bện bằng nùn rơm để chống bom bi, mảnh bom, thông với các giao thông hào đến hầm trú ẩn hình chữ A. Trong thời kỳ đầy gian khổ, khó khăn này, nhà trường còn được tiếp nhận gần 200 học sinh K8 (con em của nhân dân vùng tuyến lửa Vĩnh Linh, Quảng Trị sơ tán) về học. Đến năm học 1973-1974, nhà trường mới chuyển về đứng chân tại cầu Bo, xã Yên Chính, huyện Ý Yên.


Các đại biểu về dự lễ kỷ niệm.


Trải qua 50 năm phấn đấu, xây dựng, trưởng thành, Trường THPT Mỹ Tho đã có hơn 22.200 học sinh tốt nghiệp ra trường, hơn 2.700 thầy giáo, học sinh lên đường nhập ngũ, trong đó có hơn 100 người đã anh dũng hy sinh. Nhiều học sinh của trường đã trưởng thành, giữ các cương vị, trọng trách khác nhau ở khắp mọi miền Tổ quốc. Trong đó, có 50 người trở thành giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ và hơn 300 người giữ các chức vụ lãnh đạo Đảng, chính quyền, lãnh đạo doanh nghiệp ở trung ương và địa phương. Tại đây đã có 352 thầy giáo, cô giáo, cán bộ công nhân viên từng giảng dạy, công tác qua các thời kỳ; 2 cán bộ, giáo viên được nhà nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”.


Hiệu trưởng Hà Xuân Sơn đốt đuốc truyền thống tại lễ kỷ niệm.


Trong 10 năm gần đây (2008 - 2018) nhà trường đã có 5.756 học sinh tốt nghiệp THPT, 302 học sinh đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, 2.861 học sinh thi đỗ vào các trường đại học. Trong ba năm học vừa qua, nhà trường luôn đạt tỷ lệ tốt nghiệp THPT 100%, nhiều học sinh được xét vào các trường đại học, cao đẳng với 27 điểm trở lên (ba môn thi). Năm học 2018 - 2019, nhà trường có tới bốn thế hệ nhà giáo với 90 cán bộ, giáo viên, công nhân viên đang giảng dạy, công tác. Cơ sở vật chất của nhà trường được xây dựng khang trang, hiện đại với 33 phòng học văn hóa, 11 phòng học bộ môn theo quy định trường chuẩn quốc gia. Khu hiệu bộ, khu Văn phòng, khu vực sân chơi, bãi tập, cảnh quan nhà trường đều được đổi mới, mang nét đẹp văn hóa riêng.


Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho tập thể nhà trường và các cá nhân tiêu biểu.


Trường THPT Mỹ Tho đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ ba lần tặng Bằng khen, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Nam Định nhiều lần tặng Bằng khen, Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định trao tặng hơn 20 cờ thưởng thi đua các loại. Đồng thời, nhà trường đã được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia, đơn vị đạt kiểm định chất lượng cấp độ 3 nằm trong tốp đầu của Ngành GD&ĐT tỉnh Nam Định.


Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định tặng hoa, chúc mừng nhà trường.


Tại lễ kỷ niệm, được sự ủy quyền, ông Ngô Vỹ Nông, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nam Định đã trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho tập thể Trường THPT Mỹ Tho cùng 6 cá nhân tiêu biểu và tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...