U trực tràng thực hiện bằng máy cắt nối tự động rút ngắn thời gian phẫu thuật

2017-05-15 09:38:23 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Bệnh nhân bị u trực tràng nhập viện trong tình trạng nguy kịch được phẫu thuật cứu sống bằng máy cắt, khâu tự động.
Bệnh nhân Hoàng Văn Minh 63 tuổi (trú tại Nguyễn Trãi, Hà Đông) vào viện với các triệu chứng về rối loạn tiêu hóa đại tiện ra máu, gầy và sút cân.Bệnh nhân được BSCKI. Bùi Đức Duy khoa Ngoại tổng hợp thăm khám. Kết quả thăm khám cho thấy u tuyến trực tràng 1/3 giữa của trực tràng. Tại khoa Ngoại tổng hợp các bác sĩ đã hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã sử dụng máy cắt, khâu tự động để mổ cắt và khâu tự động tại vị trí khối u trực tràng cho bệnh nhân. Sau 2 giờ ca phẫu thuật đã kết thúc thành công, 5 ngày sau mổ, bệnh nhân đã tự đi vệ sinh.

Bệnh nhân Hoàng Văn Minh 3 ngày sau mổ u trực tràng

Hiện tại, sức khỏe của người bệnh phục hồi tốt và có thể xuất viện trong vài ngày tới. Với phương pháp phẫu thuật này, bệnh nhân ung thư trực tràng không còn lo ngại việc phải làm hậu môn nhân tạo sau phẫu thuật, họ có thể sống thoải mái hơn, tự tin hơn, đặc biệt bệnh nhân trẻ có thể tiếp tục công việc mà không mặc cảm về bản thân.

BSCKI.Bùi Đức Duy cũng cho hay: Trước đây với trường hợp như bệnh nhân Minh thì phải cắt cả trực tràng, hậu môn và làm hậu môn nhân tạo. Việc sử dụng hậu môn nhân tạo ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và chất lượng sống của bệnh nhân. Bệnh nhân thường xấu hổ, tự ti vì sợ người khác ngửi thấy mùi hôi từ hậu môn nhân tạo, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống hàng ngày, thậm chí công việc của người bệnh. Tuy nhiên từ vài năm nay Bệnh viện đa khoa Hà Đông đã sử dụng máy cắt, khâu tự động để mổ cắt và khâu tự động tại vị trí khối u trực tràng cho bệnh nhân đó là sau khi phẫu thuật cắt bỏ khối u, sẽ luồn vào bóc niêm mạc, kéo đoạn ruột ở bên trên xuống, nối với ống hậu môn. Như vậy, khối u được loại bỏ mà không cần phải cắt hậu môn. Phương pháp phẫu thuật này đã được bác sĩ Bùi Đức Duy thực hiện thành công cho nhiều bệnh nhân.

Ưu điểm lớn nhất của máy cắt, khâu tự động là cắt, khâu, nối tự động ở những vị trí khó thực hiện bằng tay; rút ngắn thời gian phẫu thuật từ 30 đến 60 phút, giảm tình trạng mất máu, giảm tổn thương những vùng xung quanh, không để lại sẹo, đau ít và giảm thời gian nằm viện cho bệnh nhân.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam

Sáng 16/4, Hội Người mù tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024) và kỷ niệm 44 năm thành lập Hội Người mù tỉnh Nam Định (1980-2024).
2024-04-16 14:34:00

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
2024-04-16 14:22:33

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Cựu chiến binh xã tổ chức lớp học giáo dục truyền thống cho thanh niên

Sáng 16/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Tân tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024
2024-04-16 10:40:00

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30
Đang tải...