Vị Xuyên tổ chức Hội chợ giới thiệu việc làm 2017

2017-03-05 19:41:36 0 Bình luận
Huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) vừa tổ chức Hội chợ giới thiệu việc làm 2017. Đây là cơ hội để người lao động trong huyện và các địa phương lân cận được tiếp xúc trực tiếp, tham vấn với các công ty trong và ngoài nước, tìm kiếm cơ hội việc làm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tham gia cùng Hội chợ

Tại Hội chợ, hơn 1.500 người lao động có cơ hội thể hiện năng lực và tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành. Đồng thời, các đơn vị có nhu cầu sử dụng lao động có cơ hội lựa chọn, tuyển dụng những nhân sự trẻ, năng động, giỏi chuyên môn đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Được biết, tổng số lao động được giải quyết việc làm của huyện trong năm 2016 là 2.549 người. Số lao động thu hút vào làm việc trong các doanh nghiệp tại địa phương 265 lao động, số lao động thu hút vào làm việc trong các HTX, kinh tế trang trại, hộ kinh doanh cá thể là 737 lao động.



Xuất khẩu lao động và đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là 40 lao động đi các nước gồm: Hồng Kông, Trung Quốc, Ma lai Xi a, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út, Đài Loan, Bồ Đào Nha và CHLB Đức. Lao động đi làm việc tại các tỉnh, thành phố trong nước là 1.010 lao động...
Trong giải ngân cho vay giải quyết việc làm Ngân hàng CSXH tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt 191 dự án cho 191 hộ và cơ sở sản xuất vay số tiền 3.405 triệu đồng, giải quyết việc làm cho 359 lao động.



Phát biểu tại Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền các cấp trong toàn tỉnh phải coi công tác giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các đơn vị đào tạo vào địa bàn để tuyên truyền, tư vấn, tuyển chọn lao động. Là đầu mối phối hợp với các doanh nghiệp, công ty trong tư vấn, tuyển chọn, tuyển dụng lao động, không phó mặc cho doanh nghiệp. Làm tốt công tác phân luồng học sinh, kết hợp với công tác tuyên truyền, tư vấn để lực lượng đoàn viên, thanh niên và học sinh có định hướng trong lựa chọn nghề nghiệp, mở rộng kênh thông tin tìm kiếm việc làm. MTTQ và các đoàn thể các cấp phối hợp với chính quyền cùng vào cuộc để tuyên truyền, vận động, thuyết phục người dân, người lao động vượt qua tâm lý tự ti để hòa nhập với thị trường lao động.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51
Đang tải...