Vingroup tài trợ 300 tỷ đồng phẫu thuật từ thiện cho các đối tượng chính sách

2016-10-17 15:05:13 0 Bình luận
Ngày 17/10, Quỹ Thiện Tâm, thuộc Tập đoàn Vingroup công bố tài trợ 300 tỷ đồng phẫu thuật từ thiện cho các bệnh nhân thuộc đối tượng hộ nghèo và người có công với Cách mạng. Với mức hỗ trợ từ 70% đến 100% tổng chi phí - chương trình mở ra hy vọng sống cho hàng trăm số phận trên khắp Việt Nam.
Vingroup tài trợ 300 tỷ đồng phẫu thuật từ thiện cho các đối tượng chính sách

Công bố được đưa ra trong khuôn khổ Chương trình phát động Tháng cao điểm vì người nghèo - 17/10/2016 do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức. Theo đó, Quỹ Thiện Tâm sẽ dành 300 tỷ đồng hỗ trợ phẫu thuật cho các bệnh nhân nghèo, lão thành cách mạng, bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh và những người hưởng chính sách như thương binh trong giai đoạn 2016-2017. Quỹ Thiện Tâm cũng đã nhận được cam kết của chuỗi Bệnh viện Vinmec là với các bệnh nhân thuộc chương trình này thì Vinmec sẽ chỉ tính các chi phí theo thực tế phát sinh, không tính khấu hao và lợi nhuận

Chương trình phẫu thuật từ thiện do hệ thống Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec tại Hà Nội, Hạ Long, Nha Trang, Phú Quốc và TP. Hồ Chí Minh - triển khai thực hiện. Các chuyên khoa được ưu tiên thăm khám và phẫu thuật là: Ung bướu, Tim mạch, Ghép Tạng, Y học tái tạo (điều trị bại não), Ngoại tiết niệu, Chấn thương chỉnh hình, Ngoại tiêu hóa, Phụ khoa, Chẩn đoán hình ảnh. Đây cũng là những chuyên khoa thế mạnh, có uy tín và chất lượng chuyên môn đã được khẳng định của hệ thống Vinmec. Bệnh nhân sẽ được điều trị bởi các y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và trang thiết bị y tế hiện đại hàng đầu thế giới.

Vingroup tài trợ 300 tỷ đồng phẫu thuật từ thiện cho các đối tượng chính sách

Để đảm bảo tính minh bạch và hỗ trợ đúng người và chữa đúng bệnh, Quỹ Thiện Tâm sẽ cùng với MTTQ xây dựng một quy trình phê duyệt hồ sơ rõ ràng, cụ thể. Tất cả những bệnh nhân thuộc đối tượng nêu trên, sau khi được xác minh gia cảnh và thẩm định chuyên môn sẽ được chuyển đến chương trình để hỗ trợ hoặc miễn phí chi phí phẫu thuật. Tùy theo từng trường hợp, các bệnh nhân cũng sẽ được hỗ trợ chi phí đi lại, thăm khám, phẫu thuật, điều trị và được chăm sóc điều dưỡng theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Phát biểu tại chương trình hưởng ứng Ngày vì người nghèo Việt Nam, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup chia sẻ: “Chương trình phẫu thuật từ thiện 300 tỷ đồng là một trong nhiều chương trình thiện nguyện, tương trợ cho các hoàn cảnh khó khăn và người có công với đất nước của Quỹ Thiện Tâm. Chúng tôi tin tưởng với sự đồng hành, ủng hộ của Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Bộ Y tế và chuyên môn vững vàng của hệ thống y tế Vinmec - sau chương trình - sẽ có thêm nhiều người được cứu sống, nhiều số phận được thay đổi, khoẻ mạnh và hạnh phúc hơn”.

Vingroup tài trợ 300 tỷ đồng phẫu thuật từ thiện cho các đối tượng chính sách

Trước đó, Quỹ Thiện Tâm đã tài trợ xây mới và cung cấp trang thiết bị y tế cho 20 Bệnh viện và Trạm y tế tại các vùng sâu. Hàng năm, Quỹ đều phối hợp với bệnh viện và Hội Chữ thập đỏ các địa phương tổ chức nhiều chương trình khám chữa bệnh, phát thuốc từ thiện miễn phí cho người nghèo trên cả nước.

Quỹ Thiện Tâm là tổ chức từ thiện – xã hội tư nhân, thuộc Tập đoàn Vingroup, thành lập từ năm 2006, hoạt động phi lợi nhuận với nhiệm vụ xây dựng và triển khai các chương trình nhân đạo, từ thiện, văn hóa…. Bên cạnh lĩnh vực y tế, mỗi năm Quỹ Thiện tâm đều dành hàng ngàn tỷ đồng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn; cấp học bổng; xây nhà tình nghĩa; xây dựng hạ tầng điện đường trường trạm cho các xã nông thôn, vùng sâu; tài trợ cho các hoạt động nhân đạo, thể thao, văn hoá... nhằm góp phần đem đến sự thay đổi trên khắp Việt Nam.

Vingroup tài trợ 300 tỷ đồng phẫu thuật từ thiện cho các đối tượng chính sách
Cũng trong khuôn khổ Chương trình hưởng ứng Ngày vì người nghèo Việt Nam, Tập đoàn Vingroup đã trao tặng 5 tỷ đồng ủng hộ người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hệ thống Y tế Vinmec được đầu tư và xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế bởi Tập đoàn Vingroup với chiến lược đến năm 2020 sẽ phát triển 10 bệnh viện trên khắp cả nước. Với sự đầu tư quy mô lớn về cơ sở vật chất; quy tụ đội ngũ chuyên gia, bác sỹ đầu ngành, liên tục ứng dụng công nghệ, kỹ thuật điều trị tiên tiến nhất trên thế giới, từ khi đi vào hoạt động, Vinmec luôn là địa chỉ chăm sóc sức khỏe chất lượng ngang tầm quốc tế tại Việt Nam. Tháng 6/2015, Vinmec Times City đã trở thành bệnh viện đa khoa đầu tiên tại Việt Nam đạt được chứng chỉ JCI - chứng chỉ uy tín hàng đầu thế giới về chất lượng dịch vụ y tế; tháng 9/2016 đã được trao giải thưởng “Bệnh viện Việt Nam tiến bộ nhất” do Hiệp hội Quản lý Bệnh viện châu Á trao tặng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...