VPCP năm 2019: Kỷ cương, chất lượng, kịp thời, chuyên nghiệp, hiện đại

2019-01-11 07:52:10 0 Bình luận
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã phát động phong trào thi đua năm 2019 trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của VPCP với chủ đề: “Kỷ cương-Chất lượng-Kịp thời-Chuyên nghiệp-Hiện đại”.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng phát động phong trào thi đua năm 2019. - Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Văn phòng Chính phủ (VPCP), ngày 10/1, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, năm 2019 được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xác định là năm tăng tốc, bứt phá để hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của đất nước giai đoạn 2016-2020.

Hưởng ứng chủ đề của Chính phủ năm 2019, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Nghị quyết của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế-xã hội năm 2019, VPCP chọn chủ đề năm 2019 là: “Kỷ cương-Chất lượng-Kịp thời-Chuyên nghiệp-Hiện đại” với 17 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như đã nêu tại Báo cáo tổng kết.

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo VPCP, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã phát động phong trào thi đua năm 2019 trong toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của VPCP với chủ đề trên.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng đề nghị các Vụ, Cục, đơn vị triển khai tích cực phong trào thi đua do VPCP phát động. Đồng thời chủ động phát động các phong trào thi đua trong từng đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP cũng đề nghị toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động VPCP hăng hái thi đua, tăng cường đoàn kết, nỗ lực, cố gắng ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2019, tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục các tồn tại hạn chế, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao năm 2019.

Trong năm 2018, quán triệt nghiêm túc các chủ trương, nghị quyết của Đảng, Quốc hội, hưởng ứng phương châm, chủ đề hành động của Chính phủ “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”, VPCP tiếp tục có nhiều đổi mới, nỗ lực, cố gắng, tạo sự chuyển biến tích cực và khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao.

Công tác tham mưu tổng hợp, điều phối của VPCP đã đóng góp tích cực, hiệu quả vào kết quả hoạt động của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, hội nhập quốc tế.

Năm 2018, VPCP đã tiếp nhận hơn 129.000 văn bản; tham mưu tổng hợp, trình lãnh đạo Chính phủ gần 16.000 phiếu trình; ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành gần 30.000 văn bản. Hầu hết các kiến nghị của VPCP được lãnh đạo Chính phủ chấp thuận, trong đó có nhiều kiến nghị, đề xuất độc lập, thể hiện tính chủ động, sự nghiên cứu, tham mưu sâu và có tầm chiến lược; xử lý kịp thời, hiệu quả nhiều công việc gấp, quan trọng, nhạy cảm, phức tạp.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...