Vũng Tàu: Cần làm rõ thông tin tố cáo Chủ tịch phường Thắng Tam

2018-12-12 06:06:56 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Thông tin phản ánh của các hộ dân tại phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu tố cáo ông Trần Quốc Toản – Chủ tịch UBND phường Thắng Tam. Trong đơn tố cáo cho rằng ông Toản nhận hối lộ để bao che, xử lý qua loa, cố tình vi phạm các quy định của Nhà nước liên quan đến đô thị, đất đai trong thời kỳ còn làm cán bộ địa chính đến khi làm phó Chủ tịch phụ trách xây dựng. Hiện ông Toản là Chủ tịch UBND phường Thắng Tam.

Dù đơn thư đã được gửi tới các cấp chính quyền từ lâu, nhưng đến nay người dân vẫn không nhận được phản hồi về kết quả kiểm tra, xử lý như thế nào đối với ông Toản.

 

Theo nội dung phản ánh: Sai phạm về xây dựng của Nhà nghỉ Cát Tường, địa chỉ 34 Phó Đức Chính, phường Thắng Tam nằm trên lộ giới tuyến đường Hồ Quý Ly nối dài ra đường Hoàng Hoa Thám, trước đây khi chia đất cho dân đã chừa lại. Khi đó, ông Toản đang làm cán bộ địa chính đã nhận nhiều tiền hối lộ để xác nhận quá trình sử dụng đất, cho chuyển đổi mục đích và cho xây dựng nhà nghỉ trên khu đất quy hoạch đường.

 

Đối với công trình Khách sạn Kim Liên, số 01 Trần Quý Cáp, P.Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu được xây dựng từ khi ông Toản đang làm Phó Chủ tịch phường, phụ trách xây dựng cơ bản, ông Toản đã tự ý cho ghép thửa, xây lấn lộ giới, xây quá chiều cao cho phép.

 

Liên quan đến sự việc, PV Hoà Nhập đã có cuộc trao đổi với ông Trần Quốc Toản – Chủ tịch UBND phường Thắng Tam.

 

Giải thích về các công trình sai phạm mà người dân phản ánh, ông Toản cho biết: Công trình khách sạn Kim Liên vi phạm từ rất lâu, UBND phường Thắng Tam đã ra QĐ 201 (ngày 11/9/2015) đình chỉ thi công công trình và yêu cầu bà Phùng Thị Liên - chủ đầu tư thực hiện các thủ tục xin cấp phép xây dựng. Đến năm 2016 UBND phường đã có báo cáo sự việc lên UBND TP Vũng Tàu, xác nhận tình trạng xây dựng không phép diện tích 203,84m2 tại số 1 Trần Quý Cáp (nay là Khách sạn Kim Liên).


Báo cáo của Chủ tịch UNBD phường Thắng Tam cho thấy công trình không phép được vẫn ngang nhiên xây dựng đến khi hoàn thiện, đưa vào sử dụng. Liệu người dân tố cáo chính quyền phường buông lỏng quản lý có sai? 


Còn các nội dung liên quan đến việc nhận hối lộ, tiêu cực khi xử lý vi phạm, ông Toản cho biết: Trong quá trình công tác, có phát sinh đơn thư tố cáo như báo thông tin. Tuy nhiên sự việc sau đó đã có đoàn Thanh tra của thành phố làm việc, cũng như đã có Kết luận của Thanh tra, tuy nhiên đây là văn bản mật nên Phường không thể cung cấp được, đề nghị báo chí liên hệ thành phố để nắm thông tin, mặc dù sự việc liên quan trực tiếp đến vị Chủ tịch phường này.

 

Trao đổi với PV Hoà Nhập, ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành uỷ Vũng Tàu cho biết hiện ông đang dự Hội nghị triển khai Nghị quyết tại Bà Rịa, và đã nắm được các thông tin báo phản ánh, cũng như đề nghị sắp xếp một buổi làm việc trực tiếp với UBND thành phố để thông tin được rõ.

 

Để làm rõ sự việc, PV Hoà Nhập đã liên hệ với ông Nguyễn Lập – Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu.

 

Hoà Nhập sẽ tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...